Tắt Quảng Cáo [X]
Hướng dẫn tổ chức hiệu quả sinh hoạt chuyên môn | Bụi phấn - Diễn đàn dạy và học
Hướng dẫn tổ chức hiệu quả sinh hoạt chuyên môn

Thảo luận trong 'Trao đổi, thảo luận' bắt đầu bởi Hoài An, 16/9/15.

Lượt xem: 140

  1. Hoài An Điều hành viên

    Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp tổ

    Sinh hoạt chuyên môn (SHCM) cấp tổ do tổ trưởns điều hành, được tổ chức tối thiểu 3 lần/tháng.

    Các thức tổ chức cụ thể như sau: Thu thập ý kiến của các giáo viên trong tổ với những khó khăn, vướng mắc hoặc những kinh nghiệm hay trong quá trình tổ chức dạy học trong tuần để đưa vào kế hoạch SHCM của tổ.

    Lập kế hoạch SHCM hàng tuần, căn cứ vào thực tiễn lựa chọn nội dung SHCM. Riêng việc điều chỉnh nội dung bài học, tài liệu Hướng dẫn học cần được các tổ chuyên môn lập kế hoạch thực hiện và triển khai ngay từ đầu năm học, báo cáo với hiệu trưởng những khó khăn, vướng mắc chung cần giải quyết ở cấp trường.

    Đối với các trường, lớp dạy học theo mô hình VNEN, việc điều chỉnh tài liệu Hướng dẫn học một cách linh hoạt (có thể điều chỉnh ít, nhiều, cả bài hoặc không cần điều chinh) theo đối tượng học sinh, thời điểm cụ thể để học sinh có thể tự học được.

    Tổ chức SHCM cấp tổ. Thống nhất những vấn đề cơ bản được rút ra từ buổi SHCM, tổ chức cho giáo viên vận dụng vào thực tiễn nhà trường. Thông qua nghị quyết SHCM.

    Báo cáo những nội dung cụ thể được ghi trong nghị quyết SHCM cấp tổ với hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, đề xuất nội dung SHCM cấp trường.

    Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường

    Thành phần tổ chức SHCM cấp trường gồm cán bộ quản lý và giáo viên toàn trường. SHCM cấp trường do hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn điều hành; được tổ chức 1 lần/tháng.

    Cách thức tổ chức như sau: Hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn tổ chức SHCM cấp trường với các công việc, cụ thể:

    Thu thập ý kiến của các tổ với những khó khăn, vướng mắc hoặc những kinh nghiệm hay trong các buổi SHCM cấp tổ để đưa vào kế hoạch hoạt động chuyên môn của trường trong tháng.

    Lập kế hoạch SHCM hàng tháng, căn cứ vào thực tiễn và dựa vào đề xuất của các tổ chuyên môn để lựa chọn nội dung SHCM.

    Tổ chức SHCM cấp trường. Thống nhất những vấn đề cơ bản được rút ra từ buổi SHCM cấp trường. Thông qua nghị quyết SHCM.

    Nhà trường có thể lựa chọn, đề xuất với cụm trường cụm SHCM hoặc phòng GD&ĐT nội dung SHCM cấp cụm.

    Tổ chức hoạt chuyên môn cấp cụm trường

    SHCM cấp cụm trường do cụm trưởng hoặc do hiệu trưởng của một trường trong cụm trường điều hành; được tổ chức 2 tháng/1 lần.

    Trưởng cụm trường hoặc Hiệu trưởng của trường chủ trì điều hành SHCM cấp cụm với các công việc cụ thể như sau:

    Thu thập ý kiến của các trường với những khó khăn, vướng mắc hoặc những kinh nghiệm hay trong các buổi SHCM cấp trường để đưa vào kế hoạch hoạt động chuyên môn của cụm.

    Lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của cụm, căn cứ vào thực tiễn và dựa vào đề xuất của các trường để lựa chọn nội dung SHCM.

    Tổ chức SHCM cấp cụm. Thống nhất những vấn đề cơ bản được rút ra từ buổi SHCM cấp cụm. Thông qua nghị quyết SHCM cấp cụm.

    Lưu ý: Cần luân phiên địa điểm tổ chức SHCM, địa điểm tổ chức SHCM dựa vào nội dung SHCM cho phù hợp. Trong năm học cần thay đổi các trường trong cụm, tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường tiểu học.
    Nguồn: giaoducthoidai.vn
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này