Hà Nội: Tăng cường giáo dục pháp luật tại trường học

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Theo kế hoạch, Công an TP Hà Nội sẽ tăng cường tuyên truyền phổ biến Luật An ninh mạng; hướng dẫn sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh, đúng pháp luật và cách bảo mật thông tin cá nhân trên internet.

Tập trung tuyên truyền văn hóa khi tham gia giao thông, phản ánh, đánh giá thực trạng tình hình tai nạn giao thông, vi phạm luật giao thông và các vấn đề về ATGT liên quan đến học sinh, kèm theo số liệu, hình ảnh cụ thể.

Đề xuất một số biện pháp khả thi để khắc phục nguyên nhân tình trạng vi phạm trật tự, ATGT của học sinh như tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát tại các khu vực trường học, tập trung xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về TT, ATGT, thông báo cho nhà trường các trường hợp học sinh vi phạm để có hình thức xử lý.

Nâng cao vai trò của gia đình và nhà trường trong tuyên truyền, giáo dục kiến thức ATGT, giáo dục ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho học sinh khi tham gia giao thông và giáo dục, quản lý học sinh tuân thủ đúng các quy định khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn.

Bên cạnh đó, Công an TP sẽ tăng cường phổ biến, tuyên truyền về ma túy và các tác hại của ma túy; các loại ma túy phổ biến hiện nay, đặc điểm, tác hại của từng loại, dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy. Tập trung vào những ảnh hưởng, tác hại của việc sử dụng, mua bán ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Phản ánh thực trạng việc sử dụng ma túy học đường, một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh sử dụng ma túy như: Sự buông lỏng trong quản lý của gia đình và nhà trường; những sơ hở trong công tác quản lý địa bàn dân cư xung quanh các khu vực trường học; bị các đối tượng xấu kích động, lôi kéo sử dụng ma túy; để thỏa mãn tính tò mò, thích thể hiện bản thân của các em.

Công an TP cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về quy định của pháp luật xử lý hành vi bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em; về quyền, bổn phận của trẻ em; nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em.
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top