Đừng bỏ quên những việc này nếu bạn là sinh viên năm cuối

Bảo Trang

Điều hành viên
#1
Bạn là sinh viên năm cuối và đang bận rộn rất nhiều việc để chuẩn bị ra trường, nhưng có những việc bạn đừng nên bỏ qua…
Hãy làm cho những tháng ngày sinh viên cuối cùng của mình trở nên thật ý nghĩa và đáng nhớ!

Chụp những bức ảnh kỉ yếu cùng bạn bè

Có nhiều bạn cảm thấy ngại với việc chụp ảnh kỉ yếu vì nó khá mệt và với nhiều bạn còn là “tốn thời gian”, nhưng nếu bạn bỏ qua điều này thì sau này bạn sẽ cảm thấy hối tiếc.

Những bức ảnh chụp cùng bạn bè ở những góc thân quen sẽ ghi dấu một thời sinh viên với đầy ắp kỉ niệm đẹp. Là giảng đường, là ghế đá sân trường hay căng tin… tất cả được lưu lại bằng những khuôn hình và sau này, khi đi qua một chặng đường đủ dài, nhìn lại sẽ thấy như mình đang ở đó, và mỗi bức ảnh sẽ kể lại cho ta nghe câu chuyện của thời sinh viên.



Ảnh minh họa

Các bạn sinh viên ngày càng sáng tạo, những bức ảnh kỉ yếu không chỉ đơn giản là mặc áo dài, áo cử nhân, đứng xếp hàng rồi chụp mà có rất nhiều điều thú vị khác. Những bức ảnh ngộ nghĩnh, những khuôn hình mới lạ… cho thấy sự trẻ trung, năng động và nhiều khi mang cả tính chất “bệnh nghề nghiệp” trong đó.

Mỗi bức ảnh là một kỉ niệm đẹp, là sự ghi dấu cho một thời đẹp nhất và cũng chính điều đánh dấu sự trưởng thành của mỗi người.

Nếu yêu thương hãy nói ra bạn nhé

Đừng ngại ngần nói những lời yêu thương và cũng đừng ngại ngần nói một lời xin lỗi với cô bạn, cậu bạn cùng lớp bởi sau ngày ra trường chưa ai biết trước khi nào mới lại được ngồi cùng nhau. Những câu chuyện buồn vui của một thời sinh viên, hãy coi đó như những kỉ niệm để bạn cất giữ vào hành trang của chính mình.

Nếu như bạn có đang “thầm thương trộm nhớ” một ai đó thì hãy mạnh dạn bày tỏ bởi biết đâu đó là cơ hội cuối cùng và biết đâu bạn sẽ nhận lại cái gật đầu cùng nụ cười hạnh phúc. Đi qua những vụng dại, qua cái thời viết giấy bỏ ngăn bàn và cũng đi qua cái thời ngượng ngùng lấp cửa lớp… bạn đừng bỏ qua cơ hội để rồi sau này khi nhìn lại phải tự nói với bản thân những câu “giá như”…

Còn nếu như bạn đã may mắn có được một nửa yêu thương, có được mối tình sinh viên đẹp tuyệt vời thì hãy trân trọng và giữ gìn. Và giống như một ai đó, đi qua thời sinh viên rồi nhìn lại để viết về tình yêu của chính mình:

“Mối tình đầu sinh viên tôi còn nhớ

Giận dỗi nhiều và những kỷ niệm khó quên

Nhớ anh chàng sinh viên khóa trên

Nụ cười híp làm tôi xao xuyến”…

Lượn một vòng và thưởng thức những món ăn sinh viên

Căng tin, quán trà đá hay những quán ăn đậm chất sinh viên ở những ngóc ngách mà không phải người đi làm nào cũng có thể mò ra… đó là những nơi đã gắn bó với thời sinh viên của rất nhiều người. Những chiều rảnh rỗi rủ nhau đi ăn để rồi từ đó mà có biết bao câu chuyện, bao tình bạn và cả những mối tình sinh viên chớm nở.

Trước ngày ra trường, trước khi chính thức được gọi chung với danh từ “cựu sinh viên”, hãy rủ những đứa bạn lượn một vòng những góc nhỏ quen thuộc, cùng nhau ăn những món ăn sinh viên và ôn lại những kỉ niệm của những tháng ngày học hành, vui chơi cùng nhau.

Đừng quên gửi lời chào và cảm ơn cô lao công, bác bảo vệ…

Trong ngày làm lễ tốt nghiệp, bạn có thể phải bận tâm đến rất nhiều vấn đề và rất háo hức với niềm vui được cầm trên tay tấm bằng cử nhân rồi gửi lời cảm ơn đến thầy cô và chia tay bạn bè… nhưng có những người bạn đừng quên. Họ là cô bán hàng dễ mến ở căng tin, là cô lao công vẫn hàng ngày giúp bạn được học trong những phòng ốc sạch sẽ, là bác bảo vệ vẫn luôn đón bạn bằng một nụ cười mỗi sớm đến trường… Thời sinh viên của rất nhiều bạn trở nên đẹp và đáng nhớ hơn nhờ có những con người bình dị như vậy…

Trước khi rời giảng đường Đại học bạn đừng quên ghé qua, gửi một lời chào, một lời cảm ơn kèm theo một nụ cười đến họ. Không chỉ là sự biết ơn, là sự tôn trọng… mà sau này nếu có trở lại trường, bạn cũng sẽ được họ chào đón giống như những tân sinh viên ngày nào còn bỡ ngỡ…

Nhanh chóng tham gia vào các hội nhóm của cựu sinh viên

Ra trường rồi nhưng bạn vẫn muốn được tham gia vào các hoạt động của trường, vẫn muốn được tiếp tục sống trong không khí của sinh viên thì hãy nhanh chóng đăng kí hay tham gia vào các hội nhóm của cựu sinh viên. Những hội nhóm đó không chỉ là nơi gắn kết những người đã ra trường với nhau mà còn giúp họ có được nhiều hoạt động ý nghĩa để dành cho ngôi trường của mình.

Trước ngày ra trường hãy tìm hiểu, trò chuyện với anh chị đi trước để có được những hội nhóm phù hợp. Hãy tiếp tục tận hưởng không khí sinh viên để thấy mình “mãi trẻ” với những hoạt động hội nhóm của các cựu sinh viên.
 

Bình luận bằng Facebook

Top