GIÁO ÁN NHÀ TRẺ

Thảo luận trong 'Văn học' bắt đầu bởi diem mi, 16/4/16.

Lượt xem: 20,496

  1. diem mi Thành viên

    KẾ HOẠCH TUẦN
    CHỦ ĐỀ: MẸ VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN CỦA BÉ
    CHỦ ĐỀ NHÁNH 4: TẾT CỦA CÔ VÀ MẸ
    ( 7/03-11/03 )
    Thời gian:Từ ngày 07/03 –11/03/2016
    Tuần/thứ
    Thời điểm
    TUẦN

    Thứ hai
    Thứ ba
    Thứ tư
    Thứ năm
    Thứ sáu
    Đón trẻ,điểm danh,TD sáng.
    a. Đón trẻ:
    - Đón trẻ vào lớp, trẻ cất đồ dùng cá nhân.
    - Trò chuyện với trẻ về cảm xúc trong ngày nghỉ cuối tuần
    b. Điểm danh:
    + Cho trẻ xếp hàng theo tổ,cô gọi tên từng trẻ, trẻ giơ tay trả lời
    c. Thể dục sáng:Tập kết hợp bài hát: “Cả nhà thương nhau”.
    + Tay:Hai tay đưa ngang gập trước ngực
    + Bụng:ngồi duỗi chân quay người sang hai bên
    + Chân:Ngồi xổm đứng lên liên tục
    + Bật:Tách khép chân.
    + Hô hấp:Thổi bóng bay

    Hoạt động ngoài trời
    Trò chơi : Bé ơi ! Nhìn cho kỉ nhé
    TCDG: Thả đĩa ba ba
    - Chơi tự do
    Trò chơi : ghép tranh
    TCDG: Thả đĩa ba ba
    - Chơi tự do
    Hoạt động học
    P TVĐ:
    (Thểdục):
    Đi khuỵu gối
    - Trò chơi :
    Mèo đuổi chuột
    PTNN
    (LQCC):
    ôn l
    PTNT
    (Toán):
    nhận biết đồ vật có liên quan với nhau

    PTNN
    (Văn học):
    Thơ: “ giúp mẹ”
    PTTM
    (Âm nhạc)
    Dạy hát:Quà tặng mẹ


    TCTV
    Mẹ



    chị gái
    em gái

    Quà
    hoa
    Âu yếm
    Chúc mừng



    Ôn tập


    Hoạt động góc
    - Kỹ sư xây dựng: trang trí vườn hoa của bé
    - phân vai: cửa hàng hoa và quà
    - Cùng hát lên nào:Nghe hát về chủ đề.
    - tạo hình : tô tranh tặng mẹ
    Hoạt động chiều
    * Ôn thể dục: -
    (Thểdục):
    Đi khuỵu gối
    * Ôn TCTV : Dạy nói tròn câu
    Từ :
    * Chơi tự do

    - PTTM : nặn quà tặng mẹ
    * chơi tự do
    - Ôn toán: nhận biết đồ vật có liên quan với nhau
    * Ôn TCTV:

    - PTTC – XH
    Trò chuyện về ngày tết của mẹ và cô
    * Chơi tự do
    Ôn TCTV
    - Trò chơi
    * Chơi tự do

    NÊU GƯƠNG – TRẢ TRẺ - VỆ SINH LỚP








    Kế hoạch ngày
    Thứ hai,ngày 22 tháng 02 năm 2016

    @ Đón trẻ
    @ Điểm danh.
    @ Thể dục sáng.
    I. Mục tiêu.
    - Cháu thực hiện được từng động tác theo nhịp đếm của cô.
    - Rèn luyện sức khỏe và phát triển thể lực.
    - Cháu tập thể dục mỗi sáng để có sức khỏe tốt.
    II . Chuẩn bị : -Sân tập sạch sẽ
    III . Tổ chức hoạt động :
    HĐ1: Khởi động:
    - Cô cho trẻ đi vòng tròn khởi động đi bằng mũi bàn chân,gót chân,mép chân…
    HĐ2:Trọng động
    Tập kết hợp bài hát : Cả nhà thương nhau
    + Hô hấp:Thổi bóng.
    + Tay:Hai tay đưa ngang gập trước ngực “từ đầu.... giống ba”
    + Bụng:ngồi duỗi chân quay người sang hai bên “ tiếp theo ...là cười”
    + Chân:Ngồi xổm đứng lên liên tục“từ đầu.... giống ba”
    + Bật:Tách khép chân.“ tiếp theo ...Là cười”
    HĐ3:Hồi tĩnh.Cho trẻ đi tự do vun tay hít thở nhẹ nhàng.

    HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
    Trò Chơi : BÉ ƠI! NHÌN CHO KỈ NHÉ
    Trò chơi vận động: THẢ ĐĨA BA BA
    - Chơi tự do
    I.Mục tiêu.
    Trẻ tập nói những câu đơn giản để tả bản thân mình.
    - Góp phần giáo dục kỹ năng chạy, đuổi, dịch chuyển nhanh theo nhiều phương hướng khác nhau.
    - Tố chất nhanh, khéo léo,Sự can đảm, quyết đoán, ý thức tổ chức và sự giúp đỡ bảo vệ lẫn nhau.
    - Hiểu biết về tự nhiên môi trường.
    - Giáo dục trẻ biết vâng lời khi ở nhà,biết chào khi đi học,gặp người lớn.
    II.Chuẩn bị.
    Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi.
    - trống lắc.
    III.Tổ chức hoạt động.
    HĐ1:Ổn định và giới thiệu bài.
    Lớp hát bài: “Cháu yêu bà”.
    Chúng ta vừa hát bài hát gì vậy các con?
    Trong bài hát nhắc đến ai?
    Các con có ở cùng với bà của mình không?
    Đến lớp các con chào ai?
    Các con giỏi quá,khi đi học chúng ta phải chào người lớn,đến lớp các con phải chào cô nha các con,chúng ta phải vâng lời như vây mới là bé ngoan nà
    Các con giỏi quá cô sẽ thưởng cho các con trò chơi nha,trò chơi: BÉ ƠI! NHÌN CHO KỈ NHÉ
    HĐ 2 :Trò chơi 1: Bé ơi! Nhìn cho kỉ nhé
    Cách chơi
    - Chơi tập thể, cả lớp.
    Giáo viên cho trẻ ngồi thành vòng tròn.Trước hết,cô tả bản thân mình. Ví dụ : “Hôm nay cô mặc chiếc áo màu vàng,chiếc quần màu xanh thẫm,cô quàng chiếc khăn màu trắng,cô đi đôi dép màu đen.Sau đó, cô cho lần lượt từng trẻ lên tả về bản thân mình.cô khẻ khen và nhận xét xem bạn tả có đúng không
    Luật chơi : trẻ tả đúng về mình sẽ được cô khen.
    HĐ 3: Thả đĩa ba ba
    Cách chơi : Vẽ một vòng tròn tộng 3m hoặc 2 đường thẳng song song, Cách nhau 3m là sông( tính theo số lượng người chơi để vẽ sông to hay nhỏ)
    Khoảng 10 đến 12 bạn chơi đứng theo vòng tròn quay mặt vào trong. Chọn một bạn vào trong vòng tròn vừa đi vừa đọc bài đồng dao :
    Thả đỉa ba ba
    Chớ bắt đàn bà
    Phải tội đàn ông
    Cơm trắng như bông
    Gạo tiền như nước
    Đổ mắm đổ muối
    Đổ chuối hạt tiêu
    Đổ niêu nước chè
    Đổ phải nhà nào
    Nhà nấy phải chịu
    Cứ mỗi tiếng là trẻ lại đập nhẹ vào vai một bạn. Tiếng cuối cùng rơi vào ai thì bạn đó phải làm đỉa
    Đỉa đứng vào giữa sông, người chơi tìm cách lội qua sông, vừa lội vừa hát” đĩa ra xa,thà hồ tấm mát”. Đĩa phải chạy đuổi bắt người qua sông. Nếu chạm được ai ( người chưa lên bờ) thì coi như bị chết, Phải làm đĩa thay, trò chơi lại tiếp tục.
    Luật chơi: Người hướng dẫn cử một bạn ra đọc bài ca dao chọn người làm đĩa.
    Người đọc bài ca dao phải lưu loát, hấp dẫn. Mỗi tiếng ca dao phải chỉ đúng vào một bạn, không được bỏ sót bạn nào.
    Đĩa chỉ chạy trong ao ( hoặc sông) không được lên bờ. Người được lội qua ao không được đứng mãi lên bờ.
    Đỉa chạm vào bắt cứ bộ phận thân thể nào của aikhi họ còn trong ao thì người đó bị bắt làm đĩa
    Với một khoảng thời gian mà đĩa không bắt được người nào thì phải chọn người khác làm đĩa.
    Cho trẻ chơi vài lần
    Hoạt động 4: Chơi tự do
    + Cho trẻ vẽ phấn trên sân trường.
    + Cô quan sát và chơi cùng trẻ
    Kết thúc.
     Nhận xét –tuyên dương.
    HOẠT ĐỘNG HỌC
    PTTC
    Đi khuỵu gối

