10 lời khuyên ăn uống trong mùa thi

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi tieuyeu, 11/5/10.

Lượt xem: 413

  1. tieuyeu Điều hành viên

    10 lời khuyên ăn uống lành mạnh trong mùa thi​
    11/05/2010 00:01:01
    Để tập trung ôn tập tốt và đạt kết quả mỹ mãn trong mùa thi, teen hãy nhớ kết thân với những thực phẩm giàu dinh dưỡng để bộ não phát huy tối đa tác dụng trong việc làm những bài kiểm tra.

    [​IMG] 5 loại thực phẩm gây đau đầu
    [​IMG] 5 kiểu kết hợp thực phẩm bữa sáng không tốt cho teen
    [​IMG] Bạn nên ăn loại thực phẩm nào trong bữa trưa?
    [​IMG] 9 phát hiện lý thú về bộ não
    [​IMG] Những thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa
    [​IMG] 10 loại thực phẩm giàu chất xơ


    1. Sắt và vitamin B
    Làm thế nào để trí nhớ của bạn sáng suốt và trở nên thông minh hơn? Nếu vậy hãy kết thân với những vitamin và khoáng chất hàng ngày nhé. Đặc biệt là sắt và vitamin B là 2 chất quan trọng để duy trì năng lượng cho thể chất và tinh thần giúp trí não phát huy hết công suất.

    [​IMG]
    Các thực phẩm chứa sắt bao gồm thịt đỏ, ngũ cốc và rau bina. Bạn cũng có thể ăn ớt, thịt bò....
    Thực phẩm có chứa vitamin B bao gồm toàn bộ các loại ngũ cốc, mầm lúa mì, trứng và các loại hạt. Cá và đậu nành là loại thực phẩm cũng giúp thúc đẩy não bộ.
    2. Vitamin C
    Bạn cũng nên ăn những thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt nhé. Được biết, cam quýt không chỉ chứa Vitamin C mà còn chứa chất xơ, chất phytochemical, beta carotene và các chất khoáng khác. Do vậy bạn nên ăn cam quýt hàng ngày thay vì việc uống Vitamin C sẽ tốt hơn nhiều.
    [​IMG]
    Bạn cũng có thể lựa chọn những loại quả đa dạng giàu vitamin C như: táo, chuối, cà rốt hoặc mơ khô.

    3. Ăn đều đặn 3 bữa chính

    Ăn các bữa ăn thường xuyên, đều đặn, không bỏ qua những bữa chính giúp giữ chất dinh dưỡng và mức năng lượng ổn định hơn trong cơ thể bạn. Ngoài ra, nó còn kiềm chế sự cám dỗ của đồ ăn nhẹ khi bạn đói lòng.
    [​IMG]
    4. Ăn nhiều bữa nhỏ/ ngày
    Nếu việc ăn 3 bữa ăn chính/ ngày làm bạn cảm thấy đói bụng và làm cho tinh thần thể chất mệt mỏi rã rời thì hãy xem xét đến việc ăn thêm những bữa phụ nhé.

    [​IMG]
    Bạn có thể ăn 5 hoặc 6 bữa phụ/ ngày với một số loại bánh trái hay hoa quả để giúp cân bằng tốt như bánh mì nướng, bơ đậu phộng, khoai, pho mát và hoa quả.

    5. Luôn ăn sáng
    Để trí não sáng suốt hơn, bạn hãy tích cực ăn sáng mỗi ngày. Ý tưởng ăn sáng tốt nhất cho bạn là ăn những thực phẩm giàu protein, canxi, chất xơ, trái cây hoặc rau. Bạn có thể ăn một bát ngũ cốc với sữa và 1 trái cây hoặc ăn ngũ cốc với sữa. Đây là bữa sáng chuẩn bị nhanh chóng nhất mà vẫn bổ sung năng lượng cho bạn.
    [​IMG]
    lehoa012 thích bài này.
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

  3. tieuyeu

    tieuyeu Điều hành viên Thành viên BQT

    6. Ăn nhiều trái cây
    Trái cây là một trong số các loại thực phẩm tốt nhất mà bạn nên ăn nhiều để bộ não hoạt động trơn tru nhất.
    [​IMG]
    Trong đó, quất là loại quả bạn nên chú ý bổ sung vì chúng chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và nhiều chất dinh dưỡng khác. Các loại đường tự nhiên trong trái cây cung cấp năng lượng tự nhiên khác hẳn với loại đường tinh luyện.
    7. Chọn ăn nhiều rau
    Không phải tất cả các loại rau đều có nhiều vitamin và dưỡng chất như nhau, do đó bạn nên lựa chọn ăn những loại rau sẫm màu. Những loại rau càng sẫm màu sẽ càng có nhiều chất dinh dưỡng.
    [​IMG]
    Ví dụ, rau bina có nhiều chất dinh dưỡng cho trí não và cơ thể nhiều hơn so với rau diếp. Và lựa chọn những loại rau tuyệt vời khác như ớt chuông, bông cải xanh và khoai lang.

    8. Ăn vặt đúng cách

    Những bữa ăn qua loa có thể tăng thêm sức lực và trí nhớ minh mẫn cho bạn. Nhưng hãy biết cân bằng chất dinh dưỡng và giữ mức đường trong máu của bạn ổn định trong các bữa ăn nhẹ. Ví dụ một bữa ăn nhẹ đúng cách bao gồm chuối với bơ đậu phộng, một ít khoai tây nướng với pho mát ....
    [​IMG]
    9. Tập tành công thức nấu ăn đơn giản đối với thực phẩm bổ dưỡng
    Thật dễ dàng để chăm bẵm cho não bộ của bạn tốt hơn. Có rất nhiều công thức nấu ăn mà bạn có thể áp dụng trong khi nó không chiếm quá nhiều thời gian.
    [​IMG]
    10. Uống nhiều nước
    Caffeine và đường bạn chỉ nên uống ở mức tối thiểu vì quá nhiều caffein có thể làm cho bạn bồn chồn. Hãy thử uống một lượng vừa phải: 400-450 mg/ngày, tương đương với 2/2.5 ly.

    [​IMG]
    Một sự lựa chọn tốt hơn bao gồm nước lọc, nước trái cây, sữa và trà xanh giàu chất chống ô xy hóa.
    <!--[endif]-->
    lehoa012 thích bài này.

Chia sẻ trang này