Daihatsu trao tặng mô hình động cơ và hộp số ô tô cho Trường Đại học Thủy lợi

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Lễ tiếp nhận mô hình động cơ và hộp số ô tô, có sự tham dự của Công ty cổ phần Công nghiệp Daihatsu Nhật bản, Công ty cổ phần Work Staff Nhật Bản, Công ty VJC, cùng lãnh đạo Trường Đại học Thủy lợi và đông đảo giảng viên, sinh viên Khoa Cơ khí.

Daihasu là doanh nghiệp hợp tác với Khoa Cơ khí Trường Đại học Thủy lợi. Theo lãnh đạo Khoa Cơ khí, việc Daihatsu trao tặng mô hình động cơ và hộp số do sẽ góp phần nâng cao chất lượng cho hoạt động giảng dạy, thực hành của sinh viên Khoa Cơ khí. Giúp sinh viên có được kỹ năng thực hành trên những mô hình, thiết bị hiện đại đang được ứng dụng trong sản xuất của thực tế của các doanh nghiệp.


Gửi lời cảm ơn tới Daihasu Nhật Bản, GS.TS Trịnh Minh Thụ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết chủ trương hợp tác với các doanh nghiệp đã và đang được Trường Đại học Thủy lợi đẩy mạnh trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Mục tiêu giúp cho sinh viên được tiếp cận thực tế với môi trường làm việc trong tương lại, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ giữa Nhà trường với các doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước.

Hoạt động hợp tác với doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản nói riêng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình đào tạo của Khoa Cơ khí Trường Đại học Thuỷ lợi. Từ năm 2018, các hoạt động hợp tác giữa Khoa Cơ khí và Công ty Daihatsu bắt đầu được triển khai thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và tuyển dụng sinh viên và sinh viên tốt nghiệp của Trường Đại học Thuỷ lợi làm việc tại Nhật Bản để phát triển nguồn nhận lực có chất lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Được biết, đây là đợt trao tặng thiết bị đầu tiên giữa hai đơn vị mở ra cơ hội hợp tác và phát triển trong tương tai. Trong thời gian tới hoạt động hợp tác sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa nhằm phối hợp xây dựng các phòng thí nghiệm, xưởng thực hành theo những hoạt động sản xuất thực tế tại doanh nghiệp. Tới đây, các công ty Nhật cũng sẽ cử các chuyên gia tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo của trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của doanh nghiệp Nhật Bản.


ND
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top