Advent Rising – Lời Tiên Tri

Thảo luận trong 'Games' bắt đầu bởi thanhdu2612, 14/5/10.

Lượt xem: 305

  1. thanhdu2612 Điều hành viên

    Lâu, lâu lắm rồi, trong vũ trụ từng lan truyền một truyền thuyết cổ xưa về một ngày nào đó sẽ có một dân tộc bí ẩn, hùng mạnh hợp nhất cả vũ trụ.
    Hàng triệu triệu nền văn minh ở những nơi xa xăm trong thiên hà đều biết đến câu chuyện này, nhưng họ vẫn luôn hồ nghi về sự tồn tại của chủng tộc bí ẩn, mang tên gọi Con Người trong truyền thuyết kia. Chỉ duy nhất giống dân Seekers là biết được Con Người thật sự tồn tại và họ luôn e sợ sức mạnh tiềm tàng của những sinh vật nhỏ bé này.

    [​IMG]
    Trong vỏ bọc những nhà thám hiểm nhân từ, dân Seekers du hành từ nơi này đến nơi khác trong vũ trụ chỉ với mục đích: tiêu diệt bất kỳ nền văn minh nào của nhân loại mà họ bắt gặp. Cho đến một ngày, cuộc chiến lan đến trạm không gian nọ, nơi sinh sống của chàng phi công vũ trụ trẻ tuổi – Gideon Wyeth. Mọi chuyện liền đổi thay. Được sự giúp sức của dân Aurelian – vốn sùng bái Con Người như Thượng Đế, Gideon khám phá được những năng lực siêu nhiên tồn tại trong cơ thể mình. Anh dùng chúng để chống lại dân Seekers, phục hận cho nhân loại. Đồng thời, khơi mào cho truyền thuyết kia trở thành hiện thực..
    Thế đấy! Advent Rising có một cốt truyện thật ly kỳ và hấp dẫn. Đặc biệt hơn khi biết rằng, nội dung của nó (đây là tập đầu tiên của loạt game ba tập – NV) được xây dựng bởi chính Orson Scott Card (đồng tác giả) nhà văn viết truyện khoa học giả tưởng nổi tiếng, từng đoạt hai giải thưởng cao quí về thể loại khoa học giả tưởng là Hugo Award và Nebula Award. Được đích thân nhà văn này ra tay nhào nặn cốt truyện, còn gì tuyệt hơn cho một game hành động như Advent Rising (AR)?


