Những lưu ý khi tập luyện thể dục chạy bộ.

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi dinhnhuy012, 15/3/10.

Lượt xem: 484

  1. dinhnhuy012 Thành viên

    (Hiếu học). Tập thể dục không đúng cách sẽ phản tác dụng. Trong đó, chạy bộ cũng là một bộ môn thể dục thể thao tương đối đơn giản nhưng để có thể thật sự giúp bạn giữ gìn dáng vóc, tăng cường sức bền đồng thời cải thiện sức khỏe, bạn cần lưu ý những điều như sau khi tập luyện môn thể thao hữu ích này:(Hiếu học). Tập thể dục không đúng cách sẽ phản tác dụng. Trong đó, chạy bộ cũng là một bộ môn thể dục thể thao tương đối đơn giản nhưng để có thể thật sự giúp bạn giữ gìn dáng vóc, tăng cường sức bền đồng thời cải thiện sức khỏe, bạn cần lưu ý những điều như sau khi tập luyện môn thể thao hữu ích này:[​IMG]


    Tập luyện chạy bộ đúng quy cách có lợi cho sức khỏe.

    Làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu.
    Việc làm nóng cơ thể trước khi chạy rất quan trọng. Tốt nhất bạn nên làm nóng bằng cách đi bộ với tốc độ nhanh hay các bài tập khởi động nhẹ nhàng cho cơ thể nóng dần lên và sẵn sàng để chạy bộ. Nếu bỏ qua các bài tập khởi động, sau khi chạy bộ bạn sẽ hay bị đau lưng hoặc căng cơ.
    Đừng đặt mục tiêu không thực tế.
    Những ngày đầu tập luyện bạn không nên đặt mục tiêu quá cao dẫn đến kiệt sức và chán nản. Đừng ép buộc cơ thể phải đáp ứng ngay lập tức, tốt nhất bạn cứ tập luyện mỗi ngày một ít và tăng dần khối lượng luyện tập để đem lại hiệu quả tốt nhất thay vì “đầu voi đuôi chuột”.
    Giày chạy bộ.
    Trang phục chạy bộ cũng có vai trò quan trọng. Trước tiên, bạn nên sắm một đôi giày phù hợp về kích cỡ và tạo sự thoải mái cho đôi chân. Giày chạy không thích hợp sẽ khiến chân bạn bị sưng, đau, đôi khi bị chấn thương. Bạn không nên sử dụng giày quá cũ hay đã bị xếp xó từ lâu hoặc dùng vào mục đích khác để tập chạy bộ.
    Quần áo.
    Trang bị một bộ quần áo dùng chạy bộ phù hợp. Quần áo cần đảm bảo sự thoải mái trong khi tập luyện và thấm hút mồ hôi. Không nên dùng quần áo dành tập các môn khác để mặc khi chạy bộ vì trang phục thể thao thiết kế dành cho mỗi bộ môn thể dục là khác nhau.
    Lựa chọn địa điểm.
    Chọn một địa điểm bằng phẳng, không leo dốc khi mới bắt đầu chạy bộ vì đường dốc sẽ khiến bạn mau chóng kiệt sức và chán nản trong việc luyện tập. Một địa điểm quen thuộc như công viên gần nhà hay một nơi bạn có thể dễ dàng gặp người quen, bạn đồng hành sẽ giúp bạn có động lực và hứng thú hơn trong việc luyện tập.
    Uống đủ lượng nước.
    Việc thiếu hụt lượng nước trong khi luyện tập sẽ khiến hiện tượng cơ thể bị khử nước gây nên những tổn hại sức khỏe. Bạn nên uống đủ lượng nước khi luyện tập, tuy nhiên cần chú ý lựa chọn loại nước uống và uống với lượng bao nhiêu.
    - Một giờ trước khi luyện tập, hãy uống khoảng 453 đến 680 gam nước lọc hay những loại nước không có chứa caffein.
    - Để tránh hiện tượng khử nước trước khi bắt đầu chạy bạn hãy uống khoảng 113 - 226 gam nước.
    - Bạn cũng nên uống khoảng 170 - 226 gam nước cứ sau 20 phút chạy.

    (Theo Science & Le Figaro/TNO)
    demsaoroi88 and lehoa012 like this.
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này