    I. Mục tiêu:
    -Giúp trẻ phát triển thể lực,phát triển cơ chân,rèn luyên sự khéo léo cho đôi chân của trẻ
    -Trẻ biết đi khom người,đầu gối hơi khuỵu xuống và đi tiếp tục,phải vung tay để giữ thăng bằng trong lức đi
    Giáo dục trẻ phải chăm chỉ tập thể dục để có sức khỏe tốt,có ý thức trong giờ học,chơi đoan kết với bạn.
    II. Chuẩn bị:
    săn bãi sạch sẽ, nhạc cả nhà thương nhau
    III.Tổ chức hoạt động :
    Stt
    Cấu trúc
    Hoạt động của cô và trẻ
    1
    HĐ1: khởi động

    - Cô cho cháu đi các kiểu đi: bằng mũi bàn chân, gót chân,mép chân, chạy nhanh, chạy chậm…
    2
    HĐ2:Trọng động

    Bài tập phát triển chung:
    Nào chúng ta cùng tập thể dục nhé!Bây giờ chúng ta sẽ tập bài tập phát triển chung
    Tập kết hợp bài hát: “Cả nhà thương nhau”.
    + Tay:Hai tay đưa ngang gập trước ngực
    + Bụng:ngồi duỗi chân quay người sang hai bên
    + Chân:Ngồi xổm đứng lên liên tục ( 2 lần)
    + Bật:Tách khép chân.
    b.Vận động cơ bản
    Các con ơi! Chúng ta có muốn cơ thể mình khỏe manh không?
    Vậy để cơ thể khỏe mạnh thì các con phải làm gì?
    À! Đúng rồi,ngoài an uống đầy đủ chất chúng ta còn phải tập thể dục nữa nha các con.
    Vậy hôm trước cô dạy các con vân động gì?bạn nào còn nhớ?
    Hôm nay cô dạy con vận đông mới nha Đi khuỵu gối
    Chúng ta cùng học thể dục với cô nha
    - Cho trẻ nhắc lại.
    - Cô mời 1 trẻ lên thực hiện thử cô sửa sai và giải thích.
    - Cháu thực hiện không được hoặc chưa hoàn chỉnh thì cô làm mẫu lại và hướng dẫn trẻ.
    + TTCB: Cô đứng phía sau vạch xuất phát,tư thế chuẩn bị Khi nghe hiệu lệnh trống lắc của cô 2 tay chống hông ,người hơi khom,đầu gối khuỵu xuống đi về phía trước ,Khi đi mất nhìn thẳng về phía trước.
    Luyện tập lần lượt 2 trẻ.
    Mời trẻ yếu thực hiện lại.
    Trẻ thi đua.
    - Các con vừa thực hiện vận động gì ?
    các bạn vận động rất giỏi để thưởng cho các bạn cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi Mèo đuổi chuột nhé.
    Để thưc hiện được trò chơi các bạn nghe cô nói cách chơi và luật chơi.
    Luật chơi: Chuột chạy,mèo đuổi bắt. Nếu chuột chạy được 2 vòng mà chưa bắt được chuột là mèo thua cuộc
    Cách chơi : 1 trẻ làm chuột, 1 trẻ làm mèo đứng giữa các bạn,Các bạn còn lại đứng thành vòng tròn,nắm tay nhau giơ cao qua đầu,tạo thành những lổ hỏng. Khi nghe hiệu lệnh thì chuột chạy nhanh vào các lổ hỏng chạy trốn mèo.Còn bạn mèo thì chạy theo bạn chuột để bắt bạn chuột. Bạn mèo đuổi bắt bạn chuột thì chiến thắng.
    Giáo dục : Các con ơi ! Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe của chúng ta,vì vậy các con phải chăm tập thể dục đê cơ thể ta khỏe mạnh nha các con.
    3
    HĐ3:Hồi tĩnh

    Cho trẻ đi vung tay hít thở nhẹ nhàng vài vòng
    - Nhận xét – tuyên dương trẻ


    TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
    LÀM QUEN VỚI CÁC TỪ : Mẹ,cô,bé
    I.Mục tiêu.
    + Trẻ nghe,hiểu và nói được các từ trên.
    + Trả lời được các câu hỏi của cô,phát âm đúng các từ
    + GD trẻ phải biết yêu thương gia đình của mình,ngoan ngoãn vâng lời ba mẹ.
    II.Chuẩn bị.
    Phòng thoát mát,giáo án…
    III.Tổ chức hoạt động.
    HĐ1:Ổn định.
    Lớp hát bài: “Cả nhà thương nhau”.
    Chúng ta vừa hát bài hát gì vậy các con?
    Trong bài hát nhắc đến ai vậy các con?
    Gia đình các con có những ai?
    Các con có thương ba mẹ mình không?
    À! các con giỏi quá,các con biết không,ba mẹ chúng ta thương chúng ta nhất và chúng ta cũng thương ba mẹ của mình nà,vì vậy các con phải ngoan ngoãn vâng lời ba mẹ nha các con.
    Hôm nay cô sẽ dạy chúng ta 1 số từ mới các con chú ý nha.
    HĐ2:Dạy trẻ phát âm cùng cô.
    Trốn cô!trốn cô!
    Các con ơi cô có gì đây?( mẹ)
    - Cô chỉ vào mẹ và nói mẹ 3 lần cho cả lớp nhắc lại cùng cô vài lần.
    - Cô chỉ vào mẹ và hỏi lớp đây là gì?(Đây là mẹ)
    - Cô chỉ vào cô và nói cô 3 lần cho cả lớp nhắc lại cùng cô vài lần.
    - Cô chỉ vào Cô và hỏi lớp đây là gì?(Đây là cô )
    (3 lần) Cho lớp nhắc lại.
    - Cô chỉ vào bé và nói bé 3 lần cho cả lớp nhắc lại cùng cô vài lần.
    - Cô chỉ vào bé và hỏi lớp đây là gì?(Đây là bé )
    (3 lần) Cho lớp nhắc lại.
    * HĐ3:Trò chơi:Tranh gì xuất hiện.
    - Cách chơi: Cô cho trẻ xem lại các tranh và phát âm lại các từ. Sau đó, cô lần lược dấu tranh đi,lần đầu cô cho các tranh xuất hiện chậm sau đó cho trẻ đoán đó là tranh gì?khi trẻ biết cách chơi cô cho các tranh xuất hiện nhanh và trẻ đoán.
    - Cho lớp chơi vài lần
    Kết thúc:Nhận xét tuyên dương.
    @ HOẠT ĐỘNG GÓC
    - Kỹ sư xây dựng: trang trí vườn hoa của bé
    - phân vai: cửa hàng hoa và quà
    - Cùng hát lên nào:Nghe hát về chủ đề.
    I.Mục tiêu.
    - Trẻ hiểu được nội dung của các góc chơi và chơi theo sự hướng dẫn của cô .
    - Trẻ biết thỏa thuận vai chơi , nhường nhịn trong lúc chơi , trẻ biết thử mình vào vai chơi, rèn kĩ năng tái tạo, bắt chước hành động của người lớn.
    -Giáo dục: Trẻ không phá đồ chơi , không tranh dành đồ chơi, khi chơi xong cất đúng nơi qui định .
    II.Chuẩn bị :
    - Đồ chơi cho các góc chơi
    III.Tổ chức hoạt động.
    HĐ1: Ổn định:Lớp hát bài:“ Cả nhà thương nhau”.
    + Các con vừa hát bài hát gì?
    + Trong bài hát nói về gì vậy các con?
    Đàm thoại dẫn dắt trẻ vào bài.
    HĐ2:Giới thiệu và Thỏa thuận trước khi chơi:
    Hôm nay các con rất ngoan cô sẽ tổ chức một số góc chơi cho mấy bạn cùng nhau thỏa sức trong các vai của mình nha. Cô dẫn trẻ đến các góc chơi và giới thiệu góc chơi cho trẻ
    Kỹ sư tí hon:Hôm nay cô sẽ cho các con cùng nhau trang trí vườn hoa của bé nà!Vậy ở góc này thì các con sẽ làm như thế nào?Vậy khi trang thì các con cần vật liệu gì?trang trí như thế nào?trang trí vườnhoa chúng ta như thế nào ta?....Ở góc này bạn nào muốn tham gia?cô cần một số bạn chơi nè!
    -- phân vai: : Các con ơi,cô sẽ cho chúng ta thêm 1 góc nửa nà,góc phân vai?ở góc này các con sẽ làm gì? À! Đúng rồi,góc này cô sẽ phân vai bán hàng nha,à,các con ơi,8/3 là ngày tết của mẹ và cô,nên ở góc này cô sẽ cho 2 bạn đóng vai mẹ và cô,1 bạn bán hàng nha,1 bạn sẽ làm con nà.Khi chúng ta mua hoa hay quà chúng ta phải nói với người bán hoa thế nào?khi tặng mẹ và cô chúng ta phải nói ra sao?Các con giỏi quá.ở góc này bạn nào muốn tham gia?cô cần vài bạn chơi nè!
    Cùng hát lên nào : Các con ơi,cô có góc mới cho chúng ta nà,góc này là cùng hát lên nào,ở góc này chúng ta sẽ cùng nghe, hát về chủ đề gia đình nhé,ở góc này bạn nào muốn tham gia?
    HĐ3: Quá trình chơi
    Sau khi thỏa thuận xong cho trẻ về chổ chơi và tự phân vai với nhau.
    - Trẻ chơi cô đi quan sát và hướng dẫn trẻ chơi.(trong quá trình chơi cô hướng dẫn trẻ chơi có sự liên kết giữa các góc chơi
    -HĐ4:Nhận xét sau khi chơi:cô đến góc cùng hát lên nào nhận xét và rút khinh nghiệm trong quá trình chơi.sau đó, cô và các bạn góc cùng hát lên nào đến góc Phân vai nhận xét và rút kinh nghiệm trong quá trình chơi. Bây giờ góc cùng hát lên nào và góc phân vai chúng ta tập trung ở kỹ sư xây dựng,xem các kỹ sư chúng ta xây có mệt không nào,chúng ta đến hát cho các kỹ sư chúng ta bớt mệt mỏi nào.tập trung trẻ lai góc xây dựng để nhận xét và cho trẻ ở kỹ sư xây dựng giới thiệu về nhóm chơi của mình.
    Kết thúc:nhận xét-tuyên dương.
    Cho trẻ cất đồ choi
    Và đọc bài thơ: “Bé tập giúp mẹ”.

