Bí quyết giảng dạy ngoại ngữ hiệu quả

Thảo luận trong 'Phương pháp giảng dạy' bắt đầu bởi Khánh Linh, 5/8/14.

Lượt xem: 6,978

  1. Khánh Linh Điều hành viên

    [​IMG]

    Rất nhiều nhà giáo tâm huyết không ngừng nghỉ tìm tòi, sang tạo những phương pháp mới để nâng cao chất lượng bài giảng. Để có phương pháp giảng dạy tốt, hiệu quả các bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:
    1.Đọc toàn bộ bài chuẩn bị dạy và vạch ra các kiến thức ngôn ngữ cần dạy (từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc,...);

    2.Xác định được mục tiêu của bài....

    3.Sắp xếp lại mục tiêu bài học dựa theo tầm quan trọng của chúng;

    4.Chuẩn bị các câu hỏi gợi ý, hướng dẫn;

    5
    . Tìm kiếm các gợi ý, dụng cụ trực quan, trò chơi, câu đố và trò chơi ô chữ để hỗ trợ cho việc đạt được mục tiêu bài học;

    6.Sắp xếp các hoạt động theo thứ tự từ dễ đến khó;

    7. Tìm các hoạt động thay thế đề phòng trường hợp học sinh không hiểu được các hoạt động chính. Vấn đề này rất thực tế, nhất là đối với ngữ pháp

    8.
    Đừng quá lệ thuộc vào sách giáo khoa.

    Các nhà viết sách thường ngồi trên cao để đánh giá học sinh và họ thường cố thử nghiệm các phương pháp và thủ thuật mới mà bỏ quên một thực tế rằng: cái này có thể thành công ở nước này nhưng lại có thể không thành công ở nước khác. Họ thường nặng về lý thuyết nhưng lại giả vờ đang rất thực tế.

    Bạn là người thường trực trong lớp, là người trực tiếp dạy, trực tiếp kiểm tra và đánh giá. Vì vậy, bạn phải quyết định những gì bạn cho là phù hợp nhất đối với học sinh của mình cho dù bạn luôn tôn trọng mục tiêu mà các nhà viết sách/ các nhà thiết kế chương trình đề ra.

    Bạn hoàn toàn tự do lựa chọn các hoạt động để thay thế hoặc bổ trợ cho các hoạt động trong SGK vì lợi ích của học sinh.

    9
    . Giới thiệu các hiện tượng (ngữ pháp, từ vựng........) thông qua hình ảnh, tranh vẽ, gợi ý và sau đó thực hành thông qua các hoạt động, nhiệm vụ, bài tập và cuối cùng là kiểm tra thông qua câu đố, trò chơi ô chữ.

    10.
    Xem lại các bài học trước và tự hỏi bản thân xem mình đã đạt được mục tiêu bài học hay chưa. Nếu chưa, phải tránh các lỗi mình đã mắc.

    Đây là hình thức tự đánh giá để làm tốt hơn các phản hồi của học viên. Kết quả đầu ra phụ thuộc kết quả đầu vào vì vậy cần lưu ý rằng hoàn toàn không có gì quá nghiêm trọng khi mắc lỗi.

    Nhưng sẽ thật sự nguy hiểm nếu tiếp tục mắc lỗi mà không nỗ lực để tránh nó.

    TheoVictoria
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này