Duy trì vẻ đẹp làn da của những người mất ngủ

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bắt đầu bởi dinhnhuy012, 29/10/09.

Lượt xem: 353

  1. dinhnhuy012 Thành viên

    (Xinh xinh) - Trong cuộc sống đô thị hiện đại, có rất nhiều chị em vì áp lực công việc mà thức đêm, mất ngủ, ảnh hưởng rất lớn đến sắc đẹp cũng như sức khỏe.
    [​IMG]

    Người Trung Quốc có câu: "Đàn ông mạnh vì ăn, đàn bà đẹp vì ngủ". Ngẫm lại, cũng thấy đối với phụ nữ, giấc ngủ quan trọng như thế nào. Vì thế, dù ở góc độ bệnh lý hay góc độ thẩm mỹ mà nói, dù bận rộn đến mức nào bạn cũng nên đảm bảo giấc ngủ được toàn vẹn. Đối với những chị em hay phải thức khuya làm việc, bạn cũng cần có kế hoạch chăm sóc da chu đáo.

    1. Chú trọng đến những thực phẩm bạn hay ăn khuya

    Vấn đề ăn khuya rất quan trọng với làn da. Khi thiếu ngủ, thức đêm nhiều, da sẽ nhanh chong mất nước và các chất dinh dưỡng, để bổ sung lượng chất đã mất, bạn nên dùng thêm 1 số thực phẩm giàu vitamin C, chứa collagen vào bữa tối. ( Bạn có thể dùng 1 - 2 viên nén Vitamin C, các loại thịt cá).

    [​IMG]

    Đồ uống có cồn, cafein có thể giúp bạn tỉnh táo, nhưng sẽ khiến cho da xấu đi, do đó bạn nên chọn các loại nước uống thanh đạm như nước tinh khiết, sữa đậu nành, nước ép trái cây.

    Để ngăn chặn sự mất nước của da, buổi tối không nên ăn đồ quá cay. Hải sản sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da nhạy cảm, do vậy những phụ nữ có làn da mẫn cảm nên dùng ít thực phẩm này vào buổi tối.

    2. Rửa sạch mặt và dưỡng mềm da

    Độ ẩm là một trong những nhân tố quan trọng để duy trì sự đàn hồi cho làn da. Làn da thiếu độ ẩm sẽ nhanh chóng có nếp nhăn, những chị em hay thức khuya, thiếu ngủ rất dễ rơi vào tình trạng da mất cân bằng độ ẩm, do vậy phải thường xuyên bổ sung nước cho da.

    [​IMG]

    Có 2 yếu tố khiến da mất nước: Thứ nhất là do môi trường, thứ 2 là do chăm sóc không đúng cách.

    Vào ban đêm, bạn nên chú ý duy trì độ ẩm trong phòng ngủ.

    Đồng thời, khoảng 10 đến 11 giờ là thời điểm da bắt đầu hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Trong thời gian này, bạn nên rửa mặt sạch sẽ, thoa nước hoa hồng, sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Đây là một biện pháp khá đơn giản để thúc đẩy trao đổi chất và hấp thụ dinh dưỡng cho da, vừa nuôi dưỡng da, vừa bảo vệ da không bị tổn hại và mất nước do gió quạt hay hơi điều hòa, giảm thiểu các thiệt hại do việc thức khuya và mất ngủ mang lại.

    3. Giảm căng thẳng cho da

    Phụ nữ thức đêm vì công việc hay uống trà hay cafe để duy trì sự tỉnh táo và hưng phấn làm việc. Nhưng các đồ uống này thường góp phần không nhỏ để lại các quầng thâm, bọng mắt, mụn... cho làn da. Để bảo vệ mắt khỏi các vấn nạn, Xinh Xinh có một vài lời khuyên cho bạn:

    [​IMG]

    1. Bạn có thể nhúng 1 miếng bông tẩy trang vào dung dịch nước lạnh pha loãng với một chút muối đắp lên vùng da mắt. Cách này sẽ phòng chống và làm giảm hiện tượng sưng bọng mắt, quầng thâm quanh mắt rất tốt.

    Bạn cũng có thể dùng túi trà túi lọc đã uống qua để đắp lên mắt.

    2. Tắm trước khi đi ngủ cũng là một biện pháp giảm căng thẳng hiệu quả, đứng dưới vòi sen để dòng nước ấm masage nhẹ nhàng cơ thể bạn, dùng một chiếc khăn sạch vỗ nhẹ vào mặt, cổ, má, mắt khoảng 3 - 5 phút, sẽ có tác dụng làm mềm da, giảm mệt mỏi.

    Chúc bạn luôn luôn xinh đẹp!
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này