"Rào cản" nào đang chờ đợi Band Master tại Việt Nam?

Thảo luận trong 'Games' bắt đầu bởi lehieu012, 1/4/10.

Lượt xem: 288

  1. lehieu012 Điều hành viên

    Chỉ khoảng gần một tháng nữa tựa game trực tuyến mang tên Band Master sẽ cập bến thị trường Việt Nam. Mang danh nghĩa người kế nhiệm thứ hai sau Audition với nhiệm vụ củng cố vị trí vững chắc của VTC Game trong lĩnh vực casual âm nhạc nhiều năm qua, chắc chắn trò chơi phải chứa đựng rất nhiều yếu tố hấp dẫn và hút khách.

    Tuy vậy không phải toàn bộ chặng đường sắp tới đều trải thảm hồng với Band Master, vì sản phẩm mới vẫn phải vượt qua những rào cản khắc nghiệt tới từ chính sở thích và thói quen của game thủ nước nhà sau cái bóng quá lớn của "bà đầm già" Audition.

    [​IMG]
    Vẫn còn nhiều rào cản đang chờ đợi Band Master tại Việt Nam.

    Thiếu đi yếu tố vũ điệu

    Rõ ràng khi mua về tựa game âm nhạc thứ hai, VTC Game sẽ chẳng "dại" gì đi theo vết xe có sẵn từ Audition mà cụ thể là lối chơi nhảy nhót vẫn hấp dẫn giới "teen" nước nhà. Đơn giản là do cái bóng của sản phẩm cũ quá lớn, thậm chí rất nhiều NPH sau này đều muốn ít nhiều giành giật thị phần casual âm nhạc với HotStep hay SDO nhưng đều không thành công.

    Có lẽ cùng vì thế nên NPH đất Bắc mới quyết định chọn Band Master, một trò chơi với tổng thể tương đồng nhưng lại khác biệt về gameplay với Audition. Cụ thể, tựa game mới toanh không còn những vũ điệu mềm dẻo đơn thuần mà đi sâu vào việc kiểm soát nhạc cụ, phối hợp nhóm để tạo nên ban nhạc cùng đua tranh với cộng đồng.

    [​IMG]
    Thay vì nhảy nhót đơn thuần, khía cạnh điều khiển nhạc cụ được đề cao.

    Dĩ nhiên cắt bỏ khía cạnh vũ điệu không có nghĩa là Band Master thiếu đi nét hấp dẫn, nhưng dù sao việc gảy đàn, thổi kèn cũng khiến nhân vật ảo khó thực hiện được các động tác múa bắt mắt. Nếu như trước đây, giới trẻ bị mê hoặc với Audition vì luôn phải cố gắng để nhịp nhảy được liền mạch, không bị "đơ" trên sàn diễn thì nay nếu có lỡ nhấn "sai" nút cũng chỉ khiến đoạn nhạc bị ngắt đi đôi chút mà thôi.

    Một điều không thể phủ nhận là tầng lớp "teen" tại Việt Nam vẫn thích vũ điệu nhịp nhàng hơn là tính nghệ thuật trong âm nhạc đơn thuần, đa phần trong số họ đều dễ bị thu hút bởi các nhóm nhảy hiphop hơn là các nghệ sỹ ghita đỉnh cao, bạn có thể hát hay đấy, đánh trống hay thổi kèn giỏi đấy nhưng nếu không... nhảy đẹp thì cũng rất khó nổi bật trước giới trẻ.

    [​IMG]
    Vẻ hoành tráng của hiệu ứng ánh sáng trên sân khấu liệu có khỏa lấp được các vũ điệu?

    Chính vì thế, rào cản đầu tiên mà Band Master cần vượt qua trong giai đoạn đầu là làm sao khiến game thủ quên đi yếu tố vũ điệu mà hướng tới việc thi thố tài năng kiểm soát nhạc cụ. Đã có khá nhiều dư luận trên các diễn đàn trò chơi trong nước tập trung vào vấn đề này.

    Không còn hình ảnh "teen"

    Ai cũng biết thành công vang dội ngay từ những ngày đầu cập bến Việt Nam có sự đóng góp rất lớn của các mô hình nhân vật đậm nét manga ngộ nghĩnh. Với đôi mắt lúc nào cũng mở to, chiếc mũi như vô hình, trò chơi không chỉ thu hút giới trẻ nói chung mà còn giành được cảm tình lớn từ phía cộng đồng yêu thích truyện tranh.
    [​IMG]
    Sẽ không còn những hình ảnh đậm chất manga ngộ nghĩnh trong Band Master.

    Tuy vậy, trong Band Master có vẻ như khía cạnh này cũng được thay đổi toàn diện, các mô hình nhân vật trông thật hơn, tỷ lệ các bộ phận trên cơ thể cũng cân đối hơn. Nếu suy xét một cách "xuề xòa", thì "người thật" hay "người manga" có khác gì nhau đâu? Nhưng vấn đề là tầng lớp game thủ yêu thích casual âm nhạc hầu hết lại ở lứa tuổi teen, họ thường hướng tới những hình ảnh lung linh, thiếu thực tế.

    Dĩ nhiên, cũng không hoàn toàn chính xác khi cho rằng Band Master xa rời phong cách truyện tranh vì các thiết kế chủ yếu vẫn dựa theo manga Nhật Bản, Hàn Quốc. Khía cạnh thời trang chắc chắn cũng vẫn sẽ được NPH chú trọng với nhiều mẫu trang phục đậm phong cách teen nhưng chắc chắn để làm quen với mô hình nhân vật kiểu mới này, các fan ruột của Audition sẽ phải mất một khoảng thời gian dài dài.

    Đó là chưa kể tới việc gameplay quen thuộc từng tồn tại trong Audition, HotStep hay Zing Dance cũng khác biệt hoàn toàn với Band Master, sẽ không còn những chặng nghỉ xen giữa những lần hoàn thành dãy phím lên, xuống, trái, phải mà gần như người chơi phải thao tác liên tục không ngừng nghỉ cho tới khi bản nhạc kết thúc. Trước đây Jam Online cũng từng đi theo xu hướng này và nhanh chóng thất bại thảm hại.

    Thành công phụ thuộc rất lớn vào NPH

    Tuy còn tồn tại nhiều ràn cản như bên trên đã đề cập, nhưng điều đó không có nghĩa rằng cánh cửa thành công dành cho Band Master luôn mở hẹp, đơn giản vì ngoài yếu tố nội tại, sự hút khách của trò chơi còn phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của NPH. Trước đây Jam Online phải đóng cửa sớm một phần cũng vì lúc đó uy thế của Audition quá mạnh và quy trình truyền thông của NetGame cũng tồn tại nhiều hạn chế.
    [​IMG]
    Sức mạnh truyền thông của VTC Game sẽ đỡ đầu tốt cho "con cưng".

    Nhưng hiện tại mọi chuyện đã khác nhiều, VTC Game hiểu rõ điểm yếu lẫn điểm mạnh của Audition và họ hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm mới để lấp đầy những lỗ hổng ấy. Thêm vào đó, sức mạnh truyền thông của tập đoàn này là không phải tranh cãi. Dù sao thì thời điểm ra mắt của Band Master cũng sắp tới gần và chúng ta hãy cùng chờ xem.
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này