    Ấy ấy, đừng hấp tấp vội! Khúc dạo đầu của trò chơi thật sự theo đúng ý đồ kịch bản. Kịch bản của game được xây dựng khá ngộ nghĩnh: đi một đoạn thật ngắn lại có phim (điều hiếm thấy trong các game hiện nay) và được dàn dựng y như một bộ phim khoa học giả tưởng hấp dẫn. Chưa kể, phần kịch bản có một cái lạ là khi bạn tưởng đã chơi hết game và chỉ việc đứng lên tắt máy thì game lại tiếp tục thêm một đoạn nữa chỉ để dành cho đấu trùm cuối. Thật bất ngờ phải không? Rất hiếm game nào trước giờ làm theo kiểu này (Killer7 là một ví dụ). Nếu là người sành xem phim, cái kiểu chiếu hết Credits (danh sách những người thực hiện) rồi lại thêm một đoạn phim nữa rất quen thuộc. Những ai không đủ kiên nhẫn theo dõi tới cùng, thì khó lòng mà biết được các thú vị này.
    [​IMG]
    Lối chơi đa dạng của game lại là một điểm nhấn khác. Theo tông chạy-nhảy-bắn thường thấy của các game hành động góc nhìn thứ ba, trong AR bạn vừa có thể đánh võ cận chiến vừa bắn nhau đì đùng theo nhiều kiểu (kể cả bullet-time!), thậm chí điều khiển được một số phương tiện như tháp súng, xe địa hình Scythe… và về sau là dùng những siêu năng lực hấp dẫn. Kết hợp đủ thứ hầm bà lằng này lại, bạn có một game đánh đấm ra trò với nhịp game nhanh, cùng không khí hỗn loạn! GlyphX không chỉ dừng lại ở việc đưa vào nhiều tính năng, mà còn chú trọng phát triển chúng theo phương châm: Kỹ năng nào càng dùng nhiều càng nhanh lên cấp. Ví dụ bạn chơi loại súng A nhiều thì kỹ năng bắn súng A sẽ lên tay, hay sử dụng siêu năng lực B liên tục thì năng lực B lên cấp càng mau.
    [​IMG]
    Thế nhưng, sau đoạn nhạc khởi đầu suôn sẻ, AR bỗng khựng lại một cách khó hiểu. Về mặt kịch bản, dễ thấy một vài tình tiết chưa được chặt chẽ. Nhất là cách điều phối tuyến nhân vật: trừ nhân vật chính, các nhân vật còn lại đến rồi đi một cách đột ngột. Chẳng ai biết được cô nàng Marin Steel từ đâu ra, để rồi sau đó mau chóng gần như… bốc hơi mất dấu, hay con trùm cuối của trò chơi đặt cho người chơi nhiều nghi vấn, khi từ đầu tới cuối, game chẳng hề đề cập tới hắn? Kế đến lối chơi, có khá nhiều điểm cần phải nói.
    Trước hết là việc game tự động lưu theo điểm mốc (checkpoint) mà không cho người chơi can thiệp. Cái sướng ở đây, là game không phân thành nhiều điểm mốc mà cứ lưu đè lên một chỗ. Ai chơi qua game cũng biết, thỉnh thoảng vẫn luôn xảy ra những chuyện khó đoán trước nên kiểu lưu của AR, khá là… đau tim! Phần lưu game còn bị một lỗi rất khó chịu: khi chơi thì có lưu đàng hoàng, nhưng mỗi khi qua một đoạn phim thì lại không nhớ thiết lập độ khó và đặc biệt, lúc thoát và vào lại game các tập tin lưu đã biến mất! (Cũng may đã có cách khắc phục tình trạng này – NV). Mục hướng dẫn đầu game cũng có chút rắc rối khi không có tính năng nhắc lại người chơi phải làm gì, cộng thêm bảng Objectives chưa chi tiết, nên nếu không tập trung người chơi sẽ bối rối ngay. Mảng lái xe còn nhiều lỗi vặt: thi thoảng mất súng trên nóc, xe lâu lâu bị cháy rồi lại hết…
    [​IMG]
    Một điểm khác của AR cũng đáng xem xét là độ khó. Trò chơi có tất cả ba cấp thiết lập độ khó, chúng khác nhau ở số lượng đối thủ xuất hiện cũng như độ dai khi đối đầu. Sẽ không có gì đáng nói trừ phi đối thủ chỉ biết lao vào bạn như những con thiêu thân (ở mức Hard, chúng nhiều đến độ người viết phải… bỏ chạy thay vì đánh!). Nhưng đôi lúc chúng lại vui vẻ cho bạn đứng ké bên cạnh nữa đấy. Cũng may, phần đấu trùm vớt vát được phần nào cho mảng đánh nhau, khi bạn phải dùng mẹo để đối đầu với chúng. Nhưng nguyên nhân lớn nhất làm giảm đáng kể thử thách, lại nằm ở phần đỉnh nhất của game: sử dụng siêu năng lực. Không phủ nhận sử dụng sức mạnh này làm cho trò chơi thêm hào hứng, tuy nhiên có lẽ do làm quá tay nên chúng mạnh quá đáng nhất là kỹ năng đẩy (Surge), chỉ cần đạt cấp cao thì bạn có thể hiên ngang… càn tới như trong chốn không người, mặc cho máy có đông cỡ nào đi chăng nữa! Chính việc này làm cho các giai đoạn về sau bỗng chốc dễ dàng hẳn.
