3 câu chuyện có thực về xác sống và những bùa phép bí ẩn

Thảo luận trong 'Chuyện lạ' bắt đầu bởi hungcuong, 20/8/14.

Lượt xem: 653

  1. hungcuong Thành viên

    NTĐ - Mặc dù những cuộc tranh luận nảy lửa về độ tin cậy của nghiên cứu của Davis vẫn còn tiếp diễn, những nghiên cứu khác hiện đại hơn về những xác sống đã xuất hiện. Tạp chí y khoa của Anh “The Lancett” đã xuất bản một bài viết đáng chú ý trong ấn phẩm số 350, tháng 11-1997 về ba trường hợp xác sống ở Haiti xuất hiện từ năm 1996 đến năm 1997.

    (Tiếp theo và hết)
    Trong bài báo, trường hợp đầu tiên được điều tra là một đối tượng được biết đến với tên FI, người này được cho là đã chết vì bệnh sốt ở tuổi 30. Cô ấy đã được gia đình chôn cất nhưng sau đó 3 năm, cô lại xuất hiện một cách bí ẩn, lang thang tại các cánh đồng vắng gần ngôi làng. Gia đình, chồng và cả linh mục tại đây đều nhận ra cô, do đó, mọi người hoàn toàn chắc chắn việc cô ấy sống lại là có thật.

    Khi được tìm thấy, FI luôn trong trạng thái lơ mơ, cô bị câm và mất khả năng tự ăn uống. Sau người ta khai quật ngôi mộ của cô, họ phát hiện rằng ngôi mộ hoàn toàn trống rỗng. Gia đình cô lập tức nghi ngờ rằng người phụ nữ này là một xác sống và họ buộc tội chồng cô ấy vì đã thực hiện bùa phép biến cô thành xác sống vì quá ghen tuông. Gia đình không biết phải làm gì với FI nên đã đưa cô đến một bệnh viện tâm thần.
    FI đã được kiểm tra bởi các bác sĩ tại bệnh viện. Các bác sỹ phát hiện ra rằng cô ấy trông trẻ hơn và gầy hơn so với bức ảnh cô chụp trước khi "chết". Ngoài ra, cơ thể cô bước đi cực kì chậm chạp và cứng nhắc, không có sự vận động của tay cũng như phần đầu cô rất kém linh hoạt. Các bài kiểm tra trên các cơ bắp của cô cho thấy cô đã bị mất trọng lực cơ. Khi được hỏi han, người phụ nữ từ chối nói chuyện và chỉ lẩm bẩm một cách khó hiểu.
    FI không hợp tác với các chuyên viên đánh giá tâm lý, cũng như từ chối thực hiện các hoạt động phục hồi chức năng. Các bác sĩ đã làm một cuộc kiểm tra toàn bộ hệ thống thần kinh trung ương của người phụ nữ này, nhưng không tìm được gì khác thường và không có gì chắc chắn để giải thích hành vi kỳ lạ của cô. Cuối cùng, FI đã được chẩn đoán là bị tâm thần phân liệt.

    [​IMG]

    Trường hợp thứ hai xoay quanh một bệnh nhân 26 tuổi được gọi là WD. WD là con trai của một cảnh sát mật dưới chế độ Duvalier. Khi 18 tuổi, WD mắc một căn bệnh bí ẩn, không thể giải thích và qua đời 3 ngày sau đó. 19 tháng sau, WD đã có mặt tại một trận chọi gà và anh ta đã nhận ra cha mình. Dân làng cáo buộc anh này là một zombi và người cha buộc tội anh trai đã biến chính cháu mình thành zombi. Người chú này đã bị bắt ngay sau đó. WD đã được giữ lại trong nhà và bị xích lại để phòng anh ấy đi lang thang đi nơi khác. Rất nhiều năm sau, sau khi trốn thoát khỏi nhà tù vào năm 1991, người chú phủ nhận tội danh đã làm với cháu mình.

