Quan tâm giáo viên, học sinh khó khăn dịp Tết

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Theo đó, yêu cầu nhà trường, đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động đón Tết vui tươi, an toàn, đơn giản, triệt để tiết kiệm, chống lãng phí.

Nghiêm cấm lợi dụng lễ, tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi lãng phí tiền và tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc từ nguồn tiền có gốc từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ để thưởng, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ Nhà nước.

Không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp. Không được sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cho cá nhân.

Những đơn vị được trích quỹ thưởng theo chế độ cho cá nhân, đơn vị có công trong phối hợp, giúp đỡ thì phải công khai danh sách thưởng và mức thưởng cho toàn thể cơ quan, đơn vị biết.

Lãnh đạo đơn vị có trách nhiệm tổ chức kiểm tra và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm và chịu trách nhiệm trước Sở GD&ĐT nếu để xảy ra vi phạm ở đơn vị mình phụ trách.

Quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi và trao tặng quà Tết cho các đối tượng là học sinh nghèo, sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết, giáo viên, nhân viên khó khăn; giáo viên, nhân viên hưu trí; cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh - sinh viên có người thân đang công tác tại các vùng biển đảo, biên giới của Tổ quốc.

Nhắc nhở cán bộ, giáo viên và giáo dục cho học sinh, sinh viên đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết nhằm hạn chế tối đa xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, đề phòng dịch tiêu chảy cấp xảy ra.

Đối với các trường khối mầm non, phổ thông, GDTX: được nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 12/2/2018 đến hết ngày 23/2/2018. Học sinh đi học lại bình thường vào ngày 24/02/2018.
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top