Tắt Quảng Cáo [X]
Giáo viên khen đề thi Toán HAY, LẠ! | Bụi phấn - Diễn đàn dạy và học
Giáo viên khen đề thi Toán HAY, LẠ!

Thảo luận trong 'Trao đổi, thảo luận' bắt đầu bởi Hoài An, 1/7/16.

Lượt xem: 224

  1. Hoài An Điều hành viên

    Thầy Vũ Ngọc Anh - giáo viên Toán trường THPT Quỳnh Côi (huyện Quỳnh Phụ - tỉnh Thái Bình): Đây là đề thi khá hay và sẽ không có nhiều điểm 10.

    Cấu trúc đề thi: Về cơ bản nội dung không khác nhiều đề năm trước, tuy nhiên việc sắp xếp các câu hỏi có thay đổi đôi chút.

    Đề thi rải đều trong chương trình THPT, tập trung nhiều vào chương trình lớp 12. Đặc biệt phần của lớp 12 rất sát chương trình học, đề ra rất cơ bản, không đánh đố học sinh.

    Trong đề số câu hỏi dễ vào khoảng 50%, tương đương đề thi tốt nghiệp THPT mọi năm và câu hỏi khó vào khoảng 40%, câu hỏi rất khó 10% là những câu có tính phân loại cao hơn tương tự cấu trúc đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ các năm trước.

    Với mức độ đề thi như năm nay thầy Ngọc Anh đánh giá điểm thi của các thi sinh chủ yếu dao động ở phổ điểm trung bình (4 - 5 điểm). Những thí sinh học lực khá, giỏi đạt 7,8 dễ dàng. Tuy nhiên điểm tuyệt đối sẽ ít hơn năm trước.

    Đề thi năm nay nhiều câu khó hơn đề thi năm ngoái đòi hỏi học sinh sáng tạo hơn mới “ăn” điểm tuyệt đối.

    Câu cuối cùng của đề thi tương đối lạ so với các đề thi trước đây. (Thanh Thủy ghi)

    Thầy Phạm Quang Khải - Giảng viên bộ môn Toán - khoa Cơ sở, Cơ bản – trường ĐH Hàng Hải Việt Nam: Kiến thức cần thiết cho một đề thi quốc gia

    Đề thi Toán sáng nay đã bám sát đúng cấu trúc của đề minh họa mà Bộ GD&ĐT đưa ra năm ngoái. Nội dung đề khá rõ ràng, bao quát hầu hết chương trình học ở phổ thông, không đánh đố học sinh và có tính phân loại thí sinh rất tốt.

    Cách bố trí đề thi năm nay khác lạ hơn so với năm ngoái khi câu khảo sát hàm số và câu hỏi phụ được đẩy xuống câu 2 và câu 3, câu 1 khá dễ làm nên tạo ra cách nhìn mới về đề thi khi học sinh quen làm câu khảo sát hàm số đầu tiên.

    Đề thi năm nay có tới 3 ý hỏi về Mũ và Lôgarit (phần mà nhiều học sinh nắm không chắc chắn) nên những học sinh trung bình chỉ có thể đạt tới 5 - 6 điểm, học sinh khá có thể đạt 7 – 8 điểm.

    Tuy nhiên, để đạt điểm 9 – 10 đòi hỏi học sinh phải thực sự “khá”. Ví dụ để hoàn thành câu 8 của đề thi, học sinh cần nắm rất vững kiến thức về hình học phẳng từ bậc THCS mới có thể làm được.

    Các câu hỏi mang tính phân loại, yêu cầu thí sinh biết cách suy luận là có thể hoàn thành bởi các phép biến đổi thật sự không quá cầu kỳ.

    Câu 10 năm nay cũng không quá khó, không mang tính đánh đố học sinh nên tôi dự đoán năm nay môn Toán sẽ có nhiều điểm 10 hơn so với năm ngoái.

    Tôi đánh giá đề thi năm nay vừa sức, có tính phân loại tốt, tuy hơi nặng về kiến thức phần Mũ và Lôgarit nhưng rất cần thiết cho một đề thi quy mô Quốc gia. (Kim Thoa ghi)
    Nguồn: giaoducthoidai.vn
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này