Tắt Quảng Cáo [X]
Dạy tiếng Anh bằng cách tổ chức đi tham quan bảo tàng | Bụi phấn - Diễn đàn dạy và học
Dạy tiếng Anh bằng cách tổ chức đi tham quan bảo tàng

Thảo luận trong 'Các tài liệu khác' bắt đầu bởi bu0n_c4_+)0j, 14/7/10.

Lượt xem: 582

  1. bu0n_c4_+)0j Thành viên

    [​IMG] Nếu bạn đã một lần đi thăm bảo tàng thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra bảo tàng là một kho kiến thức vô cùng quý giá, giúp ta hiểu sâu hơn về lịch sử, nghệ thuật, dân tộc và nhiều vấn đề khác. Không chỉ vậy, tham quan bảo tàng còn là một cách dạy tiếng Anh rất hữu ích nữa đấy các bạn ạ! Hãy cùng Global Education tìm hiểu thêm về vấn đề này các bạn nhé!


    Khi đi thăm bảo tàng, nếu có hướng dẫn viên đi cùng thì sẽ dễ dàng hơn cho chúng ta để hiểu biết thêm về các hiện vật ở trong bảo tàng. Tuy nhiên, nếu không có hướng dẫn viên đi cùng thì bạn vẫn có thể tự tìm hiểu được các thông tin cần thiết thông qua lời hướng dẫn ở các bảo tàng. Và nếu để ý thì bạn sẽ thấy các lời hướng dẫn ở bảo tàng luôn được ghi bằng ít nhất là hai thứ tiếng, tiếng Việt và tiếng Anh. Do vậy, khi bạn dạy tiếng Anh cho học viên thông qua hoạt động ngoại khóa đi thăm bảo tàng, chắc hẳn giờ học đó sẽ thiết thực và hữu ích hơn nhiều so với những giờ học chay ở trên lớp.
    Để tổ chức một chuyến dã ngoại cho học viên, bạn cần phải vận dụng hết khả năng của một nhà tổ chức. Đó phải là một bảo tàng mà học viên của bạn thật sự thích thú và ở đó phải có nhiều hiện vật để lôi cuốn học viên của bạn. Ở Hà Nội, bạn có thể dẫn học viên của mình tới bảo tàng Dân tộc học vì ở đó có khá nhiều hiện vật và cảnh vật cũng rất đẹp.
    Ngoài ra, bạn phải phát huy tối đa trí thông minh của mình để chuyến tham quan không chỉ là một chuyến dã ngoại thông thường mà còn phải hữu ích cho việc học tiếng Anh. Bạn hãy nghĩ ra một số trò chơi để cho học viên của mình vận dụng và tất nhiên những trò chơi này phải liên quan đến chuyến đi thăm bảo tàng.
    Trước hết, ở tất cả các hiện vật trong viện bảo tàng đều có tên tiếng Anh đi kèm với tên tiếng Việt. Vậy tại sao bạn không thử kết hợp dạy cách học từ mới vào trong hoạt động tham quan này nhỉ? Bạn có thể chụp một vài kiểu ảnh các hiện vật ở bảo tàng, sau đó cho học viên của bạn nhìn ảnh các hiện vật đó và nói tên tiếng Anh của chúng. Thêm vào đó, hãy yêu cầu học viên ghi thêm một vài chi tiết về hiện vật đó mà học viên đã đọc được ở bảo tàng. Bằng cách này, người học không chỉ nhớ được tên hiện vật mà còn học được cả những từ liên quan đến hiện vật đó nữa.
    Hoạt động thứ hai mà bạn có thể tổ chức cho học viên của bạn là tổ chức hội thảo để học viên của bạn có thể trao đổi về những thông tin thu thập được qua chuyến tham quan bảo tàng. Tất nhiên, cuộc hội thảo này sẽ nói bằng tiếng Anh. Qua hoạt động này, kỹ năng nói của học viên sẽ được cải thiện và học viên chắc chắn sẽ thích thú tham gia thảo luận vì chủ đề của buổi hội thảo chính là vấn đề mà học viên quan tâm. Để buổi thảo luận thêm sinh động, bạn có thể nhắc trước để học viên của bạn xác định xem vấn đề mà họ muốn nói là gì và chuẩn bị chụp, sưu tập ảnh từ các tạp chí khác để làm visual aids (hình minh họa) cho bài nói của họ.
    Cũng là hoạt động để cải thiện kỹ năng nói, bạn có thể yêu cầu học viên làm thuyết trình về một chủ đề liên quan đến chuyến tham quan như văn hóa, lịch sử, ẩm thực, trang phục quần áo, v.v.. Khi thuyết trình, học viên phải chuẩn bị visual aids để bài nói thêm sinh động và hấp dẫn.
    Để phục vụ cho kỹ năng viết, bạn có thể cho học viên viết bài về buổi tham quan ngày hôm đó. Đơn giản là kể về chuyến tham quan. Còn phức tạp hơn thì có thể chọn một vài chủ đề về lịch sử hoặc nghệ thuật rồi sau đó yêu cầu học viên nói lên ý kiến của mình bằng cách sử dụng các tư liệu thu thập được sau chuyến tham quan.
    - Học bổng cho tân sinh viên
    - Mua thẻ học trực tuyến giá rẻ
    - Miễn phí giao thẻ tại nhà
    Thêm vào đó, ở các viện bảo tàng thường có rất nhiều khách du lịch người nước ngoài đến thăm, đặc biệt là bảo tàng Dân tộc học, vì vậy bạn có thể khuyến khích học viên của mình nói tiếng Anh bằng cách bắt chuyện với người nước ngoài. Trở thành một hướng dẫn viên du lịch nghiệp dư cũng là một ý tưởng khá hay và ý tưởng này sẽ rất lôi cuốn học viên của bạn đấy! Để làm được hướng dẫn viên du lịch dù là nghiệp dư thì học viên cũng sẽ phải chuẩn bị rất nhiều, không chỉ là cách nói tiếng Anh mà còn là cả kiến thức về lĩnh vực định nói để có thể truyền tải hết ý muốn nói và làm cho cuộc nói chuyện thêm hấp dẫn và lôi cuốn đối với khách du lịch. Sự chuẩn bị này cũng rất hữu ích trong việc học tiếng Anh của học viên.
    Bạn thấy đấy, dạy tiếng Anh không chỉ là dạy bằng sách giáo trình không thôi vì học như thế học viên sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán. Bạn hãy sáng tạo thêm nhiều cách dạy và học mới khác để lôi cuốn học viên của mình nhé. Chúc bạn thành công!



    Nguyễn Toan - Global Education (tổng hợp)
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này