Một số giải pháp giúp học sinh lớp 4 hứng thú học toán

Thảo luận trong 'Mầm non - Tiểu học' bắt đầu bởi Thu Giang, 23/7/14.

Lượt xem: 1,045

  1. Thu Giang Điều hành viên

    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

    - Hứng thú có vai trò đặc biệt đối với hoạt động cá nhân. Hứng thú có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống và hoạt động của con người. Con người cảm thấy sống đầy đủ và hạnh phúc khi họ có những hứng thú. Cùng với nhu cầu, hứng thú kích thích hoạt động, làm cho con người trở nên tích cực.

    - Đặc biệt đối với hoạt động của học sinh nói riêng thì hứng thú làm tăng hiệu quả của quá trình nhận thức.

    - Đối với học sinh tiểu học giai đoạn đầu của tuổi học sinh thì sự hình thành hứng thú học tập với các môn học nói chung và đối với môn toán nói riêng là một vấn đề rất quan trọng trong giảng dạy. Do vậy sự nghiên cứu hứng thú học toán của học sinh tiểu học có ý nghĩa cả về mặt lí luận lẫn thực tiễn.

    - Đầu năm học 2012 - 2013, tôi được phân công dạy lớp 4B trường Tiểu học Đạ M’Rông. Bên cạnh những học sinh học giỏi môn toán còn không ít học sinh học yếu môn toán. Đó là vấn đề nhức nhối cho chất lượng của nhà trường và những giáo viên đứng lớp giai đoạn nay. Vì vậy để nâng cao chất lượng môn toán đòi hỏi người giáo viên phải đổi mới phương pháp dạy học để gây sự hứng thú học tập của học sinh. Đó là lí do tơi chọn đề tài: “Một số giải pháp giúp học sinh lớp 4 hứng thú học môn toán”.

    Link tải: https://dl.dropboxusercontent.com/u/216000869/SKKN/Giai phap huu ich lop 4B.doc
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này