Gây hứng thú học tập môn Sinh học 7

hoangtungoc

Thành viên
#1
Ở mỗi bài sinh lại có những đặc trưng riêng của nó và có thể có nhiều cách học khác nhau. Trong quá trình dạy môn sinh học người giáo viên phải kết hợp một cách linh hoạt, hợp lý nhiều phương pháp và hình thức tổ chức "Học một bài sinh như thế nào". Như vậy mới làm cho các em nghĩ nhiều hơn thảo luận nhiều hơn góp phàn tạo cơ sở quan trọng cho việc đổi mới thực sự phương pháp dạy học mà Nhà nước ta đã và đang thực hiện. Quá trình này tuân theo định hướng tích cực hoá hoạt động của học sinh trên cơ sở tự giác, tự do, tự khám phá dưới sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên. Từ đó xây dựng phương pháp tự học theo hướng tích cực.
Môn sinh học là một trong những vấn đề trọng tâm của phương pháp dạy học, bởi lẽ môn sinh học là môn học cả người học lẫn người dạy thường xuyên phải làm, đặc biệt đối với học sinh THCS thì việc học môn sinh học là hình thức dựa trên mẫu vật để tìm ra kiến thức của mình.
NGHIÊN CỨU .
- Chúng ta đã biết một nguyên tắc c Là một giáo viên dạy sinh học vào ngành chưa lâu tôi luôn không ngừng phấn đấu học hỏi sáng tạo trong quá trình dạy môn sinh học và cùng với sự giúp đỡ của các đồng nghiệp cũng đã đạt được một số kết quả nhất định trong năm học vừa qua và học kỳ I của học kỳ này.
Tôi mong muốn mình có thể góp phần vào việc giáo dục học sinh, giúp các em có được phương pháp học tốt nhất, kích thích lòng say mê học hỏi của các em. Từ những lý do đó mà tôi viết đề tài "Giúp học sinh học tốt môn sinh học lớp 7.
II. THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ ơ bản của lý luận dạy học hiện đại là phải đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ hữu cơ giữa 3 thành tố: Mục đích - nội dung và phương pháp.
Trong quá trình dạy học có biến đổi thường xuyên vốn kinh nghiệm của học sinh biến đổi cả về số lượng của hệ thống tri thức, biến đổi các năng lực người cùng với sự biến đổi đó thì năng lực trí tuệ của học sinh cũng được phát triển.
Với mục tiêu mới thì cần phải có nội dung mới và phương pháp dạy học mới thích hợp, phương pháp dạy học mới có thể tạo điều kiện để lựa chọn nội dung đến tối ưu và thực hiện mục đích ở tầm cao hơn.
Trọng điểm của phương pháp đổi mới là chuyển mạnh từ việc năng truyền thụ kiến thức song việc chú trọng bồi dưỡng năng lực cho học sinh đặc biệt là năng lực sáng tạo, năng lực thực hành.
-------------
Link tải: https://dl.dropboxusercontent.com/u/216000869/SKKN/hung thu hoc SH 7.doc
 

Bình luận bằng Facebook

Top