Metal Gear Solid 3: Snake Eater

Thảo luận trong 'Games' bắt đầu bởi lehoa012, 26/3/10.

Lượt xem: 266

  1. lehoa012 Điều hành viên

    Phần 3 của tựa game stealth action thành công nhất trong lịch sử sẽ đưa snake trở lại thời kỳ chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên Xô

    Cơ quan tình báo Mỹ CIA nhận được thông tin rằng giáo sư Sokolov, một chuyên gia vũ khí vừa được trao trả cho Liên Xô, đang nắm giữ một tài liệu mật về một hệ thống xe tăng được tích hợp tên lửa, di chuyển mọi địa hình và có sức tàn phá khủng khiếp có tên gọi là Shagohod. Tổ chức đặc biệt FOX của chính phủ Mỹ được giao nhiệm vụ bắt giữ lại Sokolov và tiêu hủy Shagohod. Và FOX đã đưa Snake, một nhân viên mới nhập trận. Đó là phần mở đầu của Metal Gear Solid 3: Snake Eater (MGS3).

    [​IMG]
    Bối cảnh hành động của nhân vật phần lớn diễn ra trong rừng. Đây là bước đột phá đầu tiên về không gian, đem lại cho người chơi một cảm giác choáng ngợp và tò mò nhưng cũng đặt ra một yêu cầu khó khăn cho nhà phát triển về tính tương tác giữa nhân vật và môi trường. Ở phiên bản này, do sự bó buộc công nghệ vào thời điểm những năm 60, Snake phải tận dụng mọi khả năng nghe nhìn của mình để phán đoán bóng dáng và bước chân kẻ địch. Hệ thống camera trong MGS3 đã được cải thiện hỗ trợ nhân vật nhận định được tình hình xung quanh và Snake được trang bị các loại đồ chơi mới như bộ phát hiện chuyển động Motion Detector, bộ nghe lén Direction Mic...

    [​IMG]
    Metal Gear Solid 3 Snake EaterĐộ chi tiết cao của khu rừng được thể hiện ở từng lá cây ngọn cỏ, bạn sẽ thấy cả những chú ếch con, những con rắn lục bò qua đám cỏ xào xạc, những cơn gió mạnh có thể đẩy cả nhân vật văng khỏi một đoạn cầu treo... Thỉnh thoảng trong game vẫn xuất hiện những đoạn bị giật, đây là một khiếm khuyết bất khả kháng của nhà phát triển KCEJ vì môi trường rừng rậm quá phức tạp và đặc biệt là nhiều hiệu ứng được kết hợp trong game. MGS3 là một game đặc biệt khi không có khái niệm nhạc nền cho mỗi màn, tất cả những gì bạn nghe được trong phần lớn game là tiếng chim hót, tiếng gió thoảng, tiếng hí của ngựa và sơn dương... Khả năng phát hiện kẻ địch của Snake không còn nhanh như hai phiên bản đầu, phải lắng nghe tiếng bước chân của địch và tiếng bọn chúng trò chuyện thì bạn mới có thể xác định được hướng di chuyển của chúng.

    [​IMG]
    Trong môi trường rừng rậm, người chơi phải ẩn mình thật khéo trong những lùm cây, bụi cỏ và tiếp cận mục tiêu nhẹ nhàng với những bộ trang phục. Bạn cũng sẽ học được cách sinh tồn trong rừng, cách làm thức ăn và cả cách trị thương để phục hồi thể lực. MGS3 mang đúng tính chất của một game stealth action vì người chơi thường thích bí mật áp sát hơn là đối mặt với một toán quân để rồi bị báo động. Không có nhiều sự lựa chọn vũ khí cho bạn mà bạn phải dựa vào chính kĩ năng đột nhập không để lại dấu vết. Gây mê hoặc đánh bất tỉnh là hai phương pháp được ưa chuộng nhiều nhất - hai điều này cũng làm căn cứ cho việc xếp hạng kĩ năng khi tổng kết trò chơi.


    Mặc dù phiên bản trước là một game có AI khá hoàn hảo, nhưng lại có nhiều lời than phiền từ người chơi rằng bọn lính không hề nghe tiếng bước chân của Snake, và KCEJ đã sửa ngay trong phiên bản này. Nếu Snake có nhiều kĩ năng mới thì địch cũng tinh ranh nhiều hơn. Những chuyển động của lá cây, bụi cỏ đôi khi cũng làm chúng nghi ngờ và dò xét. Bạn sẽ không giấu được nụ cười của mình khi chứng kiến cảnh tên lính lắc mình rất khôi hài khi bị Snake khám người. Hệ thống ngụy trang, kĩ năng sống sót và kĩ năng cận chiến đã thổi một luồng gió mới vào Metal Gear Solid 3, làm tăng tính hấp dẫn của trò chơi lên rất nhiều. Sự hòa hợp các yếu tố cũ và mới trong MGS3 đã thực sự hoàn thiện được một phiên bản MGS có gameplay hay nhất và ấn tượng nhất từ trước tới nay.

    [​IMG]

    ( Pass : tech24.vn )
    lehieu012 thích bài này.
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này