Shadow Of Destiny

Thảo luận trong 'Games' bắt đầu bởi lehoa012, 26/7/10.

Lượt xem: 329

  1. lehoa012 Điều hành viên

    Cái chết, nghe có vẻ khó chấp nhận nhưng rồi ai cũng sẽ phải chết, nó đến với tất cả chúng ta, cướp đi mạng sống chúng ta mà không hề thương tiếc, nhất là trong game, đó là một trong những điều các gamer dù không muốn cũng phải chấp nhận, hay mong đợi cái chết đến với địch thủ của mình, đã bao giờ bạn tự hỏi thử rằng : "Khi chết ta sẽ đi đến đâu, chết sẽ đau đớn như thế nào" hay chưa, mà chúng ta lại mong chờ cái chết khi chơi game ?SOD lấy đề tài vô cùng đặc biệt, một chu kì quay vòng giữa sự sống và cái chết của một nhân vật trong game, từ đó người chơi có thể rút ra được sự sống đáng quý đến nhường nào.

    [​IMG]
    Mở đầu game, Eike - nhân vật chính trong game đang bước ra từ quán Cafe nhỏ của Châu Âu, nhẹ nhàng bước trên con đường lát đá vắng lặng.Bỗng nhiên, một kẻ tấn công không rõ mặt đâm anh một nhát chí mạng từ phía sau rồi bỏ chạy, Eike gục xuống, co giật và rồi chết ngay trên con phố đó.Dù cho có vẻ hơi khó hiểu nhưng ngay sau đó, bạn sẽ thấy cực kì ấn tượng vì cách bắt đầu game này.Phải nói rằng Eike vô cùng may mắn khi có sự can thiệp của một thể lực siêu nhiên bên cạnh khi anh ấy chết.Một kẻ huyền bí được biết tới dưới cái tên Homunculus đã đem lại cho anh ấy sự sống mà không nói rõ lý do.Eike được hắn đưa cho một đồ dùng có khả năng đi xuyên thời gian gọi là Digipad, để anh ấy có thể trở về thời điểm trước khi anh chết.Với vật dụng thần kì này, Eike do bạn điều khiển sẽ tìm mọi cách để đánh lừa thần chết nhiều lần nữa cho đến khi số phận anh được thay đổi.

    [​IMG]

    Toàn bộ game có 10 chapters, gồm có 8 chapters trọn một phần mở và một phần kết.Các chapters đều bắt đầu bằng cảnh Eike bị ám sát và được Homunculus hồi sinh lại vào đúng ngày và nơi mà Eike đã chết, nói cách khác, Homunculus có khả năng mang lại cho bạn cơ hội khác để tồn tại.Và như thế, các chapters sẽ bắt đầu lại, chỉ có điều khác đó là bạn sẽ biết vì sao mình chết.Nắm được điều quan trọng này, Eike sẽ đi xuyên thời gian bằng Digipad, nói chuyện với mọi người và thu thập các items cần thiết để đánh lừa thần chết trước khi "The Fate Hour" (giờ định mệnh, là lúc Eike phải chết) tới.Thời gian đã qua đi thể hiện trong cả quá khứ và hiện tại, chẳng hạn nếu bạn dành 6 phút để đi vòng quanh trong thời quá khứ và trở lại thời hiện tại thì lúc đó bạn sẽ trở lại 6 phút kể từ lúc bạn bỏ đi.Điều này đã làm cho game trở nên căng thẳng và khẩn trương hơn qua từng chapter, mỗi khi Eike sống sót qua "The Fate Hour", chapter mới sẽ được tiếp nối, một lần nữa bạn lại cố gắng tìm cách tránh cái chết đang đến gần.SOD là một game phiêu lưu chính hiệu, cho nên sức mạnh của các đoạn đối thoại gần như là bao trùm game, các "action" của game rất ít, đó là lý do mà Eike chẳng có các thanh nào thể hiện sự sống khi bị tấn công.Việc sử dụng Digipad sẽ cần đến một đầu óc nhạy bén và khôn ngoan để giải các bí mật của số phận, điều đó thay thế cho phần "hành động" thiếu thốn của game.

    Trong suốt phần đầu, chẳng hạn Eike bị đâm lén từ phía sau ở một con phố vắng vẻ, anh có thể sử dụng Digipad để quay ngược lại thời gian từ trước khi bị giết, sau đó đi nói chuyện và quảng cáo giùm cho một người biểu diễn tung hứng tại quảng trường vào lúc anh ấy chết, sau khi xong mọi việc Eike quay lại hiện tại vào thời điểm bị đâm lén, và đứng xem người biểu diễn tung hứng cùng với đông dảo những người dân mà anh ấy đã tuyên truyền lúc ở trong quá khứ, và tên sát thủ lúc này sẽ bị cản trở do có quá nhiều người đứng chung với bạn, hắn không thể ra tay.Vậy là bạn đã thay đổi số phận của mình, lần đầu tiên.Tuy nhiên, với sự đơn giản của màn đầu tiên thì chưa là gì, càng về sau với nhiều thời đại hơn, bạn sẽ phải khá vất vả để giải những câu đố mà game đưa ra cho tới khi số phận thực sự đã được thay đổi.


