Brothers in Arms: Hells Highway – Địa ngục lộ

Thảo luận trong 'Games' bắt đầu bởi lehoa012, 4/9/09.

Lượt xem: 314

  1. lehoa012 Điều hành viên

    [​IMG]


    Hai phiên bản đầu (Road to Hill 30 và Earned In Blood) trong dòng Brothers in Arms mang đến một lối chơi hoàn toàn khác biệt so với các tựa game cùng thể loại: chỉ huy nhóm và tham gia chiến đấu từ góc nhìn người thứ nhất. Trong thời gian phát triển, Brothers in Arms: Hell's Highway (BiAHH) từng hé lộ một vài thay đổi quan trọng ở cách điều khiển nhóm và hệ thống thu hút đối thủ (suppression). Mọi thứ trở nên thực tế hơn, đặc biệt là lối dẫn truyện và âm thanh qua bàn tay nhào nặn của Gearbox Software.
    Giống nội dung 2 phiên bản trước, BiAHH tiếp tục câu chuyện về những người lính thuộc biệt đội lính dù 101st Airborne. Trong cuộc chơi mới, bạn lại theo chân trung sĩ Matt Baker và nhóm lính tham gia chiến dịch Market Garden, chứng kiến chiến tranh làm thay đổi tính cách của họ cùng các đoạn phim đầy tình đồng đội. Nhiều lần Baker suy nghĩ về sự hi sinh anh dũng của những người đã ngã xuống để hoàn thành sứ mệnh được giao, và sự thay đổi tư tưởng khiến cho những hành động liều chết trên chiến trường có nét chuyển biến, có chút gì đó tính toán chiến lược để tất cả được an toàn.

    Với một trò chơi FPS đậm tính chiến thuật nhóm như BiAHH, những người mới có thể sẽ phạm vào sai lầm chết người là cứ tiến lên và cố gắng hạ mọi mục tiêu xuất hiện trong tầm bắn, thay vì phải tận dụng các vật chắn và tìm cách hạ đối phương một cách an toàn. Trong phiên bản mới, vật chắn được bổ sung khả năng "bắt dính" giống trong Rainbow Six: Vegas hay Gears of War và nhân vật có thể tì sát vào vật chắn để thực hiện thao tác ngắm bắn từ các tư thế khác nhau. Lối đánh cơ bản trong game là cho một toán quân mồi bắn dữ dội về phía đối phương để gây sự chú ý (suppressing fire), đồng thời chỉ huy các toán quân khác nhanh chóng đi đường vòng để đánh thọc sườn hoặc đánh úp. Tất nhiên, lối đánh này đòi hỏi người chơi hành động quyết đoán, nhanh lẹ trước khi toán quân mồi "đội mũ lên súng". Người chơi cũng có thể quan sát biểu tượng trên đầu đối phương để biết chúng đang tấn công, nạp đạn hoặc tập trung bắn chặn sau vật chắn. Thường thì khi biểu tượng này chuyển từ màu đỏ sang xám là thời khắc an toàn nhất mà người chơi có thể có. Điều này có vẻ như làm cho trò chơi dễ dàng hơn một chút và tạo nên thói quen "tìm điểm xám" lặp đi lặp lại, dù người chơi chiến đấu ở trong một nhà máy hoặc tham gia một trận đánh lớn trên diện rộng.
    [​IMG]
    Chìa khóa mang đến thành công trên chiến trường là khả năng kiểm soát và vận dụng các điểm mạnh, yếu của mỗi loại quân vì ngoài nhóm biệt kích cơ động, Baker cũng có thể điều khiển các nhóm quân có sức chiến đấu cao sử dụng bazooka hoặc súng máy, xe tăng... Căn cứ theo địa hình rải quân và thuộc tính vật lý của vật chắn, sẽ có những kiểu chơi khác nhau đáp ứng một mục đích. Ví dụ, nếu thấy đối phương ẩn nấp sau các vật chắn như thùng gỗ, hàng rào, người chơi có thể ra lệnh đập tan vật chắn ra thành từng mảnh bằng những loạt MG-42 dồn dập, hoặc thổi bay tất cả chỉ với một phát bazooka. Vì thế, đôi khi các vật chắn tưởng chừng rất vững chắc lại trở thành những cái bẫy chết người vô cùng bất ngờ khiến người chơi dù hết sức chú tâm nhưng không thể nào phản ứng kịp. Nếu chú ý quan sát, các fan dễ nhận ra hệ thống chỉ huy bằng tay có các cử chỉ mới khi điều khiển các nhóm quân khác nhau.
    [​IMG]
    AI của đồng đội thường có chút "vấn đề”: họ vượt qua vật chắn và tiến tới đối mặt trực diện với đối phương thay vì nấp sau vật chắn theo lệnh chỉ huy, hoặc chạy thẳng người trước họng súng đối phương thay vì phải chạy cúi qua các vật chắn để tăng tính an toàn. Đây là một lỗi đã được phản ánh từ các phiên bản trước nhưng đến nay vẫn còn tồn tại. Bạn sẽ phải hết sức cẩn thận khi điều khiển những toán quân không theo ý muốn như thế này nếu không đành lòng nhìn họ bị đối phương diệt gọn. AI của đối thủ máy cũng không khá hơn, đôi lúc việc bắn head-shot trở nên quá dễ dàng vì những hành động dư thừa của chúng. Thỉnh thoảng, để vượt qua những đoạn chơi khó, người chơi sẽ phải tiến lên phía trước một mình như một trinh sát dò đường. Kiểu chơi này nghe ra có vẻ phi thực tế, nhưng đó là giải pháp duy nhất để bảo đảm an toàn cho đồng đội.

