Bộ lọc BRUSH STROKES(p2)

Thảo luận trong 'Đồ họa' bắt đầu bởi Duy Ly, 8/7/09.

Lượt xem: 419

  1. Duy Ly Lang thang mạng

    -- Glass --
    Là thành viên của tập hợp bộ lọc gốc Gallery Effect, Glass, về khái niệm tương tự bộ lọc Displace, thực hiện một tác động rất gần với tác động của bản đồ Displacement (chuyển vị). Tuy nhiên, bộ lọc Glass được thiết kế để mô phỏng hiệu ứng quan sát hình ảnh qua một tấm kính. Nó có thể được dùng để cải tiến ảnh nét trắng đen đơn giản, mặc dù trước tiên bạn cần bổ sung them nhiễu hoặc bóng che cho hình ảnh. Bộ lọc Glass khá tốt khi dùng trên chữ tạo kết cấu.
    -- Ocean Ripple --
    Bộ lọc Ocean Ripple thuộc nhóm Gallery Effects, thực hiện một chuyển vị trên hình ảnh. Nó được thiết kế để làm cho hình ảnh trông tựa như ở dưới nước. Cũng có thể nhận được hiệu ứng tương tự với bộ lọc Glass, nhưng với Glass, bạn có nhiều khả năng chi phối kết quả lọc cuối cùng hơn. Bộ lọc Ocean Ripple không cho phép bạn chọn bản đồ chuyển vị dùng cho hiệu ứng. Nó có thể giúp cải tiến ảnh nét trắng đen đơn giản và cho hiệu ứng đẹp mắt trên chữ.
    -- Pinch --
    Bộ lọc "làm phồng và ép chặt", Pinch có thể thu nhỏ vùng được chọn bằng cách "siết lại" ở tâm hoặc làm cho lớn hơn bằng cách "bơm phồng" qua tâm vùng chọc. Có thể dùng bộ lọc này để chỉnh sửa hình ảnh chụp theo nhiều cách khác nhau nếu bạn có đôi tay cẩn thận và tạo vùng chọn hợp lí. Bạn có thể dùng bộ lọc Pinch để thu nhỏ kích cỡ mũi hoặc môi đối tượng được chụp ảnh, hoặc làm tăng kích thước đôi mắt. Tất nhiên, nó còn được dùng để tạo hiệu ứng đặc biệt.
    -- Polar Coordinates --
    Polar Coordinates là bộ lọc chuyên tạo hiệu ứng đặc biệt có một số ứng dụng không rõ ràng. Nó sắp xếp lại các điểm ảnh trong hình ảnh tựa như chúng đang di chuyển từ kiểu bố trí hình chữ nhật sang kiểu bố trí cực (Rectangular to Polar) hoặc ngược lại (bạn hãy hình dung sự khác biệt khi xem bản đồ thế giới với dạng mặt phẳng hình chữ nhật hoặc dạng quả địa cầu phẳng). Dùng bộ lọc này để tạo các hiệu ứng hoa dại đầy ấn tượng bằng cách tái tạo hình dạng hình ảnh. Hoặc dùng Polar Coordinates tạo đường tròn đồng tâm từ đường thẳng (Rectangular to Polar) hoặc tạo mẫu lợp ngói không có đường nối ở hai phía (Polar to Rectangular). Bạn có thể nhận được các kết quả độc đáo, không kết quả nào giống kết quả nào. Nếu đang làm việc trong một không gian toạ độ, hãy chuyển sang không gian kia, vẽ thêm đôi chút và chuyển đổi trở lại.
    -- Ripple --
    Bộ lọc này rất giống bộ lọc Ocean Ripple. Tuy nhiên đây là một trong các bộ lọc riêng của Photoshop, còn bộ lọc Ocean Ripple thuộc nhóm Adobe Gallery Effects. Ứng dụng giống nhau, nhưng kết quả - tuy cả hai đều tạo dạng sóng - có hơi khác nhau. Bộ lọc Ripple rất thích hợp khi cần mô phỏng vân đá cẩm thạch.
    -- Shear --
    Bộ lọc Shear làm cong méo hình ảnh theo chiều thẳng đứng học theo một lưới. Hộp thoại hơi dễ nhầm lẫn, nhưng với nó,bạn có thể tạo ra nhièu đường cong đa dạng cũng như tạo hiệu ứng đường thẳng. Bộ lọc Shear rất hữu dụng cho việc tạo hoa văn nếp trên y phục. Nếu cần áp dụng bộ lọc theo chiều ngang, chỉ cần đổi hướng hình ảnh (Image - Rotate - Cloock wise), áp dụng bộ lọc này, sau đó quay hình ảnh lại vị trí ban đầu.
    -- Spherize --
    Bộ lọc Spherize làm phồng vùng chọn hoặc tạo ra dạng hình cầu trên hình ảnh. Bộ lọc hoạt động theo chiều ngang, dọc, hoặc cả hai. Spherize chỉ hữu dụng cho các hiệu ứng đặc biệt. Nó không bổ sung ánh sáng cho hình cầu như các bộ lọc FPT Glass Lens, Spherize cũng rất hữu dụng để tạo giọt nước.
    -- Twirl --
    Bộ lọc Twirl có thể làm cho hình ảnh hơi bị xoắn hoặc có thể đặt một vùng xoáy vào tâm hình ảnh. Twirl lấy các điểm ảnh trong hình ảnh và khuấy chúng tựa như khuấy chất lỏng. Kết quả tuỳ thuộc vào các xác lập được chọn, có thể nom tựa như bạn khuấy sôcôla với bột làm bánh theo kiểu quay tròn. Bộ lọc này rất hữu dụng để tạo các hiệu ứng mẫu hoa văn không có đường nối khi được dùng để xoay tròn vùng nơi các vùng xoáy gặp nhau.
    -- Wave --
    Bộ lọc Wave là phức tạp nhất trong số các bộ lọc riêng của Photoshop. Nó có nhiều tham số hơn hầu hết các bộ lọc khác. Wave rất hữu dụng để tạo mẫu kết cấu, nhưng có thể xoá toàn bộ nội dung của hình ảnh. Wave còn được dùng để mô phỏng vân đá cẩm thạch. Các xác lập của bộ lọc đều không có "logic" thực, bạn cần thử nghiệm từng giá trị một cho đến khi có kết quả vừa ý.
    -- Zigzag --
    Bộ lọc Zigzag là một cách khác để thêm các gợn sóng, hoặc sóng nhỏ, vào hình ảnh, cũng tương tự các bộ lọc tạo sóng khác, nhưng Zigzag hoạt động chủ yếu trên mọi loại đường tròn đồng tâm. Đây là bộ lọc lý tưởng để tạo hiệu ứng sóng gợn lăn tăn khi ném đá xuống dòng sông.

