Hợp tác với ILO phát triển thị trường lao động hiện đại

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Tại buổi làm việc, hai bên đã tập trung thảo luận các nội dung trong lĩnh vực việc làm, nhằm hoàn thiện thể chế, xây dựng thị trường lao động Việt Nam đồng bộ, hiện đại. Trong đó, bao gồm việc hỗ trợ, hợp tác xây dựng các Đề án quan trọng như: Đề án phát triển thị trường lao động, Đề án dự báo Cung cầu lao động, Đề án về lĩnh vực Bảo hiểm thất nghiệp để làm căn căn cứ trình Bộ, xây dựng dự thảo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo cho việc triển khai các hoạt động.

Đồng thời, đề xuất hỗ trợ xây dựng bộ chỉ số về việc làm và thu nhập; nghiên cứu sâu về lao động khu vực phi chính thức nhằm đo lường tốt hơn sự phát triển của thị trường lao động, nắm được sâu hơn về nhóm lao động phi chính thức thông qua việc nắm bắt được yếu tố tác động, cách thức vận hành của thị trường lao động trong khu vực này để nhà nước có sự điều chỉnh, hỗ trợ cần thiết...

Cục trưởng Cục Việc làm Vũ Trọng Bình cho biết: Thị trường lao động Việt Nam trong hơn 30 năm qua đã phát triển nhanh, tuy nhiên khuôn khổ pháp lý đảm bảo đồng bộ, đúng thị trường, kết nối quốc tế còn hạn chế. Thực tế, các nội dung này đã được triển khai trong chương trình công tác năm 2020 của Cục Việc làm. Chương trình hợp tác với ILO nhằm chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và hỗ trợ chuyên gia trong việc nghiên cứu các vấn đề nêu trên.

Đánh giá cao các đề xuất mang tính toàn diện để phát triển thị trường lao động, ông Chang Hee Lee, Giám đốc Văn phòng ILO Hà Nội cam kết đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, thảo luận kỹ thuật, sắp xếp, lựa chọn các vấn đề hỗ trợ Cục Việc làm trong thời gian tới.
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top