Học thiết kế truyền thông đa phương tiện

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm học tập, thi cử' bắt đầu bởi lehoa012, 3/7/10.

Lượt xem: 361

  1. lehoa012 Điều hành viên

    Có lẽ đây sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của Bino lên học ĐH , học những gì mình thích , rồi sau đó mới học những gì bố mẹ mình thích ... và tất nhiên mình cũng muốn ( nhưng bố mẹ ko nói với mình vì tôn trọng quyết định của mình [​IMG] )


    Từ h sẽ ấp ủ dự án làm 1 Group , 1 Production [​IMG] Hay lắm [​IMG]




    Học thiết kế truyền thông đa phương tiện


    Công việc của các chuyên gia thiết kế truyền thông đa phương tiện là chuyển tải những ý tưởng truyền thông thành hình ảnh, ngôn từ, âm thanh, trang web, hoạt hình và trò chơi - những yếu tố trung tâm của truyền thông hiện đại.
    Tại Việt Nam, thiết kế truyền thông đa phương tiện là một ngành nghề mới mẻ và đang phát triển rất nhanh. Vào thời điểm này, số lượng chuyên gia cao cấp trong nước có thể tạo ra những sản phẩm truyền thông linh hoạt và đa văn hóa hiện còn rất khan hiếm.


    [​IMG]


    Ông Don Gordon, trưởng khoa thiết kế (Hệ thống đa truyền thông)

    Nhận thấy rõ nhu cầu nhân sự của ngành công nghiệp trẻ đang lớn mạnh và đầy thử thách này, ĐH quốc tế RMIT Việt Nam mở chương trình "Cử nhân thiết kế (Hệ thống đa truyền thông) để đào tạo các bạn trẻ đam mê sáng tạo và muốn nắm bắt cơ hội trong lĩnh vực này.
    Ông Don Gordon, Trưởng khoa Thiết kế tại RMIT Việt Nam, cho biết: “Chương trình kết hợp linh hoạt lý thuyết và thực hành, trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ thuật và những kỹ năng mềm rất cần thiết để thành công”.
    Cấu trúc chương trình bao gồm nhiều chủ đề đa dạng như thiết kế trang web, thiết kế bản in, sản xuất âm thanh và hình ảnh, tạo hình ba chiều và hoạt hình. Chương trình cũng được mở rộng để kết hợp kiến thức đa ngành giữa lĩnh vực thiết kế, công nghệ thông tin và thương mại. Bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên môn, chương trình còn tập trung vào việc phát huy cho sinh viên tính sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề, khả năng lãnh đạo và khả năng ngoại ngữ.
    [​IMG] Sinh viên RMIT Việt Nam chuyên ngành thiết kế (Hệ thống đa truyền thông) đang thực hiện dự án tại phòng thu âm của trường. Trưởng khoa thiết kế của RMIT Việt Nam, ông Gordon chia sẻ: “Sinh viên của chúng tôi được các nhà tuyển dụng đánh giá cao nhờ kiến thức, sự sáng tạo, khả năng phát triển ý tưởng và tổ chức của họ. Họ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí của doanh nghiệp vì không cần đào tạo lại và có khả năng thăng tiến nhanh. Nhiều sinh viên tốt nghiệp đã mở các công ty truyền thông riêng và đang hoạt động thành công. Chương trình này cũng sẽ tạo một nền tảng tốt cho những sinh viên có nguyện vọng học tiếp lên các cấp độ cao hơn”.
    Trước khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có dịp áp dụng những gì đã học trong kỳ thực tập thực tiễn để có kinh nghiệm làm việc thực tế và để dễ dàng hòa nhập vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.


    Tham khảo đồ án thực hiện của sinh viên RMIT Việt Nam tại đây
    (Nguồn: Đại học quốc tế RMIT Việt Nam)

