Nguyên tắc vàng để sống lâu sống thọ

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi Hoài An, 13/9/14.

Lượt xem: 166

  1. Hoài An Điều hành viên

    Sống lâu, sống thọ để được nhìn con cháu trưởng thành là ước nguyện của tất cả người già. Tuy nhiên làm sao để sống khoẻ thì các bạn trẻ thời nay thường hay bỏ qua vì vậy khi về già chúng ta lại chịu những hậu quả do chính chúng ta gây ra. Một số bí quyết sau sẽ giúp chúng ta có được sức khoẻ tốt hơn khi về già

    Chế độ ăn uống

    Những gì chúng ta đưa vào cơ thể sẽ được thẩm thấu và biểu hiện rõ rệt qua da và tóc. Một nghiên cứu về lối sống của người già khỏe mạnh tại Okinawa, Nhật Bản - nơi có tỷ lệ đông đảo người sống trên 100 tuổi - để tìm hiểu về chìa khóa việc trường thọ. Theo đó người Nhật ưa chuộng ngũ cốc, rau và trái cây đồng thời giảm các loại thịt đỏ, trứng, sữa. Bài học rút ra là sự khôn ngoan trong việc chọn lựa chất béo và carbonhydrat. Chuyển sang lựa chọn các thực phẩm lành mạnh như bánh mì nâu, ngũ cốc nguyên hạt thay vì bột mì tinh chế như bánh mì xốp, bánh mì trắng, bánh mì ngọt. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn chay thân thiện với cơ thể hơn việc dùng protein động vật. Trái cây, rau và ngũ cốc nhiều chất xơ và dinh dưỡng.

    [​IMG]

    Một cuộc sống khỏe mạnh bắt đầu từ việc tập luyện mỗi ngày. (Ảnh: Lifespan).

    Đừng đổ lỗi cho gene di truyền

    Các gene di truyền quyết định một số bệnh bạn mắc phải khi đến một độ tuổi nhất định. Tuy nhiên nghiên cứu chỉ ra các gene quyết định 10% sức khỏe tổng thể của con người trong khi 90% còn lại nằm ở lối sống lành mạnh.

    Cách chúng ta lựa chọn sống mỗi ngày ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng sống. Vì vậy, nếu bạn đang đau mỏi lưng, hãy kiểm tra lại những việc đã làm với sức khỏe.

    Ăn thực phẩm ở trạng thái tự nhiên nhất có thể

    Thực phẩm ở trạng thái tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng và lượng vi chất này mất đi đáng kể qua quá trình chế biến. Hấp và nướng giúp bảo quản lượng chất dinh dưỡng trong thức ăn tốt nhất. Một cách tuyệt vời để duy trì sức khỏe là ăn 3-5 phần rau sống và trái cây mỗi ngày một cách điều độ.

    Sống lành mạnh

    Một tuổi thọ dài và ít bệnh tật là hệ quả tất yếu của lối sống lành mạnh từng ngày. Tránh xa thuốc lá, rượu và khéo léo từ chối những lời mời mọc, tiệc tùng.

    [​IMG]

    Một tuổi thọ dài và ít bệnh tật là hệ quả tất yếu của lối sống lành mạnh từng ngày.

    Tập thể dục

    Tập thể dục là điều kiện cần cho một sức khỏe dẻo dai. Trên thực tế, lối sống ít vận động kéo theo bệnh tim mạch, tiểu đường và các rối loạn khác. Nghiên cứu chỉ ra rằng, thêm 15 phút vận động mỗi ngày sẽ kéo dài 3 năm tuổi thọ.

    Cuộc sống bận rộn nên cần lồng ghép vận động vào sinh hoạt hằng ngày như leo cầu thang bộ, dẫn chó đi dạo công viên.

    Có những người bạn thực sự thân thiết

    Thế giới ảo đang khiến những mối quan hệ ngoài đời thực trở nên xa cách hơn bao giờ hết. Điều quan trọng để có cuộc sống khỏe mạnh là có những người bạn để chia sẻ vui buồn. Những mối quan hệ tiêu cực làm căng thẳng và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát. Nghiên cứu chỉ ra bí quyết khỏe mạnh là tin tưởng vào con người và có thật nhiều bạn bè tốt.

    Hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc

    Làm chậm lại, thưởng thức từng khía cạnh đơn giản trong cuộc sống. Có thái độ tích cực với những chuyện xảy ra trong cuộc sống và công việc. Bí quyết là tìm niềm vui trong mỗi việc bạn làm. Ngoài ra, hãy tìm một cách phù hợp để thư giãn tâm trí và cơ thể bạn. Điều này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng chống các nguy cơ mắc bệnh.

    Benh.vn(Theo Vnexpress, Lifespan)

    [​IMG]
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này