Tắt Quảng Cáo [X]
Bộ giáo án Mầm non lớp chồi (full) | Bụi phấn - Diễn đàn dạy và học
Bộ giáo án Mầm non lớp chồi (full)

Thảo luận trong 'Mầm non' bắt đầu bởi Duy Ly, 20/7/15.

Lượt xem: 20,840

  1. Duy Ly Lang thang mạng

    Đề tài: BÉ KHỎE BÉ ĐẸP

    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    - Nắm được giá trị dinh dưỡng của các loại thực phẩm.
    - Nhận biết những thức ăn cần cho trẻ suy dinh dưỡng và béo phì .
    - Rèn kỹ năng nặn, vẽ người với các chi tiết cân đối, hợp lý .
    - Phát triển sự khéo léo trong vận động, trí nhớ có chủ định, tư duy ngôn ngữ.
    - Giáo dục trẻ ý thức ăn uống đầy đủ, hợp lý.
    II. CHUẨN BỊ:
    - Thẻ hình hay ĐC bằng nhựa các loại thực phẩm ...
    - Bảng phân loại 4 nhóm thực phẩm: đạm, béo, đường, Vitamin ...
    - Đất nặn, giấy vẽ, bút màu cho trẻ ...
    III. TIẾN HÀNH:
    * Hoạt động 1:
    - TC " Gió thổi ": cho trẻ đứng thành vòng tròn, nghe hiệu lệnh "Gió thổi" ai thì chạy nhanh vào với cô
    ( Gió thổi! Gió thổi! ... Thổi ai? Thổi ai? ... Gió thổi những bạn cao ... thấp ... mập ... ốm ... )
    - Sau đó cô trò chuyện với trẻ :
    + Vì sao các bạn này lại ốm vậy? ... Thế nào gọi là suy dinh dưỡng?
    + Theo các bạn, làm thế nào để khỏi bị suy dinh dưỡng?
    + Các bạn dư cân và béo phì thì thế nào? ... Có cách nào để giảm cân không ?
    - TC " Chọn thức ăn ": cô gợi ý trẻ chọn thức ăn cho các bạn suy dinh dưỡng và béo phì ...
    + Các bạn suy dinh dưỡng cần phải ăn những gì? ( ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn hết suất ... )
    + Những thức ăn nào giàu chất đạm? ... Chất béo có ở những thực phẩm nào?
    + Những thức ăn nào mà các bạn dư cân và béo phì không nên ăn nhiều?
    + Đường có ở những loại thức ăn nào? ( bánh kẹo, nước ngọt ... )
    + Làm sao để không bị lên cân nữa? ( ăn nhiều rau quả, trái cây ... )
    * Hoạt động 2:
    - TC " Ai nhanh hơn ": cô chia trẻ ra thành 3 nhóm
    + Chia trẻ thành 3 nhóm: ốm, mập, vừa ...
    + Yêu cầu: các nhóm tự chọn thức ăn cho nhóm mình
    + Cách chơi : lần lượt từng trẻ chạy lên lấy thẻ hình gắn lên bảng ( hay ĐC bằng nhựa đặt lên bàn )
    - Cô kiểm tra lại: xem thức ăn có hợp lý không? ... Đếm xem nhóm nào chọn được nhiều nhất?
    * Hoạt động 3:
    - Cô cho trẻ tạo hình người với các vật liệu tạo hình tùy trẻ chọn: vẽ, nặn, xé dán ...
    - Có thể cho trẻ tạo sản phẩm theo từng nhóm, hỏi ý định trẻ:
    + Bạn thích tạo hình người thế nào?
    + Làm thế nào để có một hình người cân đối?
    - Sau khi trẻ hồn thành, cô cho trẻ trình bày sản phẩm theo nhóm ...
    --------

    Các file đính kèm:

    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

: giáo án

Chia sẻ trang này