    VỆ SINH- ĂN TRƯA- NGỦ TRƯA- ĂN XẾ

    HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
    * ÔN TD:Đi Khuỵu gối

    I.Mục tiêu.
    -Giúp trẻ phát triển thể lực,phát triển cơ chân,rèn luyên sự khéo léo cho đôi chân của trẻ
    -Trẻ biết đi khom người,đầu gối hơi khuỵu xuống và đi tiếp tục,phải vung tay để giữ thăng bằng trong lức đi
    Giáo dục trẻ phải chăm chỉ tập thể dục để có sức khỏe tốt,có ý thức trong giờ học,chơi đoan kết với bạn.
    II.Chuẩn bị.
    Sân bãi rộng bằng phẳng đảm bảo an toàn cho trẻ.
    Vạch xuất phát.
    III.Tổ chức thực hiện.
    * HĐ1:Khởi động.Cho trẻ đi vòng tròn và đi bằng mũi bàn chân,mép bàn chân,gót bàn chân…
    * HĐ2:Trọng động.
    - Vận động cơ bản: Đi khuỵu gối
    + Hồi sáng cô cho các con thực hiện vận động gì?(Đi khuỵu gối)
    Mời 1 bạn lên thực hiện lại cho cô và cả lớp cùng xem
    Lần lượt cho từng bạn thực hiện lại vài lần.
    Trẻ thi đua
    Trò chơi vận động “Mèo đuổi chuột”
    - Cô nói cách chơi
    - Cho trẻ chơi vài lần.
    - Nhận xét trẻ chơi.
    - HĐ3:Hồi tĩnh.Cho trẻ đi tự do vun tay hít thở nhẹ nhàng.
    ÔN TCTV
    Nói tròn câu cùng cô với các từ: Mẹ yêu của bé,Cô giáo của con, bé ngoan đến lớp

    I.Mục tiêu.
    + Trẻ phát âm tròn câu đúng theo cô.
    + Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc hơn.
    + Giáo dục trẻ chăm ngoan vâng lời cô,mẹ,biết giúp mẹ những việc nhỏ.
    II.Chuẩn bị.
    + Giáo án…
    III.Tổ chức thực hiện.
    + HĐ1:Ổn định.
    - Lớp đọc bài thơ: “Bé tập giúp mẹ”
    -cô và các con vừa đọc bài gì vậy các con?
    Trong bài thơ bé đã giúp mẹ những gì?
    Mẹ cha đã như thế nào?
    Các con giỏi quá! Các con à!Các con biết không ba mẹ chúng ta rất bận rộn,vì vậy các con ở nhà phải ngoan ngoãn,vâng lời ba mẹ,cô giáochúng ta chơi đồ chơi phải gon gàng nha các con.
    Chiều nay cô sẽ dạy cho chúng ta nói tròn câu với các từ đã hoc nà
    + HĐ2:Nói tròn câu: Mẹ yêu của bé,Cô giáo của con, bé ngoan đến lớp
    Các con nhìn xem đây là gì?(mẹ)
    Cô nói “Mẹ yêu của bé” 3 lần,cho trẻ nhắc lại cùng cô vài lần.
    Mời tổ,nhóm,cá nhân nhắc lại vài lần.
    Các con nhìn xem đây là gì?(cô)
    Cô nói “Cô giáo của con” 3 lần,cho trẻ nhắc lại cùng cô vài lần.
    Mời tổ,nhóm,cá nhân nhắc lại vài lần.
    Các con nhìn xem đây là gì?(bé )
    Cô nói “ bé ngoan đến lớp” 3 lần,cho trẻ nhắc lại cùng cô vài lần.
    Mời tổ,nhóm,cá nhân nhắc lại vài lần.
    + HĐ3:trò chơi : Ai nói đúng
    Cách chơi : Cô đưa thẻ lên trẻ nói lại các từ cho phù hộp với tranh “Mẹ yêu của bé,Cô giáo của con, bé ngoan đến lớp”. Ngược lại,Cô phát âm các từ “Mẹ yêu của bé,Cô giáo của con, bé ngoan đến lớp ”trẻ tìm tranh phù hợp với các từ và giơ cao lên.
    Cô cho lớp chơi vài lần
    Kết thúc:Nhận xét tuyên dương.
    @ Chơi tự do.
    @ Trả trẻ-vệ sinh lớp.

    Thứ ba,ngày 08 tháng 03 năm 2016

    @ Đón trẻ-điểm danh-thể dục sáng như thứ hai,7/03/2016
    HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
    Trò Chơi : BÉ ƠI! NHÌN CHO KỈ NHÉ
    Trò chơi vận động: THẢ ĐĨA BA BA
    - Chơi tự do
    như thứ hai , 07/03/2016

    @ HOẠT ĐỘNG HỌC
    Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ.
    LQCC: chữ l
    I. Mục tiêu.
    - Trẻ phát âm đúng từ đã học : l
    - Trẻ biết phân biệt được âm đã học..
    - Giáo dục: Giữ gìn sách vỡ sạch sẽ,chăm ngoan học cùng cô, yêu thương ba mẹ,
    II. Chuẩn bị :
    - Tranh,vở làm quen chữ cái...
    III. Tổ chức hoạt động :
    Stt
    Cấu trúc
    Hoạt động của cô và trẻ.
    1
    HĐ1:Ổn định

    - Lớp đọc bài thơ: “Bé tập giúp mẹ”
    -cô và các con vừa đọc bài gì vậy các con?
    Bài thơ của tác giả nào vậy các con?
    Trong bài thơ nói lên điều gì?
    Các bạn có yêu ba mẹ mình không?
    Các con ạ bố mẹ các con đi làm vất vả để nuôi chúng ta khôn lớn. Vì vậy, các con phải ngoan, biết nghe lời mẹ và nghe lời cô giáo như vậy mới là bé ngoan nha các con.
    2
    HĐ 2 : dạy trẻ nhận biết chữ l
    nhìn xem ! Nhìn xem
    Các con ơi ,các con nhìn xem đây là gì nà ( đây là cái lược )
    bên dưới tranh cái lược cô cũng có từ cái lược nữa và trong từ này có những chữ cái gì mình đã học rồi các con?(trẻ trả lời)
    sau đó, cô đọc cho trẻ nghe.
    Cô cho trẻ đọc từ theo cô
    Các con nhìn xem trong thẻ từ này có nhiều chử cái,nhưng có 1 chữ cái có màu đỏ,các con có biết đó là chữ gì không?để biết chữ đó là chữ gì thì hôm nay chúng ta làm quen với chữ l nha
    và đây là thẻ chữ l,cô cho trẻ xem thẻ chữ l in thường và viết thường và sau đó phát âm 3 lần cho trẻ nghe
    cho trẻ phát âm theo lớp,tổ ,nhóm,cá nhân.


