8 thực phẩm bạn nên dùng cho bữa sáng

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi hoangtungoc, 25/9/14.

Lượt xem: 228

  1. hoangtungoc Thành viên

    Mặc dù số đông đã có thói quen không bỏ bữa sáng, nhưng không phải ai cũng biết vì sao bữa điểm tâm lại quan trọng và ăn thế nào là có lợi nhất cho sức khoẻ.

    [​IMG]
    Bữa ăn sáng là bữa ăn chính quan trọng nhất trong ngày vì nhiều lý do: đây là bữa ăn đầu tiên sau một khoảng thời gian dài ngưng ăn 10 - 12 tiếng đồng hồ, từ bữa ăn tối hôm trước nên cơ thể rất cần được nạp năng lượng.

    Thông thường, chúng ta hoạt động nhiều vào buổi sáng, nên để bắt đầu một ngày mới đầy sức sống, cơ thể rất cần được cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất.

    Dưới đây là Top những thực phẩm bạn nên dùng vào buổi sáng:

    1. Ngũ cốc không hoặc ít đường: Một bữa ăn sáng sẽ trở nên an toàn và lành mạnh hơn nếu bạn chọn một bát ngũ cốc không hoặc ít đường và trộn với sữa tươi.

    2. Trứng: Luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Nhiều người có thể lo lắng trứng không tốt cho sức khỏe bạn nhưng điều này chỉ là lời đồn thổi.

    Thực tế trứng là một thực phẩm lý tưởng bạn nên kết thân trong bữa sáng vì chúng không có chất béo, không làm tăng cân và có lợi cho hệ tim mạch.

    3. Nước trái cây: Một ly nước trái cây vào buổi sáng là một thay thế tuyệt vời cho việc uống cà phê mỗi sáng của bạn. Ngoài tốt cho làn da, chúng còn tăng thêm những vitamin và khoáng chất cho bạn năng lượng tươi mới trong cả ngày. Ngoài ra, một số người còn thấy uống nước trái cây vào sáng sớm rất tốt để nhuận tràng.

    4. Trái cây tươi ngon: Chọn ăn một số trái cây để khởi đầu một ngày sẽ tạo sự hào hứng và mới mẻ cho cả ngày. Nếu muốn, bạn có thể chế biến chúng thành một món salad trái cây yêu thích và có lợi cho sức khỏe của bạn.

    5. Sữa: Sữa và hầu hết các sản phẩm chế biến từ sữa đều có hàm lượng protein cao và thực tế có một số loại sữa hoặc các sản phẩm từ sữa chứa khá ít chất béo.

    Vì thế, bạn nên lưu ý điều này khi lựa chọn sữa. Có thể, bạn chỉ cần uống một ly sữa ấm hoặc một miếng phô mai không béo cũng đã giúp cung cấp.

    6. Những sản phẩm từ đậu nành: Có rất nhiều sản phẩm chế biến từ đậu nành trên thị trường, bao gồm sữa đậu nành và ngũ cốc ăn sáng. Một bát ngũ cốc giàu protein với sữa đậu nành không thêm đường sẽ cung cấp khoảng 20 gram protein cho bạn.

    7. Cá: Cá rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Nếu không có cá tươi và nếu bạn không có nhiều thời gian để ăn sáng, bạn có thể thay thế bằng cá hộp cũng là một thay thế tuyệt vời để ăn kèm với bánh sandwich.

    8. Thịt: Thịt là những thực phẩm tuyệt vời thay thế và cho một lượng chất béo thấp. Mỗi khẩu phần ăn có thể chứa khoảng 12 gram protein.

    [​IMG]
    Nguồn: giaoducthoidai.vn
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này