Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên bậc THCS, file word (từ module 31 - 35)

Thảo luận trong 'THCS' bắt đầu bởi Anh Minh, 16/11/14.

Lượt xem: 20,083

  1. Anh Minh Không có gì

    TÌM HIỂU VỊ TRÍ, VAI TRÒ CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP THÔNG TIN CƠ BẢN

    1. Giáo viên chủ nhiệm lớp là người đại diện cho Hiệu trưởng quản lí toàn diện học sinh một lớp học ờ trường phố thông
    Hiệu trưởng không thể quản lí, nắm vững từng học sinh (HS) trong từng lớp học (trừ trường hợp đặc biệt), Hiệu trường thường giao trách nhiệm cho GVCN là “Hiệu trưởng nhỏ".
    - Quản lí toàn diện một lớp học không chỉ là quản lí nhân sự như: sổ lương, tuổi tác, giới tính, hoàn cảnh gia đình, trình độ HS về học lực và đạo đức... mà điều quan trọng là phải đưa ra dự báo, vạch được một kế hoạch giáo dục phù hợp với thực trạng để dẫn dắt HS thực hiện kế hoạch đó, khai thác hết những điều kiện khách quan, chủ quan trong và ngoài nhà trường để đạt được mục tiêu giáo dục.

    Để thực hiện chức năng quản lí toàn diện giáo dục, đòi hỏi GVCN phải nắm chắc mục tiêu lớp học, cấp học, có những kiến thức cơ bản về Tâm lí học, Giáo dục học, có hiểu biết về văn hoá, pháp luật, chính trị... và đặc biệt cần có hàng loạt kĩ năng tổ chức hoạt động giáo dục như: kĩ năng giao tiếp, ứng xử với các đối tượng trong và ngoài nhà trường, kĩ năng “chẩn đoán" đặc điểm HS, kĩ năng lâp kế hoạch, kĩ năng tác động nhằm cá thể hoá quá trình giáo dục HS (bồi dưỡng HS giỏi, HS kém, HS ngoan, HS hư, HS có năng khiếu... GVCN phải tự xác định như “bà đỡ" tinh thần, tâm lí đoosi với HS. Nhiều khi một lời khen, một cử chỉ giáo dục đúng lúc, kịp thời... có thể giúp HS từ yếu, kém thành khá, giỏi, ngăn ngừa được những ảnh hưởng tiêu cực...
    - Quản lí toàn diện hoạt động giáo dục là như thế nào?
    4- Trước hết GVCN cần tiếp thu, nắm vững những đặc điểm của từng HS của lớp với tất cả các tiêu chí về nhân thân (họ tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, hoàn cảnh gia đình, cha mẹ, nghề nghiệp), đặc điểm của gia cảnh (vé vân hữá, kinh tế, về tâm lí...), cần đặc biệt quan tâm tới những đặc điểm của HS (về sức khỏe, sở thích, học lực; đạo đức; quan hệ xã hội, bạn bè, tính tình...).
    --------------------------------------
    Link tải: http://adf.ly/1gHjNq
    Last edited by a moderator: 1/12/16 lúc 11:29
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này