    HĐ3:trò chơi
    Trò chơi.
    - TC1:ai lấy nhanh
    Cách chơi:Cô phát cho trẻ mỗi trẻ những chữ cái đã học ,cô phát âm chữ cái nào thì trẻ phải lấy chữ cái đó và giơ lên
    Luật chơi: ai lấy nhanh và đúng được cô khen.
    Cho trẻ chơi vài lần.
    Các con giỏi quá bây giờ cô sẽ thưởng thêm một trò chơi nữa đó là trò chơi “”
    TC2 : Về đúng nhà
    Cách chơi:cô phát cho trẻ một thẻ chữ cái,các trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh trống lắc của cô thì trẻ nào cầm thẻ chữ cái nào thì chạy về ngôi nhà với thẻ chữ cái đó.
    Luật chơi: trẻ không về đúng nhà mất lượt chơi tiếp theo.
    Cho trẻ chơi vài lần
    * chơi tự do
    - Cho trẻ nhắc lại chữ l vài lần.
    - Nhận xét tuyên dương.


    @ TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
    Làm quen với các từ: Chị gái,em gái
    I .Mục tiêu.
    + Trẻ nghe,hiểu và nói được các từ trên.
    + Trả lời được các câu hỏi của cô..
    + GD trẻ chăm ngoan vâng lời cha mẹ,yêu thương gia đình mình
    II. Chuẩn bị.
    Phòng thoát mát,giáo án…
    III. Tổ chức hoạt động.
    * HĐ1:Ổn định.
    Lớp hát bài: Cả nhà thương nhau
    Các con vừa hát bài hát gì?
    Đàm thoại dẫn dắt trẻ vào bài
    * HĐ2:Dạy trẻ phát âm cùng cô “Chị gái,em gái”
    - Cô chỉ vào “Chị gái, ” và nói “Chị gái, ” 3 lần cho cả lớp nhắc lại cùng cô vài lần.
    - Cô chỉ vào“ Chị gái, ” và hỏi lớp đây là gì?(Đây là“Chị gái,”)
    - Cô chỉ vào “ em gái” và nói “em gái” (3 lần) Cho cả lớp nhắc lại cùng cô vài lần.
    Cô chỉ vào“em gái” và hỏi cả lớp?Đây là gì?( Đây là“em gái”). (3 lần)Cho lớp nhắc lại.
    * HĐ3:Trò chơi:Tranh gì xuất hiện.
    Cách chơi: Cô cho trẻ xem lại các tranh và phát âm lại các từ. Sau đó, cô lần lược dấu tranh đi,lần đầu cô cho các tranh xuất hiện chậm sau đó cho trẻ đoán đó là tranh gì?khi trẻ biết cách chơi cô cho các tranh xuất hiện nhanh và trẻ đoán.
    Luật chơi : trẻ nói nhanh và đúng tên tranh.
    Cho trẻ chơi vài lần
    * Kết thúc:Nhận xét tuyên dương.
    @ HOẠT ĐỘNG GÓC
    - Kỹ sư xây dựng: trang trí vườn hoa của bé
    - phân vai: cửa hàng hoa và quà
    - Cùng hát lên nào:Nghe hát về chủ đề.
    Như thứ hai,07/03/2016

    VỆ SINH- ĂN TRƯA- NGỦ TRƯA- ĂN XẾ

    @ HOẠT ĐỘNG CHIỀU
    HOẠT ĐỘNG HỌC
    LĨNH VỰC:PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
    Nặn quà tặng mẹ

    1.Mục tiêu
    Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để nặn quà tặng mẹ chiếc vòng
    Củng cố kỹ năng xoay tròn, lăn dọc, phát triển sự khéo léo của đôi tay
    GD trẻ biết yêu thương kính trọng những người thân trong gia đỉnh

    II.Chuẩn bị
    - màu tô, vở tô
    -Địa điểm:Tại lớp
    -Trống lắc
    III.Tổ chức hoạt động
    STT
    Cấu trúc
    Hoạt động của cô và trẻ
    1
    Hoạt động 1: ổn định


    Cô cùng trẻ hát bài “ Cả nhà thương nhau ”
    Các con vửa hát bài hát gì?
    Trong bài hát nói đến ai các con?
    Các con có yêu gia đình mình không?
    À!Các con giỏi quá,để tỏ lòng yêu thương với mẹ các con các con sẽ làm gì?
    à cô có một ý kiến là hôm nay chúng mình sẽ nặn thật nhiều món quà để tặng cho mẹ của chúng mình nhé.
    2
    Hoạt động 2
    quan sát mẫu
    - Cô cũng đã nặn rất nhiều món quà để tặng mẹ của cô đấy các con có muốn biết món quà đó là món quà gì không ?
    - Cô cho trẻ quan sát chiếc vòng :
    + Đây là cái gì ?hình gì ?
    + Cô nặn chiếc vòng này từ cái gì ?
    + Chiếc vòng này được nặn ntn ?
    + Chiếc vòng này cô nặn có đẹp không ?
    - Cô sẽ tặng chiếc vòng này cho mẹ cô đấy.
    3
    Hoạt động 3 : Cô làm mẫu
    Để nặn được chiếc vòng,đầu tiên các con phải chọn màu của đất sét .sau đó các con nhào,bóp đất sét cho mềm,sau đó các con ngắt đất sét bỏ lên bảng,Sau đó ,tay trái giữ bảng, cô lấy 1 ít đất sét lên bảng lăn dài tạo thành chiếc vòng.
    Chiếc vòng của cô xong rồi nà,các con thấy thế nào?
    Cô sẽ cho các con nặn chiếc vòng nha.

    4
    Hoạt động 4: Trẻ thực hiện
    - Mời trẻ về góc nặn
    - Cô quan sát và gợi hỏi trẻ xem trẻ nặn gì ? nặn như thế nào?
    Giúp đỡ những trẻ yếu, động viên khuyến khích trẻ sáng tạo.
    5
    Hoạt động 5
    Bé cùng nhận xét

    -Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm
    -Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của các cháu
    -Cô nhận xét sản phẩm của lớp
    Chúng mình vừa tô màu cho ngôi nhà của mình rất đẹp rồi đó.Vậy làm thế nào để ngôi nhà của chúng ta luôn sạch đẹp đây các con?
    Giáo dục trẻ không vẻ bẩn lên tường.
    -Nhận xét tiết học

    * Chơi tự do.
    * Trả trẻ-vệ sinh lớp.
    Thứ tư,ngày24 tháng 02 năm 2016
    ****************************
    @ Đón trẻ-điểm danh-thể dục sáng như thứ hai,22/02/2016
    HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
    Trò Chơi : BÉ ƠI! NHÌN CHO KỈ NHÉ
    Trò chơi vận động: THẢ ĐĨA BA BA
    - Chơi tự do

    như thứ hai , 07/03/2016

    HOẠT ĐỘNG HỌC
    LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
    TOÁN: nhận biết đồ vật có liên quan với nhau

    I.Mục tiêu.
    - Trẻ biết nhận biết đồ vật có liên quan với nhau
    -trẻ biết những vật xung quanh có liên quan với nhau
    - Trẻ trả lời đúng các câu hỏi của cô
    - Trẻ biết liên hệ thực tế qua những đồ chơi xung quanh
    - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng của cô,chăm ngoan,.
    II.Chuẩn bị.
    - đồ dùng khối tròn,giáo án chuẩn bị,cô trẻ….
    III.Tổ chức thực hiện.
    Stt
    Cấu trúc
    Hoạt động của cô và trẻ.
    1
    HĐ1:Ổn định

    Cô cùng trẻ hát bài “ Lời Chào buổi sáng ”
    Các con vửa hát bài hát gì?
    Trong bài hát nói đến ai các con?
    Bạn nhỏ trước khi đi học đã thế nào?
    Các con đi học có chào ba mẹ không?
    Các con giỏi quá,các con biết không ,trước khi đi học chúng ta phải thưa ba mẹ những người thân trong gia đình nha các con như vậy mới ngoain nà,khi vào lớp phải thưa cô giáo nữa nha các con.
    Hôm nay,cô sẽ cho các con nhận biết đồ vật có liên quan với nhau
    Cho trẻ nhắc lại
    2
    HĐ2:nhận biết đồ vật có liên quan với nhau