    Nhóm bộ lọc Noise được dùng để chuẩn bị ảnh in ra và tạo hiệu ứng đặc biệt. Chúng thuộc nhóm bộ lọc có giá trị nhất và thông dụng nhất trong tập hợp bộ lọc riêng của Photoshop. Các bộ lọc này có thể thêm vào lẫn loại bớt nhiễu khỏi hình ảnh (Noise) được định nghĩa là các điểm ảnh dư vốn có nguồn gốc, hoặc là hạt trên phim, hoặc là các khuyết tật khác chẳng hạn bụi bẩn dính vào ảnh gốc.
    -- Add Noise --
    Bộ lọc Add Noise dùng để gán một kiểu kết cấu nào đó vào hình ảnh bằng cách phun bụi lấm chấm. Add Noise tạo những kết quả mà về cơ bản là giống nhau, bất kể nội dung hình ảnh là gì. Bộ lọc Add và một hình ảnh trắng thường là nền tảng cho nhiều mẫu kết cấu thú vị. Nó được dùng để che giấu những "tiếp xúc" của màu phẳng lên một hình ảnh,lên những vùng nơi hình ảnh cần phải được tạo hiệu ứng nổi hạt lại,và bên trong từng kênh riêng biệt để giữ không cho các Gradient kết hợp lại (bằng cách gán một lượng nhiễu nhỏ nhưng khác biệt cho mỗi kênh).

    -- Despeckle --
    Bộ lọc Despeckle được dùng để loại bỏ các bit nhiễu từ bên ngoài ra khỏi hình ảnh sau khi ảnh được quét - và thường trước khi chỉnh màu. Đây là bộ lọc kiểu một bước không có tham số. Tuy nhiên, Despeckle có thể được áp dụng nhiều lần. Nó gọt nhẵn những biểu đồ cột bị hư hại, và giúp hồi phục lại các giá trị bỏ sót.

    -- Dust & Scratches --
    Bộ lọc Dust & Scratches giúp loại bỏ các khiểm khuyết khỏi hình ảnh. Nó được dùng tốt nhất trong các vùng chọn nhỏ. Bởi lẽ nó thực hiện động tác làm nhoè trong một vùng chọn và cố làm màu trong vùng được chọn này hoà trộn (blend) vào vùng được chọn khác. Tuy nhiên, có thể dùng Dust & Scratches rất hiệu quả để tạo hiệu ứng đặc biệt, bằng cách định Radius đến 16 (cực đại) và Threshold (cực tiểu). Ở các xác lập này bộ lọc làm mờ hoàn toàn hình ảnh trong khi vẫn giữ lại vùng sáng của hình ảnh mà không quệt nhoè chúng theo cách thức như bộ lọc Gaussian Blur vẫn làm.

    -- Median --
    Là một trong các bộ lọc gốc Photoshop, Median là nguyên mẫu của của bộ lọc Watercolor. Nó chọn màu "trung bình" của vùng chọn cho khoảng cách Radius & Scratches, nhưng nó không có nhiều xác lập điều khiển, do đó Dust & Scratches tốt hơn khi dùng để chuẩn bị ảnh in.


    caibang thích bài này.
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này