FIFA 2010 (Bản Full )

lehoa012

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1


Đúng như đã hứa, đại diện đến từ EA Sports, ông David Rutter đã có buổi giới thiệu chính thức đầu tiên FIFA 10 tại gian hàng của EA tại E3-09. Điểm nhấn đầu tiên của FIFA 10 chính là hệ thống rê dắt bóng 360. Nếu như trong các phiên bản trước, cầu thủ chỉ có 8 hướng di chuyển thì giờ đây, cầu thủ có thể thực hiện các động tác một cách mềm mại và thực hơn trong không gian 360 độ.








Cầu thủ sẽ tự do hơn trong những pha di chuyển của mình:

Với cơ chế điều khiển mới, người chơi có thể đưa bóng đến bất kỳ vị trí nào trên sân đúng mong muốn của mình. Chỉ với một động tác gạt cần analog, người chơi điều khiển cầu thủ vượt qua sự truy cản của đối phương và chuyển bóng sang chân thuận. Có thể nói, trong FIFA 10, người chơi khó lòng đoán trước được hướng di chuyển cũng như ý đồ của đối thủ, biến việc phòng ngự trong FIFA 10 trở thành một nghệ thuật thực sự.








Linh hoạt trong cung cách điều khiển:

Bên cạnh đó, cơ chế xoạc bóng cũng được cải thiện và phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật cá nhân cũng như vị trí của cầu thủ. Ngoài ra, với hệ thống Urgency mới, cầu thủ giờ đây sẽ phản ứng thật hơn khi không có bóng. Ông Rutter giải thích: “Khi không tham gia trực tiếp vào tình huống bóng, cầu thủ trông có vẻ khá thong thả. Ngay khi phát hiện thấy một vị trí có thể đe dọa đến khung thành của mình hoặc đối phương, cầu thủ sẽ ngay lập tức di chuyển đến đó”. Ông Rutter cũng đánh giá cao tính chiến thuật của hàng phòng ngự và tấn công trong FIFA 10.








Hậu vệ của FIFA 10 trở nên khôn ngoan và lạnh lùng hơn rất nhiều:

Giờ đây, với hệ thống tự động đánh giá tình huống, các hậu vệ trở nên lạnh lùng và tỉnh táo hơn, “sẽ không còn những pha bỏ vị trí ngớ ngẩn như trong các phiên bản trước” – Rutter bổ sung. Bên cạnh đó, các mũi nhọn tấn công luôn tìm cách xé toang hàng phòng ngự đối phương với những miếng phối hợp rất đa dạng và thông minh. Cơ chế sút bóng trong FIFA 10 cũng được cải thiện nhiều sau khi có nhiều người chơi phàn nàn về quỹ đạo bóng trong FIFA 09 không thật. Giờ đây, quỹ đạo của trái bóng phụ thuộc nhiều vào hướng sút cũng như những yếu tố vật lý khác.









Trong khi hàng tiền đạo luôn sẵn sàng làm đau đầu hậu vệ đối phương:

Phần chơi Training được bổ sung thêm chế độ đá tập 4 người bên cạnh chế độ đá tập toàn đội hình. Trong khi đó, phần chơi quản lý Manager có hơn 50 tinh chỉnh lớn nhỏ, ảnh hưởng đáng kể đến gameplay, đặc biệt là mục chuyển nhượng cầu thủ.






Gây sốc với tính năng lập trình sút phạt:

Trong bóng đá hiện đại, các tình huống cố định đóng vai trò rất quan trọng. Tại các trận cầu đỉnh cao, một tình huống cố định đôi lúc sẽ quyết định đội nào là người chiến thắng. EA đã đi trước Konami một bước khi áp dụng tính năng “set piece creation” vào game bóng đá của mình.





Cụ thể, tính năng này bao gồm việc cho phép người chơi quyết định vị trí đứng của các cầu thủ tham gia pha đá phạt/phạt góc và thậm chí lập trình trước đường di chuyển của họ.
Tất cả quá trình này sẽ được save lại và gán cho một nút bấm. Khi vào trận và có một tình huống cố định giống như lúc tập, bạn chỉ cần ấn nút đó và các cầu thủ sẽ di chuyển hệt như lúc tập luyện.





Hãy tưởng tượng khi sử dụng Chelsea và được hưởng một quả phạt góc. Bạn sẽ có khả năng cho Terry, Drogba di chuyển về phía cột dọc gần nhằm thu hút đối thủ rồi bất ngờ chuyền bóng cho Ballack đang chạy lùi ra điểm phạt penalty. Sau đó là một pha đỡ bóng bằng ngực và volley cháy lưới.

Đây là một cải tiến mang tính đột phá của FIFA 10, tuy nhiên hệ thống “set piece creation” vẫn chưa thể so sánh với tính năng tương tự trong dòng game quản lý bóng đá Football Manager, nơi bạn được quyền sắp đặt toàn bộ hành động của cầu thủ thậm chí cả trong các pha bóng cố định của đối thủ.




FIFA 10 và PES 2010 đang cạnh tranh nhau quyết liệt bằng những cải tiến liên tục nhưng có vẻ EA đang dẫn trước nhờ những tính năng hoàn toàn mới trong khi PES vẫn dừng ở mức sửa các lỗi và hoàn thiện những điểm có sẵn.





Cấu hình tối thiểu :

CPU: 2.4 GHz
RAM: 512 MB (hệ điều hành Windows XP), 1GB (hệ điều hành Windows Vista)
Card đồ họa: tương đương Geforce 6600, Ati Radeon 9800 Pro trở lên. Hỗ trợ ít nhất Shader Model 2.0 và DirectX 9.0c
Ổ cứng: trống 4,4GB trở lên

Cấu hình đề nghị :

CPU: 3.2 Ghz đơn nhân hoặc 2.4 Ghz hai nhân
RAM: 1GB (hệ điều hành Windows XP), 2GB (hệ điều hành Windows Vista)
Card đồ họa: tương đương Geforce 7800, Ati Radeon X1800 trở lên. Hỗ trợ ít nhất Shader Model 2.0 và DirectX 9.0c
Ổ cứng: trống 4,4GB trở lên.





( Pass : congtruongit.com )
 

Bình luận bằng Facebook

Chủ đề tương tự

Top