Đào tạo giảng viên hạt nhân về kỹ thuật điều hòa không khí

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Công ty Daikin Việt Nam giai đoạn từ năm 2020 đến 2024. Theo đó, trong năm 2020 Công ty Daikin Việt Nam sẽ thực hiện đào tạo giảng viên hạt nhân trong lĩnh vực máy lạnh, máy điều hòa không khí cho giảng viên các trường cao đẳng của Việt Nam.

Được tổ chức tại nhà máy sản xuất của Công ty Daikin Việt Nam nằm trong Khu công nghiệp Thăng Long, Phố Nối, Hưng Yên, khóa đào tạo có sự tham gia của 8 giảng viên đến từ 8 trường cao đẳng kỹ thuật khu vực phía Bắc.

Trong thời gian một tuần, các giảng viên sẽ được huấn luyện những kiến thức cơ bản và nâng cao về kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí theo công nghệ tiên tiến, hiện đại và các tiêu chuẩn khắt khe của Daikin – Nhật Bản, qua đó góp phần thực hiện chuẩn hóa kỹ năng nghề nghiệp và tác phong chuyên nghiệp cho đội ngũ kỹ thuật viên trong lĩnh vực kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí.

Giai đoạn 1 của dự án, có 18 giảng viên của 18 trường cao đẳng trên cả nước sẽ tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn theo các tiêu chuẩn về máy lạnh và điều hòa không khí của Daikin – Nhật Bản.

Nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động hợp tác giữa Công ty Daikin Việt Nam với các nhà trường trong việc đào tạo, bồi dưỡng các giảng viên hạt nhân, TS. Vũ Xuân Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết: Chương trình hợp tác nhằm đẩy mạnh gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp, là một giải pháp trọng tâm, đột phá nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Tiếp nối khóa đào tạo tại Hưng Yên kết thúc, các giảng viên của các trường cao đẳng tham gia chương trình sẽ được Công ty Daikin Việt Nam tổ chức đào tạo vào tháng 9 và tháng 10/2020 tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Giai đoạn tiếp theo của chương trình hợp tác sẽ thực hiện chuyển giao tài liệu kỹ thuật và đào tạo cho học sinh sinh viên, kỹ thuật viên của các nhà trường cũng như của thị trường lao động.
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top