Hướng dẫn tích hợp nội dung học tập theo tấm gương đạo đức HCM (Tiểu học)

Thảo luận trong 'Mầm non - Tiểu học' bắt đầu bởi Khánh Linh, 13/11/14.

Lượt xem: 2,137

  1. Khánh Linh Điều hành viên

    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÀI LIỆU
    TÍCH HỢP NỘI DUNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO
    TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH
    CẤP TIỂU HỌC
    1. MỤC TIÊU:

    - Bước đầu giúp HS biết và hiểu những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của Chủ tịch HCM, từ đó các em biết yêu quí, kính trọng, biết ơn và công lao to lớn của Chủ tịch HCM.
    - Giáo dục ý thức quan tâm tới việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức HCM (LTTGĐĐ HCM); làm cho việc học tập và LTTGĐĐ HCM dần dần trở thành thói quen và nếp sống của HS.
    - Bước đầu phát triển kĩ năng thực hành trong học tập và LTTGĐĐ HCM.
    - Góp phần giáo dục HS trở thành người công dân tốt, biết sống và làm việc theo tấm gương đạo đức HCM (TGĐĐ HCM).
    2. NGUYÊN TẮC:
    Việc thực hiện tích hợp giáo dục TGĐĐ HCM phải bảo đảm một số nguyên tắc sau:
    - Nội dung tích hợp giáo dục TGĐĐ HCM phải được thực hiện trong kế hoạch dạy học, giáo dục của nhà trường.
    - Mục tiêu tích hợp giáo dục TGĐĐ HCM phải phù hợp với mục tiêu giáo dục của cấp tiểu học nói riêng, góp phần thực hiện mục tiêu của giáo dục phổ thông nói chung.
    - Việc giáo dục TGĐĐ HCM phải phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi HS tiểu học, được triển khai theo hướng tích hợp vào các môn học và các hoạt động giáo dục chính khóa, ngoại khóa; phù hợp với đặc trưng của từng môn học và hoạt động giáo dục, không làm thay đổi mục tiêu và nội dung của môn học, bài học; đảm bảo tự nhiên, nhẹ nhàng, tránh gây nặng nề; góp phần vào việc tạo nên sự gắn bó giữa nội dung học tập với thực tiễn cuộc sống.
    -------------------------------
    Link: http://adf.ly/1cRO8f
    Last edited by a moderator: 20/7/16
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này