Chính thức ra mắt Hội đồng trẻ em

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Các đại biểu của Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Ninh trong lễ ra mắt, ảnh: QTV


Quảng Ninh hiện là một trong 5 tỉnh, thành phố (cùng với TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Định, Yên Bái) trong nước được Hội đồng Đội Trung ương thí điểm xây dựng mô hình Hội đồng Trẻ em.

Việc triển khai mô hình Hội đồng Trẻ em nằm trong Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em và các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2016-2020 theo Quyết định số 1235/QĐ-TTg ngày 3/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Các thành viên của hội đồng được lựa chọn từ các đại diện thiếu nhi tiêu biểu, xuất sắc trong các lĩnh vực: Học tập, hoạt động đội, công tác xã hội, văn hóa nghệ thuật… Các đại diện đến từ 14 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2018-2020 bao gồm 30 thành viên từ 9-15 tuổi, đại diện cho hơn 300.000 thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh. Chủ tịch Hội đồng được chọn là em Nguyễn Thảo Phương, lớp 9A3, Trường THCS Kim Đồng (Thành phố Hạ Long).

Theo như mô hình làm việc của Hội đồng nhân dân, Hội đồng Trẻ em cũng sẽ có các phiên họp, tại đây thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh phát biểu, thảo luận, tranh luận. Sau khi trẻ em phản ánh ý kiến, đại diện Ban Tham vấn sẽ phát biểu, tư vấn các kiến nghị của trẻ em, đồng thời lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ phát biểu tổng hợp ý kiến.

Việc triển khai mô hình Hội đồng Trẻ em sẽ trở thành cầu nối giữa các cấp lãnh đạo tỉnh, các cơ quan chuyên môn với các em thiếu nhi trong tỉnh. Từ đó việc nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu liên quan đến sự phát triển toàn diện của trẻ em sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó cũng góp phần nâng cao nhận thức của trẻ em cũng như toàn xã hội về Luật Trẻ em, Công ước quốc tế về quyền trẻ em.
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top