    [​IMG]
    Chiếc Digipad mà bạn sở hữu có thể đưa bạn trở về những thời điểm có liên quan tới cái chết của bạn, từ những năm 1580, trước những năm 1900, 1980 và hiên tại.Trong sự xoay vòng của thời gian, SOD cũng có thể hiểu như một cuốn truyện trinh thám điều tra về vụ giết người mà thám tử cũng là nạn nhân.Điều may mắn là, Konami cũng không lún sâu vào điều này để làm mất đi bộ mặt riêng của SOD so với các game phiêu lưu cộng thêm một chút hình sự khác.

    Các gamers có thể không thấy thoải mái và thỏa mãn sau khi đi xuyên game và thay đổi số phận, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ trong một câu chuyện lớn.SOD có đến 5 endings dựa vào cách đi của bạn trong game, cách đối thoại với các nhân vật, chính vì lý do này, SOD trở thành game có giá trị chơi lại cao, phải chơi nhiều lần và nghiền ngẫm thì mới có thể unlock được hết các endings, mỗi khi unlock được một endings bạn sẽ có cảm xúc khác nhau, tin tôi đi.Bên cạnh đó, mỗi endings sẽ là một tiết lộ hay gợi ý quan trọng và nhỏ về một cốt truyện lớn và toàn diện với âm mưu cực kì phức tạp và công phu.Độ dài của game là trung bình, chỉ cần khoảng 8 - 10 tiếng cho lần chơi đầu tiên (với điều kiện là vốn tiếng anh của bạn khá 1 chút) và từ 4 - 5 giờ cho phần chơi lại để unlock các endings.

    Nói đến việc chơi lại SD nhiều lần, nó không hề buồn tẻ mà trái lại việc tìm các endings ẩn mang lại cho bạn khá nhiều thú vị và đau đầu khi phải vắt óc suy nghĩ.Dù sao, khi bạn chơi lại lần thứ 2 thì dĩ nhiên các kiến thức và giải đố tìm đường sẽ không còn gây khó khăn cho bạn nữa, rõ ràng là bạn chiếm một ưu thế tuyệt đối và rồi lần thứ 3,thứ 4 ..v...v... cho đến khi unlock toàn bộ các endings, mỗi endings đều có một thú vị riêng, hãy đừng đầu hàng mà cố gắng để khám phá.


    [​IMG] Về đồ họa, SOD không hoàn toàn là một game có hình ảnh tệ, nhưng nếu từ cái nhìn đầu tiên bạn sẽ thấy SOD rất ẹ khi các tòa nhà và khung cảnh được thể hiện không chất lượng nếu không muốn nói là tồi tệ, tuy vậy khung cảnh phía bên trong các toàn nhà thì được làm cẩn thận hơn với chi tiết có thể chấp nhận được.Hơn nữa, các lập trình viên của Konami cẩn thân và chắc chắn rằng các hành động của bạn trong quá khứ đều ảnh hưởng tới hiện tại (chẳng hạn như lấy mất cái dấu niêm phong từ một tòa nhà).Hay đơn giản hơn, thành phố Lebensbaum có vẻ bình thường và lặng lẽ nhưng đã được thực hiện với màu sắc, thời tiết, ngày và đêm đa dạng và đầy sức sống.Nhưng năm 1580 được tắm trong cái màu sắc cũ của thời cổ, màu vàng chi tiết và ảm đạm có vẻ như thấm qua màn hình của bạn.Đơn giản hơn, khi là năm 1902 thì toàn bộ thắm đượm một màu xám.Cách thiết kế màu sắc này đã làm cho Vergil quên hẳn toàn bộ những tòa nhà xấu xí, những chi tiết tệ hại, mà chấm hẳn điểm 9 đồ họa trong lòng.Các nhân vật được thiết kế rất tốt, có thể nói là cực tốt, không cần nhiều hiệu ứng vân, các đổ bóng phức tạp mà vẫn tạo nên cái hồn rất riêng cho mỗi nhân vật, phong cách chân thực trộn lẫn với anime kết hợp với sự đồng bộ giữ đôi môi và các đoạn đối thoại khiến cho chơi qua là không thể quên được.Các đoạn điều khiển Eike lúc đầu sẽ hơi khó chịu do camera bị lock cứng không xoay trờ được, nhưng đây cũng là một lỗi nhẹ hoàn toàn chấp nhận được do game không có hành động hay chặt chém gì cả.

    Đồ họa của game đã tuyệt, phần âm thanh còn tuyệt vời hơn rất nhiều.Các giọng nói trầm ấm và thanh thoát như từ các bộ phim về học sinh của Nhật.Còn lại đa phần là tĩnh lặng, nhưng nếu bạn nghe thấy các tiếng đàn Piano vang lên trong game thì dường như nó sẽ in sâu vào, có thể nói ngắn gọn, soundtrack của SOD là tuyệt vời.


    Cấu hình tối thiểu :

    OS: Windows 98/ME/2000/XP
    Processor: Pentium 3 @ 450 MHz
    Memory: 64 MB
    Hard Drive: 700 MB Free
    Video Memory: 16 MB
    Sound Card: DirectX Compatible
    DirectX:
    Keyboard & Mouse
    CD/DVD Rom Drive.



    [​IMG]

    ( Pass : www.netkingvn.com )
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này