    Nhìn xem!Nhìn xem!
    - Cô có gì đây các con?(chiếc áo)
    Đúng rồi!đây là chiếc áo
    Chiếc áo của cô có màu gì?
    Chiếc áo dùng để làm gì các con?
    Cô mặc áo cho búp bê và hỏi trẻ?
    Búp bê còn thiếu gì nữa các con?( chiếc quần)
    Cô có gì đây?(chiếc quần)
    Chiếc quần của cô màu gì?
    Cô mặc quần cho búp bê
    Các con ơi! Các con thấy búp bê thế nào?
    À! chúng ta mặc áo cho búp bê thì phải có quần nà,vậy áo và quần la 2 đồ vật có liên quan với nhau nà.
    Cho trẻ nhắc lại “ áo- quần”
    Nhìn xem cô có gì đây?(quyển sách)
    quyển sách của cô có hình gì?
    À! các con giỏi quá,bây giờ cô muốn viết chữ lên quyển sách thì cô cần có gì đây?(cây bút)
    Các con giỏi quá!Vậy quyển sách và cây bút là 2 vật có liên quan với nhau nà
    Trẻ nhắc lại
    Các con ơi đây là gì đây?(Cái bàn)
    Cái bàn của cô có màu gì?
    À! cô muốn dùng cái bàn để viết chữ thì cô cần có gì đây?(Cái ghế)
    Các con giỏi quá ! Vậy cái bàn và cái ghế là 2 vật có liên quan với nhau nà.
    Cho trẻ nhắc lại
    Các con ơi ! Để cô hỏi các con nha! Vật có liên quan với cái áo là gì vậy các con?
    Quyển sách thì sao?
    Cái ghế thi thế nào?
    Các con giỏi quá.


    3
    HĐ3:
    trò chơi
    - Các con rất giỏi bây giờ cô thưởng cho các con trò chơi” Đội nào nhanh tay
    -cô cho trẻ nhắc lại
    -Trò chơi 1 : đội nào giỏi hơn
    Cách chơi :Chia trẻ thành 2 đội xếp thành 2 hàng dọc,phía trước mỗi hàng cô để 2 hộp giấy để các đồ vật.Khi có hiệu lệnh yêu cầu mỗi đội lên lấy Các đồ vật chạy theo đường thẳng lên lấy đồ vật về để theo đúng các đồ vật có liên quan với nhau.
    Luật chơi: Mỗi lần 1 trẻ lên lấy ,đặt đúng theo yêu cầu của cô,cuối lần chơi đội nào lấy được nhiều đồ vật và đặt đúng thì đội đó chiến thắng.
    cho trẻ chơi vài lần
    - Trò chơi 2 :Thi ai nhanh nhất
    Cách chơi :Cô nói từ nào thì trẻ sẽ trả lời các vật có liên quan với từ đó,ví dụ cô nói cái áo,trẻ phải nói cái quần.
    Luật choi : bạn nào nói đúng và nhanh sẽ được cô khen
    Cho trẻ chơi vài lần

    Kết thúc
    - Cho trẻ nhắc lại khối vuông vài lần.
    - Nhận xét tuyên dương.


    @ TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
    Làm quen với các từ: Quà ,hoa
    I.Mục tiêu.
    + Trẻ nghe,hiểu và nói được các từ trên.
    + Trả lời được các câu hỏi của cô..
    + GD trẻ ngồi im lặng học cùng cô …
    II.Chuẩn bị.
    Phòng thoát mát,giáo án,tranh…
    III. Tổ chức hoạt động.
    * HĐ1:Ổn định.
    -Lớp đọc bài thơ: “Yêu mẹ”
    -cô và các con vừa đọc bài gì vậy các con?
    Bài thơ của tác giả nào vậy các con?
    Trong bài thơ mẹ đi đâu vậy các con?
    Từ sáng sớm mẹ phải làm gi?
    Bạn nhỏ trong bài thơ đã làm gì?
    Các bạn có yêu mẹ mình không?
    Các con ạ bố mẹ các con đi làm vất vả để nuôi chúng ta khôn lớn. Vì vậy, các con phải ngoan, biết nghe lời mẹ và nghe lời cô giáo như vậy mới là bé ngoan nha các con.
    * HĐ2:Dạy trẻ phát âm cùng cô: Cầm,Mũ/Nón,giày
    - Cô chỉ vào “ Quà” và nói “quà” 3 lần cho cả lớp nhắc lại cùng cô vài lần.
    - Cô chỉ vào “ quà” và hỏi lớp đây là gì?(Đây là quà ).Cho trẻ nhắc lại.
    - Cô chỉ vào “Hoa” Cho cả lớp nhắc lại “hoa” (3 lần).
    - Cô chỉ vào “Hoa” và hỏi cả lớp?Đây là gì?(Đây là Hoa” ).
    - (3 lần) Cho lớp nhắc lại.
    * HĐ3:Trò chơi:Ai nói đúng.
    - Cách chơi: cô lần lược đưa các tranh lên cho trẻ đoán đây là gì bạn nào đoán đúng sẽ được cô khen.
    Cô cho trẻ choi vài lần
    Trò chơi 2 : Về đúng tranh
    Cách chơi:Cô dán tranh các “ Hoa , quà “ xung quanh lớp,Cô phát cho các trẻ mỗi trẻ 1 tranh lô tô các con vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh trống lắc của cô thì các con nhanh chân chạy về tranh của mình đứng.
    Luật chơi:Ai về không đúng tranh của mình sẽ mất lượt chơi tiếp theo
    .Cho trẻ chơi và lần

    * chơi tự do
    * Kết thúc:Nhận xét tuyên dương.

    @ HOẠT ĐỘNG GÓC
    - Kỹ sư xây dựng: trang trí vườn hoa của bé
    - phân vai: cửa hàng hoa và quà
    - Cùng hát lên nào:Nghe hát về chủ đề.
    Như thứ hai,07/03/2016

