Chữa bệnh u xơ tiền liệt tuyến bằng lá trinh nữ hoàng cung

thanh huyen

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1




Ông Bùi Văn Phúc tình cờ đọc được phương pháp chữa bệnh trên

Những ngày lo lắng chờ u to để mổ

Một trong những độc giả gọi điện đến tòa soạn chia sẻ việc chữa khỏi bệnh nhờ cây trinh nữ hoàng cung là ông Bùi Văn Phúc, Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Sơn Vi (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ). Ông Phúc bị u xơ tiền liệt tuyến. Sau một thời gian uống nước cây trinh nữ, khối u của ông đã teo dần rồi biến mất hoàn toàn. Nhận được chia sẻ của ông Phúc, PV báo GĐ&XH Cuối tuần đã lên đường về Lâm Thao để trực tiếp nghe lại hành trình chữa bệnh của ông.

Năm nay đã hơn 80 tuổi nhưng ông Phúc nom vẫn rất hoạt bát, khỏe mạnh. Ông đang tích cực chuẩn bị nội dung cho phong trào vui khỏe của xã với các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ. Ông Phúc vốn là bộ đội nên rất nhiệt tình trong các phong trào quần chúng. Cũng chính vì thế, ông được bầu làm Chủ tịch Hội người cao tuổi xã đã 15 năm nay. Vừa gặp chúng tôi, ông đã hài hước: “Cứ tưởng cây trinh nữ hoàng cung chỉ dùng cho nữ giới, không ngờ cánh mày râu chúng tôi uống cũng hiệu quả ra phết”.

Ông Phúc cho biết, sinh ra vào thời gian đất nước còn chiến tranh loạn lạc nên học hết phổ thông, ông xung phong lên đường nhập ngũ đi kháng chiến chống Pháp. Hòa bình lập lại, ông về quê hương làm Chủ nhiệm Hợp tác xã rồi giữ chức Bí thư Đảng ủy. Vốn là bộ đội nên ông Phúc rất khỏe mạnh và ít khi bệnh tật, việc gì cũng hăng hái đi trước. Chính vì vậy lúc biết mình bị u xơ tiền liệt tuyến, ông Phúc vô cùng lo lắng. “Năm 2005, tôi bắt đầu thấy có biểu hiện bệnh. Ban đầu, tôi đi tiểu thấy tức, khó đi, nước tiểu ra nhiều dòng, thậm chí một đêm phải đi tiểu 4 - 5 lần. Đến tháng 10/2006, tôi được xã cho đi điều dưỡng tại Trung tâm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cán bộ của Ban tổ chức tỉnh ủy Phú Thọ. Tại đây, các bác sĩ siêu âm cho biết u xơ của tôi đã phát triển đến kích thức 0,4cm. Bác sĩ nói tôi phải chờ khi nào khối u tăng lên 0,9cm rồi đi mổ mới trị dứt điểm được. Về nhà sau thời gian điều dưỡng, tôi rất lo lắng. Mặt khác, các triệu chứng của bệnh khiến tôi rất khó chịu, không biết phải chịu đựng đến khi nào thì kích thước mới đủ để thực hiện ca phẫu thuật”, ông Phúc nhớ lại.

Cách dùng trinh nữ hoàng cung chữa u xơ tiền liệt tuyến

Trong thời gian chờ u đạt kích thước, ông Phúc tình cờ đọc được trên Tạp chí Đông y bài viết về kinh nghiệm sử dụng cây trinh nữ hoàng cung của lương y Nguyễn Công Đức (Khoa Y học cổ truyền – Đại học Y Dược TP.HCM). Trong đó, lương y Nguyễn Công Đức cho biết ông đã dùng cây trinh nữ hoàng cung để chữa trị cho bệnh nhân từ nhiều năm nay. Loại cây này có hiệu quả trong các trường hợp ung thư vú, u xơ tử cung, u xơ tiền liệt tuyến, loét dạ dày tá tràng, phong thấp… Lương y Đức cũng ghi nhận đã có trường hợp phụ nữ mang thai dùng cây trinh nữ hoàng cung để chữa trị u vú đã bị sảy thai.

“Dùng lá tươi là tốt nhất. Dùng 3 lá tươi trinh nữ hoàng cung dài 5 tấc, rửa sạch, thái nhỏ. Sắc với 2 chén nước, còn lại nửa chén. Chia 3 lần uống trong ngày sau khi ăn. Nếu không có điều kiện hái lá tươi uống mỗi ngày thì dùng lá khô: Để có lá khô trước khi phơi phải trần qua nước sôi rồi lấy ra ngay. Như vậy phơi sẽ mau khô và chất lượng thuốc tốt. Mỗi ngày dùng 20 gr lá khô, cách sắc và uống như trên.Thời gian điều trị (theo kinh nghiệm của Đông y, ứng dụng có hiệu quả) cho nữ là 49 ngày uống liên tục, nam là 64 ngày uống liên tục, không nghỉ nửa chừng. Để đề phòng bị yếu sinh lý do tác dụng phụ của thuốc, bệnh nhân nam bị u xơ tiền liệt tuyến thì thêm cành lá cây đinh lăng (lá nhỏ tươi 50gr, khô 20gr) sắc chung với lá trinh nữ hoàng cung. Khi sắc đổ nước ngập dược liệu, còn nửa chén chia 3 lần uống trong ngày”, đây là cách sử dụng trinh nữ hoàng cung mà ông Phúc đọc trên Tạp chí Đông y do lương y Nguyễn Công Đức hướng dẫn.

