Giải pháp phát huy hiệu quả Câu lạc bộ Tiếng Anh

Thảo luận trong 'THCS' bắt đầu bởi Duy Ly, 18/9/14.

Lượt xem: 721

  1. Duy Ly Lang thang mạng

    II. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN.
    1. Cơ sở lý luận:
    -Lịch sử đã chỉ ra và chứng minh cho chúng ta thấy rằng loài người đã biết tổ chức sinh hoạt cộng đồng theo nhóm, theo tộc họ đã từ lâu đời. Điều đó đã mang lại nhiều hiệu quả và phát huy cho đến tận ngày nay. Trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc qua thực tế tại địa phương, hiện nay ở đâu chúng ta cũng thấy xuất hiện các hình thức câu lạc bộ như: câu lạc bộ nhà nông, câu lạc bộ những người làm vườn, câu lạc bộ thanh niên, phụ nữ, câu lạc bộ những người không sinh con thứ ba….v.v. Như thế có nghĩa là hình thức sinh hoạt câu lạc bộ đã có từ lâu và có nhiều hiệu quả thiết thực trong đời sống và phát triển của con người.
    -Ở trong một số các nhà trường đã có tổ chức các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ những người yêu toán học, câu lạc bộ văn học, câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ cờ vua….Các tổ chức câu lạc bộ này đã đẩy mạnh được phong trào học tập trong học sinh, sinh viên.
    -Qua thực tế đi dự giờ các tiết Âm nhạc, Mỹ thuật một điều rất dễ nhận thấy là học sinh rất đam mê, thích thú. Nhìn các em say sưa tập hát, tập vẽ tôi tự đặt câu hỏi cho chính mình “ Tại sao học sinh lại đam mê như thế? Tại sao học sinh lại ngán ngẩm trong giờ học Anh ngữ? Tại sao chúng ta không kích được tinh thần đam mê, không tạo ra sự sảng khoái trong học tập của các em?
    Và ý tưởng chơi để học, học trong chơi ở câu lạc bộ đã hình thành.
    ---------------------------
    Link tải: https://db.tt/Tg3qJXmo
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này