    Khi WD được kiểm tra bởi các bác sĩ, họ đã ghi nhận lại là đã anh rất gầy, không ngừng cau có, và nhìn trẻ hơn so với tuổi của mình. Anh này được mô tả là luôn giữ tư thế kì cục khi các chi dưới quay sang trái và các chi trên quay sang phải. WD rất hiếm khi nói và khi nói chỉ nói một vài từ vụn vặt. WD tránh giao tiếp bằng mắt và bàn tay anh ta được miêu tả là lúc nào cũng tìm cách chọn những ngón tay dài xuống mặt đất. Có những vết sẹo xung quanh cổ tay của bệnh nhân, dường như được gây ra bằng xích hoặc dây trói. Trên xương ức của WD có một lỗ tròn chảy nước mủ rất kì lạ và có sẹo xung quanh. Người cha của anh nói rằng có lẽ đây là nơi mà thuốc độc được đưa vào để điều khiển con trai ông.
    Hệ thần kinh đối tượng khi kiểm tra có vẻ bình thường, không có dấu hiệu về sự chậm phát triển hoặc thần kinh, nhưng chức năng nhận thức bị suy giảm rõ rệt, ví dụ như khi WD gặp khó khăn khi nhận diện các vật dụng quen thuộc. Các bác sĩ cũng báo cáo lại rằng, WD có khuynh hướng bạo lực thường xuyên khi ngủ và bùng phát giận dữ khi bị trẻ con trêu chọc. Chuẩn đoán cuối cùng là anh ấy bị hội chứng não hữu cơ và bệnh động kinh do não thiếu oxy. Sau đó, qua dấu vân tay và xác định ADN thì WD thậm chí không phải là con trai của gia đình này và toàn bộ vụ án là một sự nhầm lẫn.

    [​IMG]
    Trường hợp thứ ba và cuối cùng của bài nghiên cứu tập trung vào một người được gọi là MM, một phụ nữ 31 tuổi. Ở tuổi 18, cô gái đã tham gia cầu nguyện cho một người hàng xóm bị cho là đã biến thành xác sống. Ngay sau đó, MM bị bệnh tiêu chảy, sốt và chết trong vòng một vài ngày sau đó. Sau khi được chôn cất, người phụ nữ xuất hiện trở lại sau 13 năm trong chợ của ngôi làng. Người phụ nữ choáng váng và bối rối bắt đầu kể về câu chuyên đã bị biến thành xác sống như thế nào và đã bị bắt làm việc trong một ngôi làng 100 dặm về phía bắc ra sao. Cô cũng khẳng định, cô đã có con với một xác sống khác. Sau đó, cô đã trốn thoát được khi bokor điều khiển cô chết đi và cô dần dần tìm được cách trở về nhà.

    MM được coi là một ví dụ điển hình về xác sống. Cho dù gia đình cô nhận xét là cô trở nên ngốc nghếch và kém thông mình hơn so với trước khi xảy ra sự cố thì sự thật là cô ấy còn giữ lại được khả năng nhận thức và phản ứng khá tốt. Cô ấy cũng có một số vấn đề về giao tiếp xã hội khi thỉnh thoảng cô đột nhiên bật cười khúc khích không mục đích. Về thể chất, người phụ nữ này không có gì bất thường, ngoại trừ một vết sẹo tròn không có nguyên nhân rõ ràng trên xương ức của cô khiến người ta nhớ đến những phát hiện trong ca bệnh của WD. Tại thời điểm này, người phụ nữ đã dự kiến được chẩn đoán là có khiếm khuyết về khả năng học tập và mắc Hội chứng bào thai nhiễm độc do rượu.

    Câu chuyện thậm chí trở nên kì lạ hơn khi MM được đưa đến ngôi làng cô bị cầm tù ở đó. Ở chợ của ngôi làng, một người phụ nữ đã nhận ra cô và cho biết MM là một phụ nữ địa phương có chút chậm phát triển và đã biến mất 9 tháng trước đó. Gia đình của cô gái đó cũng nhận ra cô và khẳng định rằng cô là con gái bị mất tích của họ. Lúc này thì cả hai gia đình đều công nhận cô là con gái của họ và buộc tội gia đình còn lại đã biến cô thành xác sống. Cả anh trai và con gái của MM đều có ngoại hình và tính cách khá giống cô.

    MM thừa nhận cô bé là con gái của cô nhưng nhấn mạnh cô bé là kết quả của sự kết hợp với một xác sống khác mà cô đã mô tả lúc trước. Cuối cùng, các nhà nghiên cứu coi đây là một sự nhầm lẫn. Người ta phỏng đoán rằng, người phụ nữ đã bị bắt cóc hoặc bỏ trốn đến một ngôi làng và sau đó thì cô được gia đình cô gái đã chết nhận lầm là con gái của họ.


