Chữa rụng tóc vào mùa thu nhờ thực phẩm

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi hoangtungoc, 10/9/14.

Lượt xem: 212

  1. hoangtungoc Thành viên

    Bạn chỉ cần bổ sung lượng thực phẩm cần thiết sẽ tránh được tóc rụng vào mùa thu.


    Các loại sò

    [​IMG]
    Trong sò hàm chứa phong phú kẽm, có thể giúp đỡ tế bào tái sinh

    Trong sò hàm chứa phong phú kẽm, có thể giúp đỡ tế bào tái sinh, duy trì hoocmon cân bằng, những điều này đều rất mực quan trọng đối với sự phát triển mạnh khỏe của tóc.

    Nho khô

    Nho khô hàm chứa phong phú chất sắt, có lợi cho sắc tố huyết sản sinh, có thể thúc đẩy huyết dịch đưa dưỡng chất vào các bộ phận và cơ quan của cơ thể, sự sinh trưởng của tóc cũng vì thế mà có được động lực lớn hơn.

    Chuyên gia tóc kiến nghị, mỗi ngày chúng ta ăn một nắm nho khô, khoảng 30 - 40 g, kiên trì trong vòng 15 ngày, có tác dụng nhất định để cải thiện thiếu máu do thể chất yếu. Tuy nhiên, nho khô có hàm lượng đường khá cao, người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều.

    Trứng gà

    Trứng gà và chế phẩm từ sữa như sữa chua, là nguồn protein rất tốt. Ngoài ra trong trứng gà còn hàm chứa kẽm và selen, những khoáng chất này đều có thể giúp cho tóc tỏa ra sức hút quyến rũ.

    Cam

    [​IMG]
    Vitamin C trong cam có tác dụng thúc đẩy cho tóc sinh trưởng

    Vitamin C trong cam có tác dụng trợ giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn, đồng thời có được tác dụng thúc đẩy cho tóc sinh trưởng, phát triển.

    Thực phẩm họ đậu, đỗ

    Loại thực phẩm này chứa nhiều biotin, chất cần thiết cho sự phát triển của tế bào tóc. Biotin không chỉ cần cho tóc mà còn giúp da đầu giảm tiết chất nhờn, giúp tóc tăng trưởng.

    Rau lá xanh đậm

    Bông cải xanh và rau bina là nguồn cung cấp vitamin A và vitamin C tuyệt vời và là nơi sản xuất bã nhờn. Bã nhờn là chất nhờn tiết ra từ nang tóc giúp tóc không bị khô. Bên cạnh đó, rau lá xanh đậm cũng là nguồn thực phẩm rất giàu canxi và sắt, những loại thực phẩm cần thiết cho sức khỏe mái tóc.

    Nước

    Uống 8 – 9 ly nước mỗi ngày sẽ giúp vẫn chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết để mái tóc khỏe mạnh. Uống nước nhiều sẽ giúp các sợi tóc có được lượng nước cần thiết, từ đó tránh hiện tượng tóc bị khô và gãy rụng.

    Tôm

    [​IMG]
    Một trong những thực phẩm vô cùng ngon miệng mà lại chống rụng tóc chính là tôm.

    Một trong những thực phẩm vô cùng ngon miệng mà lại chống rụng tóc chính là tôm. Tôm có chứa kẽm, một trong những chất dinh dưỡng rất quan trọng trong việc ngăn ngừa rụng tóc và tóc mỏng.

    Mặc dù vậy, hãy lựa chọn những món ăn từ tôm thật cẩn thận bởi vì bạn sẽ không muốn lạm dụng tôm với lượng kẽm hấp thụ quá cao đâu. Nó có thể gây ra rụng tóc do có khả năng tăng nồng độ testosterone.

    Thịt gà

    Ăn thịt gà là một cách rất thông minh để bổ sung protein. Thịt gà nạc, giúp ngăn ngừa loãng xương, rất tốt cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ răng và xương được khỏe mạnh, tăng cường sự trao đổi chất cũng như chức năng miễn dịch và giúp đôi mắt được khỏe mạnh hơn.

    [​IMG]
    Nguồn: giaoducthoidai.vn
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này