    VỆ SINH- ĂN TRƯA- NGỦ TRƯA- ĂN XẾ

    @ HOẠT ĐỘNG CHIỀU
    * Ôn Toán:nhận biết đồ vật có liên quan với nhau
    I.Mục tiêu.
    - Trẻ biết nhận biết đồ vật có liên quan với nhau
    -trẻ biết những vật xung quanh có liên quan với nhau
    - Trẻ trả lời đúng các câu hỏi của cô
    - Trẻ biết liên hệ thực tế qua những đồ chơi xung quanh
    - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng của cô,chăm ngoan,.
    II.Chuẩn bị.
    - Giáo án,tranh đồ vật có dạng khối tròn…
    III.Tổ chức thực hiện.
    * HĐ1:Ổn định.Lớp hát bài “ lời chào buổi sáng”
    - Các con vừa hát bài hát gì?
    - Trong bài hát nói lên điều gì?
    Đàm thoại dẫn dắt trẻ vào bài
    Tiết học hồi sáng cô cho các con gì?bạn nào còn nhớ?
    HĐ2:Hoạt động ôn: nhận biết đồ vật có liên quan với nhau
    Nhìn xem ! nhìn xem !
    Đây là gì vậy các con?( Cái áo)
    Bạn nào nói vật có liên quan với cái áo nào?(Cái quần)
    Cô có gì đây ? Quyển sách)
    Vây vật có liên quan với quyển sách?
    Đây là gì?Cái ban
    Vật có liên quan với cái bàn là gì?
    Các con giởi quá ! Cô sẽ thưởng cho các con trò chơi nha.
    HĐ3: trò chơi
    - Trò chơi:đội nào giỏi hơn
    + Cô nói cách chơi và luật chơi
    + Cho trẻ chơi vài lần.
    - Trò chơi 2 : Thi ai nhanh nhất
    Cô nói cách chơi và luật chơi
    Cho trẻ chơi vài lần.
    * HĐ3:Kết thúc:Nhận xét-tuyên dương
    Ôn TCTV:
    Nói tròn câu cùng cô với các từ: bông hoa tặng mẹ, quà mừng cô
    I. Mục tiêu.
    + Trẻ phát âm tròn câu đúng theo cô.
    + Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc hơn.
    + Giáo dục trẻ ngồi học ngoan ,ăn các loại rau củ,không kén chọn thức ăn
    II. Chuẩn bị.
    + Giáo án,tranh
    III. Tổ chức thực hiện.
    + HĐ1:Ổn định.
    Cô cùng trẻ hát bài “ Lời Chào buổi sáng ”
    Các con vửa hát bài hát gì?
    Trong bài hát nói lên điều gì?
    đàm thoại dẫn dắt trẻ vào bài
    Chiều nay cô sẽ dạy cho các con phát âm tròn câu cùng cô nha!
    + HĐ2:Hoạt động ôn:bông hoa tặng mẹ, quà mừng cô
    Các con nhìn xem đây là gì?(Hoa)
    Cô nói “bông hoa tặng mẹ” 3 lần,cho trẻ nhắc lại cùng cô vài lần.
    Mời tổ,nhóm,cá nhân nhắc lại vài lần.
    Tiếp theo cô chỉ vào “quà ” và hỏi đây là gì?(quà) và nói “quà mừng cô” vài lần. Cho trẻ nhắc lại cùng cô vài lần.
    Mời tổ,nhóm,cá nhân nhắc lại vài lần.
    + HĐ3:Trò chơi:Ai nói đúng
    Cô nói lại cách chơi và cho trẻ chơi vài lần.
    Kết thúc:Nhận xét tuyên dương
    Trò chơi 2 : Về đúng nhà
    Cô nói lại cách chơi và cho trẻ chơi vài lần
    @ Chơi tự do.
    @ Trả trẻ-vệ sinh lớp.
    Thứ năm,ngày 10 tháng 03 năm 2016
    @ Đón trẻ,điểm danh,thể dục sáng như thứ hai,07/03/2016
    HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
    Trò chơi : ghép tranh
    Trò chơi vận động: thả đĩa ba ba
    - Chơi tự do
    1.Mục tiêu
    - Rèn khả năng quan sát,sự nhanh nhẹn và tố chất khéo léo cho trẻ
    - - Góp phần giáo dục kỹ năng chạy, đuổi, dịch chuyển nhanh theo nhiều phương hướng khác nhau.
    - Tố chất nhanh, khéo léo,Sự can đảm, quyết đoán, ý thức tổ chức và sự giúp đỡ bảo vệ lẫn nhau.
    - Giáo dục trẻ biết yêu thương quan tâm gia đình mình,biết giúp đở , ngaon ngoãn vâng lời.
    II.Chuẩn bị:
    -Sân sạch sẽ thoáng mát
    -Chổ ngồi cho cháu
    -Trống lắc
    -Địa điểm: sân trường
    III.Tổ chức hoạt động:
    @ HĐ1:Ổn định giới thiệu bài.
    - Lớp hát bài “ Lời chào buổi sáng”
    - Các con vừa hát bài hát gì?
    - Trong bài hát nói lên điều gì vậy các con?
    đàm thoại dẫn dắt trẻ vào bài
    Các con ngoan lắm,hôm nay cô sẽ cho các con chơi trò chơi nhe
    Hoạt động 2: Ghép tranh
    + Cách chơi:Cô cho trẻ chơi theo 3 nhóm, Cô có các bức tranh về mẹ và cô được cắt rời( mỗi bức tranh cắt thành 3 mảnh). Nhiêm vụ của các con là sẽ thi nhau ghép các miếng rời tạo thành bức tranh giống bức tranh mẫu.
    + Luật chơi: hết 1 bài nhạc đội nào ghép xong bức tranh là đội đó chiến thắng
    + Cho trẻ chơi và lần.
    Trò chơi : Thả đỉa ba ba
    cô nói cách chơi và luật chơi
    Lớp chơi 2-3 lần
    @ HĐ4: Cô và cháu chơi tự do
    - Kết thúc:Nhận xét tiết học
    @ HOẠT ĐỘNG HỌC
    Lĩnh vưc phát triển ngôn ngữ
    thơ : Giúp mẹ
    1.Mục tiêu
    Trẻ hiểu nội dung bài thơ, hiểu nghĩa một số từ khó
    - Trẻ đọc diễn cảm bài thơ, biết ngắt nghỉ đúng nhịp theo cô, biết kết hợp động tác minh hoạ cho bài thơ một cách phù hợp.
    - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, rèn cách nói cả câu hoàn chỉnh.
    - Thông qua bài thơ giáo dục cho trẻ có lòng yêu thương, biết nghe lời, kính trọng ông bà, bố mẹ, cô giáo và người lớn.
    2.Chuẩn bị
    - Giáo án điện tử.
    -Trống lắc
    -Địa điểm:Tại lớp
    3.Tổ chức hoạt động

    stt
    Cấu trúc
    Hoạt dộng của cô và trẻ
    1
    Hoạt động 1:Ổn định










    Hoạt động 2:
    Truyền thụ tác phẩm,trích dẫn,giảng nội dung, đàm thoại.












    Hoạt động 3:
    Trẻ đọc thơ
    Cô cùng trẻ hát bài “ Cả nhà thương nhau ”
    Các con vửa hát bài hát gì?
    Trong bài hát nói đến ai các con?
    Đàm thoại dẫn dắt trẻ vào bài
    Các con biết không?Ba me chúng ta yêu thương quan tâm lo lắng cho chúng ta,nuôi chúng ta khôn lớn vì vậy các con phải yêu thương giúp đỡ ba mẹ mình nà. Bạn nào cho cô biết chúng ta đã giúp ba mẹ mình như thế nào?
    Các con giỏi quá! À! Cô có 1 bài thơ, nói về 2 bạn gà đã giúp đở mẹ mình,để xem bài thơ như thế nào cô và các con cùng tìm hiểu nha.Bài thơ “ giúp mẹ”
    Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1
    Hai chú gà con
    Lon ton lon ton
    Nhảy lên lưng mẹ
    Se sẽ se sẽ
    Nhặt những bọ gà
    Con giúp mẹ cha
    Ai mà chẳng thích
    Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 2 với tranh
    nội dung :bài thơ nói về 2 chú gà tuy còn nhỏ đã biết giúp mẹ của mình, mẹ cha rất thích.
    Cô đọc lần 3: làm rõ ý
    Phần 1 : 4 câu đầu
    Hai chú gà con
    Lon ton lon ton
    Nhảy lên lưng mẹ
    Se sẽ se sẽ
    Nhặt những bọ gà
    nội dung : Hai chú gà con tuy còn nhỏ đã giúp mẹ nhặt những bọ gà.
    Nhặt : lượm
    Phần 2: 2 câu thơ tiếp theo
    Con giúp mẹ cha
    Ai mà chẳng thích
    Việc làm của 2 chú gà con đã khiến cho ba mẹ vui lòng,Các con giúp ba mẹ mình những việc nhỏ cũng giúp mẹ chúng ta vui nà các con.
    Nội dung bài thơ
    Đàm thoại :
    Các con ơi ! Chúng ta vừa đọc bài thơ gì vậy các con?
    Bài thơ của tác giả nào vật các con?
    Bài thơ nói về gì vậy các con?
    Trong bài thơ 2 chú gà con đã giúp mẹ mình những gì vậy các con?
    Ba mẹ như thế nào?
    Các bạn thấy 2 chú gà trong bài thơ có ngoan không?
    Các bạn ở nhà có giúp ba mẹ mình không?
    Các bạn đã giúp ba mẹ mình những gì nào?
    Các con ạ bố mẹ các con đi làm vất vả để nuôi chúng ta khôn lớn. Muốn trở thành bé ngoan các con phải biết vậng lời người lớn,để ba mẹ chúng ta vui lòng ngoài việc ngoan các con phải biết giúp mẹ mình như chơi đồ chơi xong chúng ta phải dọn dẹp...
    cô đọc từng câu thơ cho trẻ đọc theo
    sau đó cô mời cá nhân,nhóm,tổ thi nhau đọc thơ
    Trò chơi : ghép tranh
    Cô nói cách chơi và luật chơi
    Cho trẻ chơi
    Hôm nay cô dạy cho các con bài thơ gì?
    Cô nhận xét và tuyên dương
    nhận xét tiết học

    @ TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
    Làm quen với các từ: chúc mừng,âu yếm
    I. Mục tiêu.
    + Trẻ nghe,hiểu và nói được các từ trên.
    + Trả lời được các câu hỏi của cô,phát âm đúng từ.
    + GD trẻ ngồi im lặng học cùng cô …
    II. Chuẩn bị.
    Phòng thoát mát,giáo án…
    III.Tổ chức hoạt động.
    * HĐ1:Ổn định.
    - Lớp đọc bài thơ: “Giúp mẹ”
    -cô và các con vừa đọc bài gì vậy các con?
    Bài thơ của tác giả nào vậy các con?
    Trong bài thơ 2 chú gà đã giúp mẹ những gì?
    Mẹ cha có vui không?
    Các con đã giúp ba mẹ chúng ta những gì rồi?
    Các con ạ bố mẹ các con đi làm vất vả để nuôi chúng ta khôn lớn. Hành động chúng ta giúp ba me se giúp ba me chúng ta vui lòng hơn.Vì vậy, các con phải ngoan,ở nhà chúng ta chơi đồ chơi phải gọn gàng,ăn quà bánh phải bỏ vào thùng rác. biết nghe lời mẹ và nghe lời cô giáo như vậy mới là bé ngoan nha các con.
    * HĐ2:Dạy trẻ phát âm cùng cô.
    - Cô chỉ vào “chúc mừng” và nói “chúc mừng” 3 lần cho cả lớp nhắc lại cùng cô vài lần.
    - Cô hỏi đây là gì?(Đây là chúc mừng).Cho trẻ nhắc lại.
    - Cô chỉ vào “âu yếm”(3 lần) Cho cả lớp nhắc lại “âu yếm” (3 lần).
    - Cô chỉ vào “âu yếm” và hỏi cả lớp?Đây là gì?( âu yếm)
    - (3 lần) Cho lớp nhắc lại.
    * HĐ3:Trò chơi:Ai nói đúng.
    - Cách chơi:Cô nói lại cách chơi và cho trẻ chơi vài lần.
    * Kết thúc:Nhận xét tuyên dương.

