Hà Nội yêu cầu nhà trường giải quyết thủ tục hành chính qua mạng

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở, Giám đốc các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Giám đốc các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường về việc đảm bảo an toàn cho người dân khi giải quyết các thủ tục hành chính trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

Văn bản nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP đang có diễn biến phức tạp, học sinh các cấp học vẫn đang trong thời gian không học tập trung tại các nhà trường và các cơ sở giáo dục theo chỉ đạo của UBND TP để phòng chống dịch.

Để đảm bảo an toàn, giữ gìn sức khỏe cho người dân, không phải đi lại khi giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính trong thời gian dịch bệnh Covid-19, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục tiếp tục tuyên truyền để học sinh, người học tự bảo vệ mình và có trách nhiệm với cộng đồng theo các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời đẩy mạnh giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Học sinh tại các trường, học viên tại các trung tâm và đại diện các nhà trường, các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường đăng ký giải quyết thủ tục hành chính bằng các thiết bị kết nối Internet tại nhà, qua hệ thống dùng chung của thành phố để vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục khuyến khích người dân, tổ chức đăng ký giải quyết thủ tục hành chính có sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 qua dịch vụ bưu chính công ích để được nhận kết quả tại nhà do Bưu điện Thành phố thực hiện
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top