    [​IMG]
    Kết luận thỏa đáng nhất cho đến thời điểm này, thực chất là xác sống đều là những bị mắc bệnh tâm thần phân liệt hoặc các loại bệnh tâm thần khác, bị mất khả năng học tập, hoặc tổn thương não, hoặc là do người dân địa phương nhận nhầm người do ảnh hưởng của các quá trình mê tín dị đoan và ám ảnh về xác sống. Các dấu hiệu bên ngoài của bệnh tâm thần thì khó có thể được người dân ở đây nhận ra do học có trình độ học thức thấp và lại chịu nhiều ảnh hưởng do mê tín dị đoan. Thế nên những hiện tượng kì lạ này được giải thích qua lăng kính của văn hóa dân gian mà trong trường hợp này được gọi là xác sống.

    Điều thú vị là, bài báo cáo cũng thừa nhận rằng tỷ lệ các pháp sư bokor đột nhập vào ngôi mộ đang lan rộng, với mục đích hồi sinh người chết biến họ thành những xác chết biết đi, hoặc có ý đồ ăn cắp các bộ phận của cơ thể và sử dụng chúng như những thành phần rùng rợn trong công thức tạo ra các lời nguyền đen tối.

    Bài báo cũng nhắc đến việc sử dụng thuốc độc và thuốc để tạo ra xác sống trong các trường hợp. Họ cũng không loại trừ khả năng các bokor sử dụng chất độc của cây cà độc dược để hồi sinh và điều khiển nạn nhân làm nô lệ cho họ nhờ tạo ra trạng thái thiếu minh mẫn. Họ cũng không phủ nhận lý thuyết về việc sử dụng các chất độc ảnh hưởng đến thần kinh để tạo ra xác sống.

    Bản báo cáo đưa ra kết luận: “Chúng tôi không loại trừ khả năng các bokor sử dụng chất độc thần kinh kết hợp với một loại chất kích thích để xui khiến, điều khiển cơ thể của đối tượng bị nhiễm độc. Bằng chứng về việc nhiễm độc tetrodotoxin ở Nhật Bản cũng chỉ ra rằng, việc hồi phục hoàn toàn và nhanh chóng vẫn có thể xảy ra tự nhiên. Điều này hẳn là đúng trong trường hợp của FI, người có thể đã bị tổn thương não do thiếu ô xy khi nằm trong mộ”.

    [​IMG]
    Các thành phần bùa phép Voodoo được đem ra bán

    Cuối cùng, bản báo cáo không yêu cầu bắt buộc phải trả lời được mọi nghi ngờ hay đề nghị một cuộc điều tra đầy đủ hơn về hiện tượng xác sống, bởi chủ đề này không chỉ là xoay quanh thảo dược y học mà còn có kết nối chính trị văn hóa đặc trưng của đất nước và dân tộc của Haiti.

    Vì vậy, xác sống có tồn tại hay không? Người dân Haiti nghĩ rằng, khả năng này hoàn toàn có thể. Chúng ta có thể coi đó là chỉ là những câu chuyện ma quái, nhưng chúng hoàn toàn bắt nguồn từ sự thật. Những câu chuyện về xác sống vẫn tồn tại ở Haiti cho đến thời hiện đại, với hình ảnh về những người giống như những sinh vật hốc hác, xanh sao, gầy còm xuất hiện ở những vùng nông thôn.

    Những trường hợp này phổ biến đến mức các ước tính thông thường cho rằng mỗi năm có đến gần 1.000 trường hợp bị chuyển hóa thành xác sống, và việc biến người khác thành xác sống thậm chí được quy thành một tội theo Bộ luật Hình sự Haiti (Điều 246). Theo điều luật này thì tội biến người khác thành xác sống ngang với tội giết người, mặc dù sự thật là những nạn nhân này về lý thuyết vẫn còn sống.

    Chúng ta hoàn toàn có lý do để tin vào các công trình và nghiên cứu trong quá khứ, bởi những câu chuyện về xác sống này hoàn toàn là những câu chuyện có những nền tảng khoa học cụ thể. Và đến nay, những sinh vật bí ẩn ẩn nấp dọc theo rìa những ngôi làng ở Haiti, vẫn luôn kích thích trí tò mò của con người. Cho dù là những nô lệ hay xác chết bị hồi sinh bởi ma thuật đen, thì những bí ẩn về những xác sống ở Haiti vẫn luôn vẫy gọi con người tìm hiểu. Đến một ngày nào đó, con người sẽ đưa họ ra ánh sáng và có được câu trả lời thoả đáng cho chuyện kỳ bí này./.


    Cao Anh Lâm
    Theo Mysterious Universe

    [​IMG]
    Nguồn: anninhthudo.vn
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này