Mang yêu thương tới HS hoàn cảnh đặc biệt

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Đại tá Trần Ngọc Thanh, Chính ủy Trường Trung cấp 24 Biên phòng, cho biết: Trên cơ sở lấy tổ chức Đoàn Thanh niên làm nòng cốt, Nhà trường đã vận động cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn trường cùng tham gia xây dựng Quỹ “Nâng bước em tới trường”. Với nguồn tiền trích từ tiết kiệm tiền lương, phụ cấp, tăng gia sản xuất, lao động gây quỹ… đến nay, Ban Giám hiệu và 19 cơ quan, đơn vị trong Nhà trường đều đã nhận đỡ đầu từ 1 đến 2 học sinh.


Sự quan tâm của CBCS Trường TC 24 đã giúp nhiều HS có cơ hội học tập.

Không chỉ hỗ trợ bằng vật chất, các cơ quan, đơn vị của Trường Trung cấp 24 Biên phòng còn phối hợp chặt chẽ với địa phương, nhà trường và gia đình để theo dõi, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của các cháu; kịp thời khuyến khích, động viên, không để các cháu bỏ học giữa chừng, có ý thức phấn đấu vươn lên.

Đại úy Nguyễn Văn Bằng – Trợ lý công tác quần chúng Trường Trung cấp 24 Biên phòng chia sẻ: Năm học 2019 - 2020, Trường Trung cấp 24 Biên phòng thực hiện tốt chương trình “Nâng bước em tới trường” cho 36 cháu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Trong số đó có 4 cháu mồ côi cha (mẹ); 11 cháu có cha, mẹ bệnh tật; 6 cháu diện hộ nghèo thuộc các xã Ba Trại, Vật Lại, Cẩm Lĩnh, Thụy An, Thị trấn Tây Đằng huyện Ba Vì thành phố Hà Nội.


Chia sẻ cùng HS có hoàn cảnh khó khăn

Hàng tháng, các cơ quan, khoa, đơn vị thuộc Trường Trung cấp 24 Biên phòng đã thường xuyên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các cháu với số tiền 500.000 đồng/cháu/tháng. Năm học 2019 - 2020, cán bộ, chiến sĩ Nhà trường đã hỗ trợ được tổng số tiền là 162.000.000 đồng cho các cháu.


Đối với các cháu mồ côi, đơn vị thường xuyên cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên, đồng thời phối hợp với nhà trường nơi các cháu đang học tập kèm cặp, hướng dẫn them cho các cháu.


Sự hỗ trợ thiết thực với HS có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, nhân dịp các ngày lễ, tết và đầu năm học mới, các cơ quan, đơn vị còn trao quà, mua tặng các cháu đồ dùng học tập, xe đạp, quần áo mới... với trị giá 55.000.000 đồng.

Đức Trí
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top