Sau khi đọc kỹ nội dung bài viết trên, ông Phúc vô cùng vui mừng. Ông hi vọng đây chính là giải pháp để thoát khỏi nguy cơ lên bàn mổ. “Sau khi đọc được thông tin về trinh nữ hoàng cung, tôi cùng một số anh chị em trong xã rủ nhau đi sưu tầm cây thuốc quý này và uống theo sự chỉ dẫn của lương y Đức. Tôi dùng lá tươi, mỗi hôm dùng 3 lá dài 5 tấc rửa sạch, thái nhỏ, sắc uống theo hướng dẫn. Tôi uống liên tục trong 20 ngày rồi nghỉ mấy ngày lại uống tiếp, uống khoảng 3 đợt thì dừng hẳn và đi kiểm tra. Mấy người trong làng cùng bị bệnh giống tôi cũng bảo nhau uống như vậy. Kết quả thật bất ngờ, bạn tôi là ông Nguyễn Văn Trác cũng bị u xơ tiền liệt tuyến. Lúc đầu u của ông ấy nặng hơn tôi, một bên 0,5 cm và một bên 0,7 cm. Sau khi uống xong đợt trinh nữ hoàng cung, ông Trác đi siêu âm thì thấy một bên đã teo hết, một bên còn lại 0,3cm. Lúc đó tôi chưa đi siêu âm nhưng triệu chứng bệnh đã thuyên giảm hơn trước rất nhiều, đi tiểu rất thông, nước tiểu ra một dòng, không thấy khó chịu như trước nữa. Tôi nghĩ u của ông Trác to vậy còn teo hết chắc mình cũng đã teo nên tôi yên tâm không đi khám lại. Khoảng hơn một năm trước, tôi đi siêu âm thì không còn thấy khối u trong cơ thể. Đến giờ, tôi vẫn khỏe mạnh và không còn thấy lại những triệu chứng của bệnh u xơ tiền liệt tuyến nữa, thỉnh thoảng chỉ bị đau ốm tuổi già thôi”, ông Phúc cho biết.

Sau khi biết được và trực tiếp trải nghiệm tác dụng của cây trinh nữ hoàng cung, ông Phúc đã tổ chức các chương trình về cây thuốc này và phổ biến cho mọi người trong xã uống. Hiện nay, ông cũng lấy giống cây trinh nữ hoàng cung về trồng tại gia đình. Ông chia sẻ: “Ai đến hỏi về cách chữa bệnh bằng loại cây này tôi đều hướng dẫn tận tình, còn cho họ cây thuốc nữa. Tôi không ngại chia sẻ về quá trình chữa bệnh của mình, hi vọng những người có bệnh như tôi cũng có thể sử dụng phương pháp đơn giản này để chữa trị và không phải tốn kém”.


Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung (Trung tâm y tế Thái Hà), u xơ tiền liệt tuyến là sự tăng kích thước của tuyến tiền liệt, thường là u lành và xuất hiện xuất hiện ở nam giới khi tuổi bắt đầu cao. Khi tuổi đời càng cao, tuyến tiền liệt càng quá tải với chất phế thải là những độc tố, vi khuẩn, hóa chất… Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, u xơ tiền liệt tuyến là bệnh thường gặp ở người trước đó có cuộc sống căng thẳng, có thói quen uống không đủ nước, sinh hoạt trong môi trường ô nhiễm. Những người có dinh dưỡng đơn điệu và khiếm khuyết các thành phần chống lão hóa, lạm dụng bia rượu, chất béo động vật, chất kích thích (thuốc lá, cà phê…), có bệnh trên đường tiết niệu (đặc biệt là viêm bàng quang không điều trị đúng mức), bị rối loạn nội tiếtnh ư bệnh tiểu đường, bệnh tuyến giáp… cũng có nguy cơ mắc căn bệnh này. “Khi u còn nhỏ có thể dùng thuốc ức chế khối u như alfuzosin (Xatral), terazosin (Hytrin)… để điều trị. Nhưng khi khối u đã to thì giải pháp tốt nhất là phẫu thuật mổ lấy u xơ ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên kinh phí cho phẫu thuật đối với nhà nông và những người nghèo không phải là nhỏ. Mặt khác mổ xong khoảng mấy năm, bệnh nhân vẫn có thể bị tái phát bệnh. Ngày nay việc dùng các cây thuốc nam đang được chú trọng nghiên cứu và áp dụng phổ biến bởi sự lành tính của nó và có thể uống lâu dài. Đã có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng của cây trinh nữ hoàng cung với u xơ tiền liêt tuyến nên đây đang là một sự lựa chọn hữu ích cho người dân”, bác sĩ Dung cho biết.

(Còn nữa…)

Thanh Hiên


Nguồn: giadinh.net.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Top