    [​IMG]
    Mang tiếng sử dụng engine Unreal để dựng hình, nhưng kết cấu hình ảnh của AR khá đơn giản, không cầu kỳ. Cách tạo hình của game gần giống với các trò chơi có phong cách hoạt họa (X-Men Legends II: Rise of Apocalypse, The Hulk), chủ yếu xoáy vào mảng màu sắc bắt mắt và rực rỡ hơn là đi sâu vào chi tiết. Dù là nội hay ngoại cảnh, game cũng mang đến cho bạn một cảm giác trang nhã, dễ chịu. Có điều, phần tạo hình nhân vật hơi kỳ lạ. Nhà phát triển đã khéo cân bằng hình thể nhân vật, khi cho chúng có những đôi chân dài… gấp đôi cả thân mình! Tác giả thích nhất là việc thể hiện những hiệu ứng, đặc biệt là các làn sóng chấn động lan tỏa khi dùng siêu năng lực, trông thật lạ mắt.
    Nếu quan sát tinh tế hơn một chút, hẳn bạn sẽ thấy tông hình của game khá quen, đã bắt gặp ở đâu đấy: hình ảnh những con quái vật mập lùn, nhiều màu sắc sặc sỡ nhảy loi choi; bất chợt xuất hiện các con quái vật to lớn, gồ ghề, với chóp đầu hình thoi hoặc tam giác. Bạn đã chơi Halo: Combat Evolved? Cái khuôn của AR đấy! Thậm chí ngay cả giao diện trong game cũng na ná…
    [​IMG]
    Điều đáng mừng cho bản game PC là gánh nặng không ổn định khung hình của bản console (từng bị dân tình ca thán khá nhiều), đã được chỉnh sửa, tuy vẫn còn một hai cảnh khung hình đột nhiên khá chậm, như màn Crossed Lines: Part A (Chapter 5) ở hành tinh của người Aurelian. Tuy nhiên, xác suất xảy ra rất nhỏ, nên cũng không ảnh hưởng lớn tới quá trình chơi.
    AR có sự góp sức của studio Tommy Tallarico Studios được thành lập bởi nhà soạn nhạc kỳ cựu Thomas V. Tommy Tallarico, người từng tham gia soạn nhạc cho hơn… 300 tựa game. Âm nhạc của game phải nói không chê vào đâu được, có tông khá giống các phim khoa học giả tưởng, được đầu tư kỹ lưỡng và chuyển tải được tình tiết của khung cảnh đến với người chơi: khi dồn dập hào hùng, lúc trầm lắng xa xôi. Tuy nhiên, có lẽ do khâu phối âm hậu trường chưa ăn ý, nên đôi lúc chúng lại hoạt động bất thường không phù hợp với hoàn cảnh. Các phần âm thanh còn lại, kể cả mảng ***g tiếng nhân vật chỉ vào loại thường thường bậc trung.
    [​IMG]
    Nói gì thì nói, về tổng thể Advent Rising thật sự vay mượn khá nhiều phong cách từ các game, phim để làm nền cho mình chẳng hạn học nội dung của bộ phim hoạt hình Titan A.E cho cốt truyện, lấy vẻ bề ngoài của Halo để biến hóa lối chơi. Không phủ nhận, trò chơi có những điểm riêng nổi bật như ứng dụng siêu năng lực, chơi game cứ như đang xem phim nhưng chúng thật sự quá ít để có thể che lấp được cái vốn vay mượn quá rõ ràng. Nói cách khác, Advent Rising chỉ thực sự hay nếu tạo được phong cách của riêng mình.
    Nền: PC
    Yêu cầu hệ thống
    Minimum System Requirements
    System: 2.0 GHz or equivalent
    RAM: 256 MB
    Video Memory: 128 MB
    Hard Drive Space: 5500 MB
    Other: GeForce 4/ATI 9000 or better
    Recommended System Requirements
    System: 3.4 GHz or equivalent
    RAM: 512 MB
    Video Memory: 256 MB
    Hard Drive Space: 5500 MB
    Other: Windows 2000/XP, Game Pad, Sound Blaster Audigy
    Download here (Download trực tiếp)
    Pass: http://www.ourpcgame.net
    Nguồn: http://get-game.net/2010/admin/advent-rising-loi-tien-tri
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này