Tắt Quảng Cáo [X]
bài tập tăng chiều cao cho trẻ | Bụi phấn - Diễn đàn dạy và học
bài tập tăng chiều cao cho trẻ

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi thanhdzung, 7/1/16.

Lượt xem: 492

  1. thanhdzung Super Moderators

    Trẻ em luôn bận rộn với việc học chính khóa, học thêm, xem tivi và chơi games… Mickey Mehta – chuyên gia nhi khoa Ấn Độ nói: “Những đứa trẻ thường không có thời gian để luyện tập thể chất. Vì thế, chúng cần vài bài tập đơn giản để giúp cơ thể phát triển tốt hơn”.

    Dưới đây là vài bài tập đơn giản, nhưng rất hiệu quả trong việc giúp trẻ phát triển chiều cao:

    <>Nhảy lò cò: Đây là một trong những bài tập đơn giản nhất mà trẻ có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi: trong lúc xem tivi ở nhà, chơi đùa trong công viên và ngay cả vào thời gian nghỉ giữa buổi học. Để bắt đầu, hướng dẫn trẻ nhảy lò cò bằng một chân trái 8 lần với hai tay giơ thẳng lên, rồi đổi sang chân phải…

    Lợi ích: Bài tập này không chỉ giúp trẻ phát triển trí não mà còn tạo độ khỏe khoắn cho hai chân và kích thích cơ thể sản xuất ra các loại hormone giúp trẻ phát triển.





    <>Co, duỗi người (giống như mèo): Để thực hiện, hướng dẫn trẻ đặt hai bàn tay và các ngón chân trên sàn nhà, lưng gù lên, cong vòng như hình ngọn núi. Rồi, từ từ lướt người tới, đẩy ngực về phía trước và uốn cong người xuống. Lúc này, mặt của trẻ ngửa lên trời, xương sống cong vòng xuống, mông hạ thấp, giữ hai vai cao và hai cánh tay thẳng, xương chậu chạm đất. Sau đó, đổi ngược các thao tác để trở về tư thế hình ngọn núi như lúc đầu rồi tiếp tục lặp lại vài lần các động tác trên.


    Lợi ích: Bài tập này giúp kéo dãn xương sống, tạo độ khỏe khoắn cho vai, bàn tay, ngực, lưng, vùng bụng và gân kheo. Đồng thời, bài tập này còn giúp quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể trẻ được hiệu quả hơn.

    <>Treo người: Bài tập này giống như việc tập xà đơn, giúp duỗi hoàn toàn cơ thể. Trong lúc treo người, hướng dẫn trẻ nên giữ các ngón chân chỉ thẳng xuống đất, bụng và mông hóp lại, cằm hếch lên trên.

    Lợi ích: Bài tập này giúp trẻ tăng trưởng chiều cao đồng thời tạo độ khỏe khoắn cho cánh tay, vai và các cơ vùng bụng.
    Nguồn : Báo Phụ Nữ Online
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này