Kỳ lạ "những quả trứng xanh của người ngoài hành tinh" trên bờ biển Sydney, Úc

hungcuong

Thành viên
#1
ANTĐ - Trong một buổi sáng sớm đi bộ trên bờ biển, những người dân địa phương ở Dee Why, thuộc bờ biển Bắc của thành phố Sydney, Úc đã vô cùng sửng sốt khi bắt gặp hàng ngàn “quả trứng xanh của người ngoài hành tinh” nằm la liệt.

Cư dân địa phương nói rằng họ chưa bao gì nhìn thấy những vật thể lạ như vậy, họ gọi đó là “mầm sống” mà người ngoài hành tinh đã gửi vào trái đất vào ban đêm, thông qua một vật thể bay không xác định UFO.

"Khoảng ba ngày trước, tôi đã nhìn thấy một vài quả bóng hình quả trứng nhưng ngay hôm sau, họ đã lớn hơn rất nhiều và có mặt ở khắp mọi nơi trên bãi biển," cư dân Naraweena Jenny Zhang nói với tờ Daily Mail.


Cư dân địa phương sửng sốt khi bắt gặp hàng ngàn vật thể lạ trên bờ biển
Một cư dân khác, cô Scarlett de Villiers cho biết, gần đây cô thường xuyên nhìn thấy những quả bóng lạ trên bãi biển vào thời gian đi bộ buổi sáng của mình. "Đó là một ngày gió với thủy triều rất cao. Tôi nhặt lên, bóp nó và nó rất yếu ớt, nhưng tôi không chắc chắn nó còn sống và đã lo lắng tôi có thể làm tổn thương bên trong của những quả trứng xanh kì lạ đó”.



Chỉ sau một đêm, số lượng "trứng xanh" bị sóng đánh vào bờ đã gấp hàng ngàn lần
Tuy nhiên, thay vì cho đó là sản phẩm của người ngoài hành tinh, các nhà khoa học đã giải thích chúng là một loại tảo lục dạng sợi cực kỳ hiếm hoi, sống trôi nổi và có thể bị cuốn vào bờ trong thời tiết ấm áp và sóng lớn.

Những "quả trứng" này thực chất là một loài tảo xanh dạng sợi hiếm hoi

Lý giải lý do vì sao loài tảo này lại cuộn thành hình tròn như những quả trứng khổng lồ, Phó Giáo sư Alistair Poore đến từ khoa Trái đất và Khoa học Môi trường tại Đại học NSW cho biết điều này sẽ giúp chúng bảo vệ mình khỏi những kẻ săn mồi, chống mất nước và có thể quay trở lại biển khi bị sóng cuốn lên bờ.

Giáo sư Poore nói thêm những quả bóng xanh này là một loại tảo xanh sống độc lập (không bám vào đá) hiếm hoi, chỉ được nhìn thấy một vài lần trên toàn thế giới.



Đây là cảnh tượng tự nhiên bất thường thứ hai trên bờ biển Sydney trong một vài tuần gần đây. Trong tháng trước, “những con sóng ma” kỳ lạ xuất hiện trên bãi biển thắp lên một ánh sáng huỳnh quang màu xanh trong 3 đêm. Thay vì sợ hãi, người dân đại phương gọi đó một sự báo hiệu của mùa xuân đang đến gần.

Hà Triệu
Theo Dailymail


Nguồn: anninhthudo.vn
 
Last edited by a moderator:

Bình luận bằng Facebook

Top