    FPT Arena



    Năm 1999, FPTAPTECH đã chính thức ký kết thỏa thuận thành lập hai Trung tâm đào tạo Lập trình viên quốc tế đầu tiên tại Việt nam với tên gọi FPT-APTECH Hà nội và FPT-APTECH HCM. Từ đó đến nay hệ thống đào tạo lập trình viên của APTECH tại Việt nam đã phát triển không ngừng, có mặt tại hầu hết các thành phố lớn của nước ta với trên 20 trung tâm, đóng góp một phần quan trọng vào chiến lược xây dựng nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao của đất nước.
    Năm 2004, trên cơ sở thành công của mô hình đào tạo lập trình viên quốc tế, FPT và APTECH quyết định đưa vào thị trường Việt nam chương trình đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện (multimedia) theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là chương trình đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Quốc tế đầu tiên tại Việt nam. Hai trung tâm đầu tiên đã được thành lập tại Hà nội và Tp HCM. Đây là sự bổ sung kịp thời cho thị trường đào tạo nguồn nhân lực Mỹ thuật đa phương tiện của Việt nam hiện vẫn còn manh mún.
    ARENA, phân nhánh của tập đoàn APTECH chuyên về đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện, mới thành lập năm 1996 nhưng đã phát triển nhanh chóng ra nhiều nước châu Á với trên 260 trung tâm và có khoảng 70.000 học viên đã và đang theo học. Để đảm bảo chương trình đào tạo luôn cập nhật và theo kịp xu thế phát triển của Mỹ thuật đa phương tiện trên thế giới, ARENA đã hợp tác với nhiều công ty hàng đầu như: Adobe, Macromedia, Discreet, Toon Boom, Alias Wavefront và Cambrigde Animation,...
    Chương trình đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện của ARENA có tên gọi AMSP (Arena Multimedia Specialist Program) cung cấp cho học viên các kiến thức tổng hợp (lý thuyết + thực hành + phương pháp xây dựng ứng dụng), nhờ đó, sau 2 năm học, học viên có thể đảm nhận hầu hết các công việc ứng dụng Mỹ thuật đa phương tiện như: thiết kế đồ họa, quảng cáo, in ấn, xuất bản (ấn phẩm và CD), làm phim hoạt hình, thiêt kế và xử lý hình 3D, thiết kế website, xây dựng trò chơi,... (xem chi tiết chương trình học)



    Mô hình giảng dạy

    Phần lớn thời luợng của chương trình sẽ dành cho thực hành hoặc lý thuyết phục vụ thực hành. Mỗi học kỳ sẽ có 2 đến 3 môn học thuần túy lý thuyết liên quan đến chủ đề chính của học kỳ đó. Chẳng hạn kỳ 1 (Graphics suite) sẽ có hai môn thuần túy lý thuyết là Concepts of Graphics và Concepts of Advertising. Như vậy thời lượng lý thuyết thuần túy sẽ không nhiều như các chuyên ngành tuơng đương của các trường đại học. Mục tiêu của mô hình đào tạo Arena không phải là đào tạo các chuyên gia lý thuyết mà là các chuyên gia thực hành, được trang bị các kỹ năng đầy đủ để có thể làm việc được ngay.
    Các lớp học sẽ có quy mô từ 20-25 nguời. Các lớp sẽ học vào một giờ cố định. Mỗi tuần học 3 buổi, mỗi buổi học kéo dài 180'. Trong đó 90' dành cho lý thuyết và 90' dành cho thực hành.
    Phòng học lý thuyết có trang bị máy chiếu (projector). Học viên theo dõi sách giáo khoa và phần trình bày của giáo viên trên máy chiếu.
    Phòng thực hành đuợc trang bị máy, có kết nối internet và cài đặt các phần mềm phục vụ giảng daỵ. Mỗi học viên sẽ thực hành trên một máy. Giáo viên hướng dẫn học viên thực hiện bài thực hành và làm bài tập lớn của môn học.
    Mỗi môn học sẽ có một bài kiểm tra lý thuyết cuối môn, một bài kiểm tra thực hành và một bài tập lớn. Điểm môn học sẽ là tổng hợp của các điểm trên.
    Cuối mỗi học kỳ, sẽ có khoảng thời gian 5-6 tuần cho một dự án (project) cuối kỳ. Học viên trong lớp sẽ chia thành các nhóm 3-4 người. Đề tài được giáo viên giao cho các nhóm. Các nhóm làm ý tưởng, phân chia công việc để hoàn thành dự án dưới sự giúp đỡ của giáo viên (tham khảo một số dự án trong phần gallery).
    Sau khi hoàn tất các môn thi trong kỳ, hoàn thành bài project, học viên sẽ được chấp thuận tham gia vào bài kiểm tra cuối kỳ (final exam). Điểm cuối kỳ sẽ được tính trên cơ sở điểm thi final và các điểm trong kỳ.


    ST
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này