    @ HOẠT ĐỘNG GÓC
    - Kỹ sư xây dựng: trang trí vườn hoa của bé
    - phân vai: cửa hàng hoa và quà
    - Cùng hát lên nào:Nghe hát về chủ đề.
    Góc mới: - tạo hình : tô tranh tặng mẹ
    I.Mục tiêu.
    - Trẻ hiểu được nội dung của các góc chơi và chơi theo sự hướng dẫn của cô .
    - Trẻ biết thỏa thuận vai chơi , nhường nhịn trong lúc chơi , trẻ biết thử mình vàovai chơi, rèn kĩ năng tái tạo, bắt chước hành động của người lớn.
    -Giáo dục: Trẻ không phá đồ chơi , không tranh dành đồ chơi, khi chơi xong cất đúng nơi qui định .
    II.Chuẩn bị :
    - Đồ chơi cho các góc chơi
    III.Tổ chức hoạt động.
    -HĐ1: Ổn định:Lớp hát bài:“Cả nhà thương nhau”.
    + Các con vừa hát bài hát gì?
    + Trong bài hát nói về gì vậy các con?
    Đàm thoại dẫn dắt trẻ vào bài
    HĐ2:giới thiệu góc chơi và Thỏa thuận trước khi chơi:
    Hôm nay các con rất ngoan cô sẽ tổ chức một số góc chơi cho mấy bạn cùng nhau thỏa sức trong các vai của mình nha.Bạn nào cho cô biết chúng ta chơi những góc chơi nào rồi?Cô dẫn trẻ đến các góc chơi và giới thiệu góc chơi mới cho trẻ
    * Tạo hình: Hom nay cô sẽ có 1 góc chơi mới cho các con nà,đó là góc tạo hình,ở góc này các con sẽ tô màu tranh để tặng mẹ của mình nha.góc này bạn nào muốn tham gia?cô cần vài bạn chơi nè!
    -HĐ3: Quá trình chơi
    Sau khi thỏa thuận xong cho trẻ về chổ chơi và tự phân vai với nhau.
    - Trẻ chơi cô đi quan sát và hướng dẫn trẻ chơi.hướng dẫn trẻ liên kết các góc chơi.
    -HĐ4:Nhận xét sau khi chơi:Cô đến các góc chơi nhân xét trẻ chơi.sau đó tập trung trẻ lại góc xây dựng và nhận xét.
    Kết thúc:nhận xét-tuyên dương.
    Cho trẻ cất đồ choi
    Và đọc bài thơ: “Hoa kết trái”.

    VỆ SINH- ĂN TRƯA- NGỦ TRƯA- ĂN XẾ
    @ HOẠT ĐỘNG CHIỀU
    Lĩnh vực phát triển Trò chuyện về ngày tết của mẹ và cô


    1.Mục tiêu
    Trẻ biết ngày 08/03 là ngày của các bà, mẹ, cô giáo và các bạn gái
    Trẻ biết những hoạt động diễm ra trong ngày này
    Trẻ biết yêu quí kính trọng biết các bà, mẹ , cô giáo
    2.Chuẩn bị
    -Đồ dùng trong lớp
    -Địa điểm:Tại lớp
    -Thời gian:15-20 phút
    -Trống lắc
    3.Tổ chức hoạt động

    STT
    Cấu trúc
    Hoạt động của cô và trẻ












    3







    HĐ1:Ổn định





    HĐ2:Bé tìm hiểu



















    HĐ3:Bé cùng chơi

















    Kết thúc
    -Cô cùng trẻ hát bài “cả nhà thương nhau”
    -Các con vừa hát bài hát gì?
    -Trong bài hát nói gì vậy các con?
    Trong bài hát nhắc đến ai?
    Các con yêu thương gia đình mình không?
    À! Các con ơi, trong tuần này có 1 ngày tết dành riêng cho các bà,cô ,mẹ và các bạn gái các con có biêt1 ngỳ gì không?
    Các con giỏi quá! Đúng rồi,đó là ngày quốc tế phụ nữ, Vậy hôm nay cô và các con cùng nhau tìm hiểu về ngày này nha qua tiết học Lĩnh vực phát triển Trò chuyện về ngày tết của mẹ và cô
    Tranh 1 : Trẻ hái hoa tăng mẹ
    Các con ơi! Cô có tranh gì đây?
    Trong tranh gồm có những gì?(mẹ hoa và bé)
    Bạn nhỏ đang làm gì?( tặng hoa cho mẹ)
    Các con giỏi quá, 08/03ngoài tặng hoa cho mẹ các con còn làm gì nữa???
    Các con ngoan quá, chúng ta tặng hoa cho mẹ ngày quốc tế phụ nữ còn món quà đặt biệt mẹ sẽ vui hơn nữa đó là các con phải ngoan ngoãn đó
    Trốn cô! Trốn cô!
    Tranh 2: trẻ tặng hoa và quà cho cô
    Các con ơi! Cô có tranh gì đây?
    Trong tranh gồm có những ai?( Các bạn nhỏ,cô hoa và quà)
    Mọi người trong tranh đang làm gì vậy?
    So sánh : giống nhau : điều là tranh quà 08/03
    Khác nhau : trẻ tặng hoa cho cô và mẹ
    Bạn nào kể cho 08/03 vừa qua các bạn đã làm gì cho mẹ và cô rồi?(1 vài trẻ lên kể)
    Ngoài mẹ và cô thì các con đã làm gì cho các bạn gái?
    Vậy bây giờ các bạn nam hãy hát tặng các bạn nữ 1 bài hát đi
    À! Các con à,tết của mẹ và cô là ngày các con thể hiện tình cảm của mình với những người phụ nữ ta yêu,ngoài ra các con còn chăm ngoan thi mẹ chúng ta mới vui lòng.
    Các con ngoan quá,cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi nha
    + Trò chơi 1: “Giơ nhanh đọc đúng”
    Cách chơi: Cô phát lô tô cho cả lớp, sau đó trẻ dơ theo yêu cầu của cô.
    Luật chơi : Trẻ giơ nhanh và đọc đúng được cô khen
    Cho trẻ chơi vài lần.
    Trò chơi: về đúng tranh
    – Cô thu rổ lại và mỗi trẻ giữ lại cho mình một lô tô có hình ảnh 08/03 , cô vẽ các vòng tròn trong lớp, trên mỗi vòng tròn có ký hiệu b tranh. Cho trẻ vừa đi xung quanh vòng tròn vừa hát , khi có hiệu lệnh trẻ phải về ngôi nhà giống với kiểu nhà trong lô tô mình có. Nếu ai bị nhầm sẽ phải nhảy lò cò.
    – Sau mỗi lần chơi cho trẻ đổi lô tô cho nhau.
    Cho trẻ chơi 2- 3 lần.
    Nhận xét tiết học

    * Chơi tự do
    * Trả trẻ-vệ sinh lớp.
    Thứ sáu,ngày 19 tháng 02 năm 2016
    @ Đón trẻ,điểm danh,thể dục sáng như thứ hai,15/02/2016
    HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
    HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
    Trò chơi : ghép tranh
    Trò chơi vận động: Thả đỉa ba ba
    - Chơi tự do
    Như thứ năm,10/003/2016

    HOẠT ĐỘNG HỌC
    PTTM
    (Âm nhạc)
    Dạy hát quà tăng mẹ
    Nghe hát quà mồng 08/03
    Trò chơi:ai nhanh nhất
    I – Mục tiêu
    -Trẻ hát đúng, vui tươi, hồn nhiên bài "quà tăng mẹ".
    - Trẻ vận động nhịp nhàng theo bài hát "quà tặng mẹ" và nhớ tên bài hát.
    - Trẻ làm quen với giai điệu bài hát "quà mồng 08/03".
    - Trẻ chơi trò chơi "Ai nhanh nhất".
    - Giáo dục trẻ biết vâng lời cô, ông bà cha mẹ, biết chào hỏi khi đến lớp cũng như khi về.
    II- Chuẩn bị:
    Nhạc bài hát; Nhạc có lời bài “ quà tăng mẹ” “ quà mồng 09/03 ”
    Địa điểm: trong lớp
    III- Tổ chức hoạt động
    STT
    CẤU TRÚC
    HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
    1