    Phần chơi multiplayer hỗ trợ 20 người chia làm 2 phe tham chiến với những nội dung quen thuộc như kéo/hạ cờ. Điểm nhấn của trò chơi là mỗi thành viên sẽ đảm nhận những vai trò khác nhau, cùng phối hợp theo nhóm để tạo ra những trận đánh sôi động và có tính chiến thuật cao. Thật khó đòi hỏi nhiều ở một trò chơi vốn đặt nặng nội dung chơi đơn như BiAHH.

    Các vụ nổ và những hiệu ứng khói lửa có liên quan khá ấn tượng (ví dụ như cảnh bắn 1 quả rocket làm nổ tung ụ súng máy) kèm theo các đoạn phim cutscenes và hình ảnh chụp trong cuộc chiến càng khiến BiAHH giống như một bộ phim tư liệu hơn là trò chơi điện tử - đặc điểm truyền thống của dòng Brothers in Arms. Theo đó, để cảm nhận hết vẻ trung thực mà game mang đến, người chơi cần trang bị một card đồ họa mạnh. Trong game, đa phần các đoạn đối thoại đều ổn, trừ một ít cảnh sử dụng ngôn từ nặng trong lúc nguy hiểm chực chờ. Phần lồng tiếng và âm thanh mô tả bom rơi đạn nổ thì dư sức bổ sung tương xứng cho phần hình.

    Dù tốn đến ba năm thai nghén sau 2 phiên bản ra lò ào ạt (chỉ cách nhau nửa năm), BiAHH vẫn hợp thời, hấp dẫn hơn với phong cách chơi chiến thuật nhóm riêng biệt, khai thác sâu nội dung, đòi hỏi người chơi phải vận dụng cách đánh chiến thuật. BiAHH mang đến một cơn gió FPS mới và cung cấp nhiều thông tin về các sự kiện lịch sử.


    Download: http://www.mediafire.com/?sharekey=e322285526c2d869ab1eab3e9fa335caa6e98ffeb134e1f0

    ( pass : areg )

    Nguồn: http://www.webphanmem.co.cc
    Snail and Duy Ly like this.
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này