    2

    Hoạt động1: Ổn định





    Hoạt động 2: Dạy hát









    Hoạt động 3:
    Nghe hát



    Hoạt động 4: TCAN
    Cho trẻ đọc bài thơ Bé tập giúp mẹ
    Các con vừa đọc bài thơ gì?
    Bài thơ nhắc tới ai?
    Bài thơ nói lên điều gì?
    Các con ơi! Ba mẹ chúng ta đi làm nuôi chúng ta,vì vậy các con ở nhà ngoan ngoãn vâng lời ba mẹ nà
    À! Các con ơi! 08/03 vừa qua các con đã làm gì cho mẹ của mình rồi?
    Mồng 08/03 là ngày tết của mẹ và cô,vậy ngày sinh nhật của mẹ các con sẽ làm gì?
    À! Có 1 bài hát của nhạc sỉ Bùi Anh Tôn nói về ngày sinh nhật của mẹ và cả gia đình cùng nhau tặng quà, để xem là gì cô và các con cùng nhau tìm hiểu nha bài hát Quà tặng mẹ
    cô cho trẻ nhắc lai
    để xem bài hát như thế nào thì các con chú ý nghe cô hát nha
    - Lần 1:Cô hát với nhạc không lời.
    - Lần 2:Cô hát,minh họa
    nội dung: Bài hát nói về ngày sinh nhật mẹ,ba chi bé ai cũng có quà cho mẹ nhưng món quà mẹ thích nhất đó là hoa bé ngoan
    Cô mời lớp,tổ,nhóm,cá nhân hát cùng cô
    trẻ hát cô chú ý sửa sai về nhịp điệu,cách phát âm
    mời một vài trẻ lên hát và vận động theo ý thích
    cô vừa dạy cho các con bài hát gì?
    Hôm nay, các con rất ngoan cô sẽ thưởng cho các con một bài hát nữa đó là bài hát “Quà mồng 08/03”
    Lần 1 : cô hát với nhạc không lời.
    Lần 2: nghe ca sĩ hát cô múa minh họa
    Lần 3: nghe ca sĩ hát cô và trẻ cùng múa minh họa.
    - Cho cả lớp chơi “ đoán tên bài hát” Cô hát một đoạn nhỏ bài hát cô hỏi đó là bài gì? Mời vài trẻ nói(cho lớp chơi vài lần)
    Kết thúc: Cho cả lớp hát lại bài “ Quà tặng mẹ”


    @ TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
    Ôn tập các từ đã học
    I. Mục tiêu.
    + Trẻ nhớ và phát âm đúng các từ.
    + Phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua các từ.
    + GD trẻ yêu quý các bạn,không giành đồ chơi với nhau..
    II. Chuẩn bị.
    + Tranh,bóng…
    III. Tổ chức thực hiện.
    + HĐ1:Ổn định.
    Lớp hát bài: “Quà tặng mẹ”.
    Chúng ta vừa hát bài hát gì vậy các con?
    Trong bài hát nhắc đến ai?
    Sinh nhật mẹ bố( chị,bé) tặng quà gì cho mẹ?
    Món quà mẹ thích nhất là gì?
    Các con à! Ba mẹ là người thương yêu chúng ta nhất,niềm vui lớn nhất của ba mẹ là nhìn thấy các con ngoan ngoãn vâng lời,vì vậy Các con phải chăm ngoan nghe lời ba mẹ,cô giáo nha các con.
    Các con ngoan lắm,bây giờ cô sẽ cho các con chơi trò chơi nha
    + HĐ2:Ôn TCTV: Mẹ,cô,bé,chị gái,em gái,quà,hoa, âu yếm,chúc mừng
    * Trò chơi:Ai nói nhanh.
    - Cách chơi cô đưa tranh hoặc vật lên bạn nào phát âm nhanh và đúng được cô và các bạn khen.Ngược lại cô nói tên trẻ đưa tranh hoặc đưa vật lên.
    - Cho trẻ chơi vài lần.
    * Trò chơi:Về đúng tranh
    - Cô nói lại cách chơi và cho trẻ chơi vài lần.
    + HĐ3:Kết thúc:Nhận xét tuyên dương..
    @ HOẠT ĐỘNG GÓC
    @ HOẠT ĐỘNG GÓC
    - Kỹ sư xây dựng: trang trí vườn hoa của bé
    - phân vai: cửa hàng hoa và quà
    - Cùng hát lên nào:Nghe hát về chủ đề
    - tạo hình : tô tranh tặng mẹ
    Như thứ năm,10/03/2016

    VỆ SINH- ĂN TRƯA- NGỦ TRƯA- ĂN XẾ

    @ HOẠT ĐỘNG CHIỀU
    PTTM
    (Âm nhạc)
    Dạy hát quà tăng mẹ
    Nghe hát quà mồng 08/03
    Trò chơi:tai ai tin
    I.Mục tiêu:
    -Trẻ hát đúng, vui tươi, hồn nhiên bài "quà tăng mẹ".
    - Trẻ vận động nhịp nhàng theo bài hát "quà tặng mẹ" và nhớ tên bài hát.
    - Trẻ làm quen với giai điệu bài hát "quà mồng 08/03".
    - Trẻ chơi trò chơi "Ai nhanh nhất".
    - Giáo dục trẻ biết vâng lời cô, ông bà cha mẹ, biết chào hỏi khi đến lớp cũng như khi về.
    II.Chuẩn bi
    Chuẩn bị.
    + Nhạc,mũ chóp..
    III.Tổ chức thực hiện.
    + HĐ1:Ổn định.
    Lớp đọc bài thơ: Giúp mẹ
    Các con vừa đọc bài thơ gì?
    Bài thơ nói lên điều gì?
    đàm thoại dẫn dắt trẻ vào bài
    HĐ2:Ôn dạy hát.
    Cô vừa cho các con nghe bài gì vậy?
    - Bây giờ cô và các con cùng hát lại bài hát.
    - Lớp mình vừa hát bài gì vậy?
    - Bài hát nói về con gì?
    - Sinh nhật mẹ ai đã tặng quà cho mẹ?
    Bố chị và bé tặng quà gì?
    Mẹ vui nhất là món quà gì?
    - Các con biết không ba mẹ chúng ta vui nhất là khi chúng ta ngoan ngoãn nghe lời và ăn giỏi.vì vậy các con nhớ chăm ngoan nha
    - Mời lớp hát lại 1 lần.
    - Mời tổ hát.
    - Mời nhóm bạn trai, bạn gái (Cô chú ý bao quát sửa sai)
    Nghe hát:
    - Sau đây cô sẽ hát tặng các con bài “ quà mồng 08/03".
    - Cô hát lần 1 với đàn.
    - Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?
    - Bài này nói về 08/03 bạn nhỏ ra thăm vườn tim hoa tặng mẹ và cô
    - Cô hát lần 2 + diễn cảm.
    Trò chơi âm nhạc:
    - Để thưởng cho các con học ngoan, cô sẽ cho các con chơi trò "Tai ai tin".
    - Trò chơi này chơi thế nào? (Nếu trẻ không trả lời được cô giải thích lại). Sau đó cho trẻ chơi 3-4 lần.
    Kết thúc:- Nhận xét - tuyen dương.
    @ Ôn TCTV:Ôn tập các từ đã học
    I.Mục tiêu.
    + Trẻ nhớ và phát âm đúng các từ.
    + Phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua các từ.
    + GD trẻ yêu quý các bạn,không giành đồ chơi với nhau..
    II.Chuẩn bị.
    + Tranh,bóng…
    III.Tổ chức thực hiện.
    + HĐ1:Ổn định.
    Lớp hát bài: “quà tặng mẹ”
    Các con vừa hát bài hát gì?
    Bài hát nói gì các con?
    Đàm thoại dẫn dắt trẻ vào bài
    + HĐ2:Ôn TCTV:
    * Trò chơi:Ai nói nhanh.
    - Cách chơi cô đưa tranh hoặc vật lên bạn nào phát âm nhanh và đúng được cô và các bạn khen.Ngược lại cô nói tên trẻ đưa tranh hoặc đưa vật lên.
    - Cho trẻ chơi vài lần.
    * Trò chơi:Về đúng tranh
    + Cách chơi:Cô dán tranh các loại xung quanh các con vừa đi vừa hát khi cô rõ trống lắc thì các con nhanh chân chạy về tranh của mình đứng.
    + Luật chơi:Ai về không đúng tranh của mình sẽ mất lượt chơi tiếp theo.
    + Cho trẻ chơi và lần.
    + HĐ3:Kết thúc:Nhận xét tuyên dương.
    @ Chơi tự do.
    @ Trả trẻ vệ sinh lớp.
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này